ntthuy151

New Member

Download miễn phí Đề tài Nghiên cứu chiến lược định vị của Transerco và các yếu tố của Marketing mix đã được Transerco triển khai để đáp ứng chiến lược định vị nói trên





MỤC LỤC
 
Lời nói đầu 2
1. Tính cấp thiết của đề tài và lý do lựa chọn đề tài 3
2. Phương pháp nghiên cứu 4
3. Thông tin cần thu thập 4
4. Xác định vấn đề và mục tiêu của cuộc nghiên cứu 5
5. Những kết quả của cuộc nghiên cứu thu được 6
6. Những yếu tố của Marketing mix đã được triển khai 8
7. Đề xuất 9
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

MỤC LỤC
Lời nói đầu 2
Tính cấp thiết của đề tài và lý do lựa chọn đề tài 3
Phương pháp nghiên cứu 4
Thông tin cần thu thập 4
Xác định vấn đề và mục tiêu của cuộc nghiên cứu 5
Những kết quả của cuộc nghiên cứu thu được 6
Những yếu tố của Marketing mix đã được triển khai 8
Đề xuất 9
LỜI NÓI ĐẦU
    Với xu hướng toàn cầu hóa đang phát triển mạnh mẽ trên khắp thế giới, Việt Nam đã và đang có những bước chuyển mình với nhưng biến đổi to lớn trong nền kinh tế xã hội. Bằng việc gia nhập diễn đàn APEC và tổ chức Thương Mại Thế giới (WTO) Việt Nam đã chứng tỏ sự bắt nhịp rất nhanh của mình với xu thế đó.  Cùng sự phát triển chung của đất nước, những dịch vụ công cộng phục vụ cho lợi ích chung của cộng đồng như y tế, giáo dục, giao thông cũng ngày càng được quan tâm hơn.
    Ngày nay, dịch vụ giao thông công cộng mà cụ thể là dịch vụ xe bus đang trở thành phương tiện giao thông được nhiều người lựa chọn khi di chuyển trong các thành phố lớn, đặc biệt là trong nội thành Hà Nội.Từ những học sinh cấp 1-2, những sinh viên, những người đã đi làm cho đến những cụ già, thậm chí cả những người khuyết tật. Họ chọn lựa xe bus vì nhiều lý do khác nhau, có thể vì tính tiện lợi về lộ trình họ cần đến, có thể vì giá cả phù hợp hay vì cơ sở vật chất của xe bus đáp ứng được nhu cầu đi lại của họ. Cùng với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xe bus khác, Transerco nổi lên như một doanh nghiệp xe bus hàng đầu tại Hà Nội, trong năm 2006 riêng xe bus nội đô của Transerco đã vận chuyển được 297,7 triệu khách, chiếm 94% số lượng hành khách của toàn Thành phố.
Tuy nhiên bên cạnh những thành quả đã đạt được đó, dịch vụ xe bus của Transerco vẫn còn nhiều bất cập như về chất lượng xe, sự quá tải hành khách trên một số tuyến, chất lượng phục vụ… chúng đã đặt ra những vấn đề quản trị Marketing cho nhà quản trị, đó là:
cần tìm ra những điểm chưa tốt của dịch vụ xe bus Transerco trong nội thành Hà Nội mà khách hàng cảm giác không hài lòng. Thông quá đó nâng cấp, cải tiến để có được một dịch vụ xe bus tốt hơn nữa.
Nhằm đánh giá một cách khách quan nhất những nhận định của khách hàng về dịch vụ xe bus của Transerco chúng tui đã tiến hành thực hiện đề tài:nghiên cứu chiến lược định vị của Transerco và các yếu tố của Marketing mix đã được Transerco triển khai để đáp ứng chiến lược định vị nói trên.
1. Tính cấp thiết của đề tài và lý do lựa chọn đề tài
      Ngày nay trong nền kinh tế toàn cầu hóa, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển không chỉ cần đảm bảo một số yếu tố như: Sản phẩm cung ứng, kênh phân phối… mà còn cần các yếu tố khác như: PR, hệ thống dịch vụ đi kèm…
      Việc cung ứng dịch vụ luôn là thế mạnh của các công ty như: Bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, giao thông công cộng… Với đặc thù là hoạt động, kinh doanh dịch vụ nên hầu hết các công ty, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này luôn coi sự hài lòng của khách hàng như một tiêu chí hàng đầu trong mọi hoạt động của mình. Bởi vậy sự đánh giá từ phía người tiêu dùng về hệ thống dịch vụ là hết sức quan trọng, nó như một thước đo, phản ánh sự tồn tại và phát triển của một công ty, doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai.
      Ở Việt Nam trong những năm gần đây kinh doanh dịch vụ đã và đang phát triển song còn rất nhiều hạn chế và bất cập, chất lượng dịch vụ của các nhà cung ứng chưa tốt, sự đánh giá của người tiêu dùng chưa được quan tâm đúng mức. Giao thông công cộng là một loại hình kinh doanh dịch vụ xuất hiện rất sớm ở Việt Nam và đang được người tiêu dùng quan tâm, đặc biệt ở các thành phố lớn như Tp Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.
