toan_noucamp

New Member
Đầu tiên là câu hỏi việc gì phải mua game bản quyền?

Vâng câu hỏi đó chính là việc lập ra topic này. Có thể nói game bản quyền còn khá xa lạ tại VN nhưng không phải là không có người chấp nhận bỏ tiền cho việc giải trí của mình vì hiện tại việc thanh toán tại VN cũng đã khá dễ dàng trong việc mua bán qua mạng. Bạn muốn mua một game thì có thể thông qua các gian thương uy tín, hay làm cái thẻ Visa của ACB trong 15 phút

Game là một sản phẩm trí tuệ của một tập thể. Để làm ra một game hay thì có khi phải làm việc trong hơn một năm liền (điển hình là các siêu phẩm như GTA, Watch_Dogs,...). Khi ta bỏ tiền mua về một sản phẩm, đó được xem như sự khích lệ, trả công cho những con người đã làm ra tựa game ấy.

Ngoài ra khi ta chơi game bản quyền thì ta có một số cái lợi như

- Chơi được game ngay khi ra mắt mà không phải đợi Cr-ack

Một số game như Fifa ta đã thấy phải rất lâu để hoàn thành Cr-ack, vậy nếu bạn đang khát game thì bạn có chịu được khoảng thời gian đấy không?

- Được sự hỗ trợ của Nhà sản xuất trong việc update patch, fix bug lỗi

Một tựa game mới ra mắt thường có các bug lỗi rất khó chịu, khi đó Nhà sản xuất sẽ đưa ra các bản patch update để fix các lỗi đó

- Tham gia các sever Multiplayer một cách đơn giản và dễ dàng

Các tựa game hiện nay để nhằm hạn chế Cr-ack thì Nhà sản xuất có thể cắt giảm đi tình tiết trong phần chơi đơn hay là yêu cầu kết nối mạng liên tục như Diablo 3, Titan Fail, Plant vs Zombie - Garden Warfare

- Và việc mua game cũng là một sự ủng hộ cho các studio làm game, để họ đứng vững trước cơn lốc Cr-ack game, và để họ có đủ tài chính để làm phần tiếp theo của một tựa game

Có thể kể đến THQ, một studio với các tựa game rất hay như Saints Row, Titan Quest,... đã phá sản vì nạn Cr-ack. Bạn là một người chơi game thì chắc chắn không muốn tựa game của mình bị kết thúc đúng không?

Vậychơi game bản quyền ở đâu?


Hiện nay hầu hết game khi phát hành đều được đưa lên Steam, với game của Ubisoft thì Uplay còn của EA là Origin, các hệ thống phân phối này đều có các hình thức giảm giá game khác nhau

Vậy Steam với Origin là gì?


Đây là những kênh phân phối, quản lý game trực tuyến dưới dạng Digital. Trong số đó Steam là lớn mạnh nhất, số đầu game trên steam hiện tại đã trên hơn 2 ngàn game với đủ các thể loại từ các NSX game lớn nhỏ khác nhau.

Một khi tui mua game bản quyền thì có cái lợi gì không?


Có chứ, bạn có thể xem phần đầu bài viết đấy


Topic này như là một bước đầu nhằm gầy dựng cho cộng động chơi game bản quyền tại Vn-Zoom, một diễn đàn công nghệ lớn tại VN


Group mới thành lập



Cách mua game giá rẻ


Bạn có thể tham gia vào các group này trên steam


RAINY GAME STORE:

duyquang™ | GameStore:

Củ Lạc Giòn Tan Shop:

Eric Store:

thienphuchm:


Đây đều là những gian thương uy tín, đã được chứng nhận qua các thành viên trên các diễ đàn vOz, gamevn, họ bán game rẻ hơn rất nhiều so với giá store


Ngoài ra thì Steam thường có các đợt sale lớn như Summer Sale, Winter Sale,...


Hàng tuần thì Steam đều có một đợt sale các game trên Steam. các bạn có thể vào đây để theo dõi các tựa game đang sale trong tuần: Và thường sẽ có lỗi giá khi có quá nhiều slae cùng lúc, đây là cơ hội để bạn đầu cơ tích trữ. Điển hình như tuần này Tropical 4 bản Collector's Bundle chỉ còn có 0,34$ một cái gía rất hời
 

oneman_onesmile

New Member
FAQ


Những câu hỏi thường gặp


1/ Humble Bundle, Indie Gala là gì ? Cách thức hoạt động ra sao ?



