Fabion

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Vấn đề sinh viên trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội áp dụng phương pháp học tin học trực tuyến





- Đối với cụm từ "học trực tuyến", có rất nhiều định nghĩa liên quan. Và dưới đây là một số định nghĩa về phương pháp học trực tuyến.
+ Học trực tuyến là sử dụng công nghệ Web và Internet trong học tập.
+ Là thuật ngữ dùng để mô tả việc học tập, đào tạo dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông.
+ Việc học tập được truyền tải hay hỗ trợ qua công nghệ điện tử.
Việc truyền tải qua nhiều kĩ thuật khác nhau như Internet, ti vi, video các hệ thống giảng dạy thông minh và việc đào tạo dựa trên máy tính.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

LỜI MỞ ĐẦU
Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước là mục đích mà Việt Nam ta đang cố gắng đạt được. Đi đầu trong các ngành đào tạo bây giờ là Công nghệ thông tin, một ngành học mà được đưa vào giảng dạy ở các trường THCS, PTTH, Trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học... Nhưng từ việc giảng dạy đó lại xuất hiện những mâu thuẫn. Vậy nó tồn tại những mâu thuẫn gì và cách giải quyết mâu thuẫn đó ra sao, em xin được nói rõ hơn dưới cái nhìn Triết học qua đề tài:
Vấn đề sinh viên trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội áp dụng phương pháp học tin học trực tuyến.
NỘI DUNG
CHƯƠNG I: TIN HỌC VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIN HỌC
I. Những nét khái quát về tin học
1. Khái niệm về tin học
- Tin học là khoa học nghiên cứu các công nghệ, các kỹ thuật và các logic về xử lý thông tin một cách tự động bằng máy tính điện tử.
- Tin học còn là công cụ cho phép ta xử lý thông tin, dữ liệu, tính toán một cách hiệu quả và nhanh chóng.
- Phải khẳng định một chân lý gần như tuyệt đối trong thời gian hiện tại là: Việc coi tin học là công cụ thì hiện tại không có công cụ nào phổ dụng hơn bộ Office của hãng phần mềm lớn Microsoft của ông Bill Gates.
Bộ Office có các phần mềm ứng dụng như:
+ Chương trình soạn thảo Word 2000
+ Bảng tính điện tử Excel 2000
+ Hệ quản trị cơ sở dữ liệu Access 2000
+ Xử lý ảnh với Paint
2. Mạng máy tính và kết nối mạng Internet
a. Mạng máy tính
- Là hai hay nhiều máy tính nối với nhau theo một nguyên lý nào đó và cho phép các máy dùng chung dữ liệu và thiết bị của nhau.
b. Kết nối mạng Internet
- Internet là mạng máy tính bao gồm hàng triệu máy tính trên thế giới kết nối với nhau theo một logic nhất định.
- Ngày nay hầu hết mọi người truy cập thông tin trên Internet thông qua Web. Web là những địa điểm trên Internet cung cấp nội dung dưới dạng đa phương tiện.
c. Lợi ích
Thông tin, dữ liệu chỉ cần nhập một lần, lưu giữ ở một máy mà các máy khác có thể dùng chung, tiết kiệm được dung lượng đĩa.
- Thông tin về một vấn đề nào đó có thể nhiều người khác cùng khai thác.
- Người ta có thể tránh được tình trạng nhanh chóng lạc hậu về thiết bị, bởi vì trong nhiều trường hợp người ta chỉ cần tập trung nâng cấp máy chủ, thay đổi hệ điều hành mạng mà không cần nâng cấp tất cả máy.
- Với trình duyệt web, mọi người có thể xem video, nghe nhạc, tìm kiếm thông tin, mua bán và gửi, nhận thư điện tử.
II. Tầm quan trọng của tin học, Internet
1. Đối với đời sống, văn hoá xã hội
- Ngày xưa khi khoa học công nghệ, điện tử viễn thông chưa phát triển con người khi muốn trao đổi thông tin liên lạc thì chỉ có cách viết thư tay gửi bưu điện hay đánh điện khẩn. Cách liên lạc này phải mất nhiều thời gian thì mới có tin tức gửi ngược lại.
- Thông tin đến và đi một cách chậm chạp, không cập nhật được thường xuyên. Con người dường như lạc hậu đi so với thế giới bên ngoài.
- Nhưng ngày nay, lĩnh vực công nghệ thông tin các doanh nghiệp tri thức phát triển rất nhanh chóng. Thông tin trở thành tài nguyên quan trọng và được khai thác một cách tối đa. Bên cạnh việc trao đổi thông tin bằng điện thoại thì mọi người có thể lên mạng Internet và truy cập tìm kiếm thông tin, trò chuyện trực tuyến, tìm việc làm, gửi email cho người thân, bạn bè chỉ trong tích tắc. Trên các trang web, thông tin về văn hoá, kinh tế, thể thao, giáo dục được truy cập hàng ngày hàng giờ của tất cả các nước trên thế giới. Mọi người đều có thể dễ dàng trau dồi thông tin, kiến thức, không bị lạc hậu với thế giới. Qua đó tầm hiểu biết của con người được mở rộng hơn, nền tri thức của xã hội cũng được nâng cao.