      Transerco là một doanh nghiệp tiêu biểu cung cấp dịch vụ giao thông công cộng – cung cấp dịch vụ xe Bus ở Việt Nam. Những năm gần đây Transerco đã những bước tiến đáng kể trong việc cung ứng dịch vụ của mình như đổi mới cách quản lý, chú trọng đào tạo nhân viên, quy hoạch lại các điểm dừng, nâng cấp thay mới hệ thống xe, bãi. Năm 2001 Transerco có chưa tới 200 xe, với 300 lái xe, chuyên chở được 15 lượt khách, đến nay con số này đã tăng lên với trên 800 xe và 1600 lái xe, chuyên trở trên 300 triệu lượt hành khách và bố trí trên 1000 điểm dừng đỗ cho khách lên xuống. Những thay đổi đó đã phần nào đáp ứng được nhu cầu đi lại của người tiêu dùng nói chung, của người dân nội thành Hà Nội nói riêng.
Đề tài nghiên cứu sẽ tập trung làm rõ các câu hỏi nghiên cứu sau:
Người tiêu dùng đánh giá ra sao về hệ thống dịch vụ xe bus của Transerco trong nội thành Hà Nội ?
Transerco đã triển khai các yếu tố của marketing mix như thế nào để đáp ứng chiến lược định vị của doanh nghiệp này?
2. Phương pháp nghiên cứu
      Hiện nay có ba loại hình nghiên cứu Marketing phổ biến nhất là: Nghiên cứu thăm dò, nghiên cứu mô tả và nghiên cứu nhân quả.
      Trong đó đặc trưng của nghiên cứu thăm dò là loại hình nghiên cứu không chính thức được tiến hành về một vấn đề cụ thể nào đó, trong phạm vi quy mô nhỏ và tiến hành trong giai đoạn đầu của cuộc nghiên cứu. Nghiên cứu mô tả là loại hình nghiên cứu giúp cho việc hình dung và hiểu rõ các biến số marketing như thái độ, dự định, hành vi của khách hàng, số lượng và chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu nhân quả nghiên cứu mối quan hệ giữa các biến số Marketing…
      Với mục đích nghiên cứu là nghiên cứu chiến lược định vị của Transerco trong nội thành Hà Nội thông qua đánh giá của người tiêu dùng đã được nói ở phần trên cuộc nghiên cứu phù hợp áp dụng loại hình nghiên cứu mô tả. Loại hình nghiên cứu này bao gồm các hình thức nghiên cứu như:
Thứ nhất là điều tra phỏng vấn qua thư, qua điện thoại, phỏng vấn trực tiếp cá nhân, hay phỏng vấn nhóm tập trung
Thứ hai là hình thức nghiên cứu bằng quan sát
Thứ ba là thu thập dữ liệu thứ cấp
Thông tin cần thu thập
Thông tin thứ cấp
Tìm kiếm thông tin qua báo chí, mạng Internet…: Thu thập thông tin về doanh nghiệp, các thống kê liên quan tới xe bus của Transerco trong nội thành Hà Nội, các phản hồi đánh giá của người tiêu dùng qua các phương tiện truyền thông…Tuy nhiên nhìn chung thông tin về xe bus ở Việt Nam là không phổ biến. Chỉ có một số báo và tạp chí đưa một số mẩu tin nhỏ. Còn đối với thông tin trên mạng internet chủ yếu là thông tin của bản thân công ty.
Thông tin sơ cấp:
Phỏng vẫn trực tiếp: Thu thập các thông tin về người sử dụng dịch vụ xe bus, mức độ ưa thích và đánh giá của họ về dịch vụ của Transerco. Cuộc nghiên cứu tiến hành lập một bảng hỏi theo các yêu cầu về thông tin cần thu thập. Tiến hành phỏng vấn thử trên một số ít các thành viên được chọn ngẫu nhiên để kiểm tra và chỉnh lý lại các câu hỏi tiến tới hoàn thiện một bảng hỏi tối ưu nhất. Sau đó bảng hỏi chính thức được sử dụng trong điều tra phỏng vấn với một mẫu các khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ xe bus của Transerco trong nội thành Hà Nội. ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
M Nghiên cứu một số phương thức chiến tranh thông tin trên mạng và cách phòng chống Luận văn Kinh tế 0
H Tìm hiểu về Bộ kế hoạch Đầu tư, Viện chiến lược phát triển và Ban nghiên cứu phát triển hạ tầng Luận văn Kinh tế 0
K Chiến lược cạnh tranh – nghiên cứu tình huống tại khách sạn Guoman Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
Z Đánh giá kết quả thực hiện công tác năm 2008 của Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách công nghiệp Luận văn Kinh tế 0
D NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT KINH DOANH SẢN PHẨM THUỐC LÁ CỦA CÔNG TY THUỐC LÁ BẮC SƠN Nông Lâm Thủy sản 0
D An sinh xã hội với gia đình người có công với cách mạng và nạn nhân chiến tranh (nghiên cứu trường h Văn hóa, Xã hội 0
N Nghiên cứu chiến lược xúc tiến sản phẩm tại các khách sạn bốn sao ở thành phố Hải Phòng Địa lý & Du lịch 0
D Nghiên cứu phát triển du lịch Thăm chiến trường xưa Quảng Trị Địa lý & Du lịch 2
T Ảnh - Nguồn sử liệu để nghiên cứu lịch sử (Qua tài liệu ảnh về kháng chiến chống thực dân Pháp) Lịch sử Thế giới 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top