- Do thông tin, tri thức bùng nổ, trình độ văn hoá nâng cao. Nhu cầu thưởng thức văn hoá của người dân lên cao. Nhờ các phương tiện truyền thông tức thời, nhất là Internet, một sáng tác ra đời tức thời lan truyền khắp mọi nơi trên thế giới. Giao lưu văn hoá hết sức thuận lợi tạo điều kiện cho các nền văn hoá có thể tiếp thu các tinh hoa của nhân loại để phát triển nền văn hoá của mình.
2. Đối với việc nghiên cứu, học tập
- Với nền kinh tế tri thức hiện nay thì xã hội chúng ta là xã hội học tập. Mọi người đều học tập thường xuyên, học ở trường, học ở mạng Internet để phát triển trí sáng tạo. Chúng ta phải cập nhật kiến thức chủ động theo kịp sự đổi mới và có khả năng thúc đẩy sự đổi mới. Với yêu cầu đó hệ thống giáo dục phải đảm bảo cho tất cả mọi người bất cứ lúc nào, ở đâu cũng có thể học tập được. Vậy nên mạng thông tin có ý nghĩa quan trọng cho việc học tập suốt đời. Trên mạng Internet cung cấp cho ta những khoá học như giải đáp những bài tập của chương trình phổ thông, các đề luyện thi đại học. Hay đến những khoá học tiếng anh, Trung, Nhật của những trung tâm lớn như: About, Total, Sao Việt, Londo English... Chỉ cần ngồi trước máy vi tính và truy cập vào các trang Web là chúng ta đã có thể tham gia các khoá học thông minh và được giảng dạy bởi những giáo viên giỏi nhất
- Mỗi người cũng có ý thức tìm hiểu và học tập nhiều hơn nữa vì thông tin của cả thế giới luôn được cập nhật trên mạng.
- Rõ ràng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc học tập, nghiên cứu sẽ mang lại hiệu quả cao. Các trường ĐH ở nước ta hiện nay áp dụng công nghệ thông tin vào chương trình giảng dạy rất là phổ biến.
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ với mục tiêu đào tạo là khi ra trường ngoài kiến thức và nghiệp vụ về lĩnh vực tài chính, kinh tế mà còn phải có kỹ năng sử dụng máy tính tốt và thông thạo ngoại ngữ. Với mục tiêu ấy trường đã có hơn 1000 máy tính với tốc độ cao, giáo viên có chuyên môn đã sử dụng công nghệ thông tin để giảng dạy, đạt được hiệu quả hơn như dùng máy chiếu để minh hoạ, màn hình tinh thể lỏng, máy tính... Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho sinh viên vì sinh viên vừa có thể nghe và được xem những bối cảnh minh hoạ cho bài học. Các buổi học tin học, sinh viên mỗi người một máy vừa có thể học lý thuyết lại vừa có thể làm bài thực hành ngay tại chỗ. Đường truyền dẫn giữa máy thầy và trò cho phép thầy trò trao đổi kiến thức, bài học. Các thắc mắc được thầy giải đáp ngay trên máy tính. Qua đó ý thức học tập của sinh viên được nâng cao. Đến khi ra trường ngoài bằng cử nhân, sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ còn được cấp chứng chỉ tin học và tiếng Anh. Sẽ rất thuận lợi cho sinh viên ra trường dễ ràng xin được việc làm hơn.
Hay như trường Kiến trúc Đà Nẵng, các sinh viên khoa kiến trúc học trực tiếp trên máy vi tính, sinh viên học thiết kế, xây dựng các bản vẽ cũng đều sử dụng tin học. Tin học giúp họ tính toán chi tiết hơn, các đường vẽ có tính chính xác cao hơn. Sinh viên vừa được học thiết kế lại vừa được học thêm tin học. Và thói quen sử dụng máy tính công nghệ sẽ hình thành. Có thể chúng ta mới bắt kịp được nhịp độ phát triển mạnh mẽ của thế giới.
3. Đối với nền kinh tế
Nền kinh tế thế giới đang bước vào giai đoạn kinh tế tri thức. Đặc điểm của nền kinh tế...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tổ chức các tình huống học tập và hướng dẫn học sinh tích cực, tự lực giải quyết vấn đề khi giảng dạy chương dòng điện trong các môi trường, vật lý 11 Luận văn Sư phạm 0
D Vấn đề giáo dục giá trị đạo đức truyền thống cho sinh viên Việt Nam hiện nay Luận văn Sư phạm 0
D nghiên cứu vấn đề học ngoại ngữ của sinh viên Luận văn Sư phạm 0
D Vấn đề nâng cao vai trò nhân tố chủ quan trong giáo dục đạo đức cho học sinh phổ thông trung học ở nước ta hiện nay Luận văn Sư phạm 0
D Vấn đề thất nghiệp của sinh viên sau khi ra trường nhìn từ góc độ triết học Luận văn Sư phạm 0
Y Thực trạng vấn đề tuyển sinh và cách thức đào tạo tại trường Đại học Quản Lý và Kinh Doanh Hà Nội: N Luận văn Kinh tế 0
K Những vấn đề học sinh thường thiếu sót khi làm bài trắc nghiệm môn Vật Lý Luận văn Kinh tế 0
D Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học bài tập toán ở trường trung học phổ t Luận văn Sư phạm 0
R Thực trạng công tác thanh tra về vấn đề an toàn vệ sinh lao động tại tập đoàn công nghiệp than – kho Luận văn Kinh tế 4
S Có sự kiểm tra kịp thời để kiểm chứng việc thực hiện mọi nhiệm vụ, qua đó xử lý các vấn đề phát sinh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top