Humble Bundle, IndieGala, Groupees, IndieRoyale,... là những trang web bán game theo dạng gói với giá ưu đãi. Những trang này có cách thức hoạt động tương đồng nhưng lại có nét riêng. Humble Bundle cho phép người dùng Pay-What-You-Want (bạn thích trả bao nhiêu cũng được, 0.01$ cũng okie nhưng nếu muốn nhận steam key thì phải trả từ 1$ trở lên), thường các gói của Humble Bundle có 2 mức, PWYW sẽ nhận được các game ở tier 1 và beat the average (BTA - trả trên mức trung bình) để nhận thêm các game ở tier 2, ví dụ như cái Humble Jumbo Bundle như trong hình, bạn chỉ cần trả 1$ để nhận Steam key cho các game ở hàng trên, còn nếu muốn thêm những game ở hàng dưới thì phải trả trên 4.25$ (từ $4.26 trở lên)




Ngoài ra còn có IndieGala, trang này thỉnh thoảng có nhiều gói khá hấp dẫn và galastore discount nhiều game indie ngon. IG đặc biệt ở chỗ nó có Happy Hour, nôm na là mua n gói tặng n + n gói trong 1 khoảng thời gian "đặc biệt". Nếu muốn mua bundle với giá rẻ thì nên rủ thêm vài người bạn chờ HH rồi mua cùng, có khi chỉ tốn 2-2.5$ cho 1 bundle giá 6,7$ thôi.


Groupees thì có các gói bundle thường và Build-Your-Own-Bundle. Bundle thường của Groupees cũng có 2 mức nhưng mức BTA của nó cố định ở mức 5 hay 10$ tùy gói. Build-Your-Own-Bundle là kiểu tự người mua tạo bundle đúng nghĩa, chọn một vài game theo ý thích rồi trả theo giá được định sẵn (giống như getloadedgo của getgamesgo vậy đó). Điểm mình khoái nhất của Groupees là bonus nhiều và "tạp nham" vì ngoài game ra còn có nhạc, truyện, artwork, tiểu thuyết... nữa.

2/ Card trong steam để làm gì? Làm sao để có được nó?



Trading card là một thẻ trao đổi(Như thẻ bài hồi nhỏ các bạn hay chơi ấy), người chơi có được khi chơi games có "Steam Trading Card", mỗi games có 1 set(bộ) bài từ 6-15 lá bài. Khi chơi game, bạn sẽ nhận được 1 lá bài bất kỳ trrong set đó, và Steam sẽ cho drop đến khoảng 1 nửa set thì hết drop. Để complete set đó, bạn phải chơi nhiều games, rồi thu thập các card của những game khác => Trao đổi card với người khác rồi đầy đủ set.

Đầy đủ set bạn sẽ có thể Craft Badge, được coupon game bất kỳ, thêm 5 slot trong list friends, tăng 100exp trong Steam, và CÓ THỂ tăng Level Steam nhờ exp đó(càng lên cao càng lâu tăng)


Để có được cards game, bạn phải: chơi game có trading cards thì cards sẽ rớt ra, mua trên market, trao đổi với người chơi khác hay với bot...

3/ Level trong steam được lợi gì không?



Uy tín khi trade với người khác, được các quyền lợi như: thay background profile, showcase,... và để khoe.

4/ Làm thẻ VISA mua online được không? Veri Paypal được không?



Được chứ. Bạn chỉ cần ra ACB làm 1 cái thẻ Visa Debit(nạp vào rồi trả, giống như ngân hàng bình thường) mất 30p, nạp tiền vào rồi là xong.


Verify Paypal thì bạn lên lập tài khoản, điền đầy đủ thông tin như lúc làm Visa, điền số thẻ này nọ rồi Paypal sẽ lấy trong tài khoản bạn tầm 1$ làm proof. Để lấy lại, bạn cần gọi lên ACB hỏi 4 số để verify paypal => chờ 24h là done, bạn có thể mua thoải mái, nhưng nếu mua nhiều quá có thể dẫn đến paypal limit tài khoản của bạn, và không hay chút nào đâu.

5/ Verify Paypal thế nào?

6/ Tại sao add funds rồi mà chưa giao dịch trên steam market được?



Nếu acc trước đó chưa từng mua đồ trên store, hay add fund, add cc thì phải đợi 1 tháng sau mới được giao dịch market.

8/ Gift, key game add vào library rồi có lấy ra bán/tặng lại được không? Có cách nào chuyển key ra gift không?



Không

9/ Game dán mác RU/CIS, ROW, NA,... là như thế nào ? Chúng có gì khác nhau?



Bạn cần chú ý kỹ vấn đề phân vùng (Region) nếu nhờ người khác mua game trên Steam hay mua key ở những trang grey market. Thường những key/gift có thể được kích hoạt ở bất cứ nơi nào trên thế giới (và không bị hạn chế gì hết) thì dán tag ROW (Rest of World) hay không có tag. RU/CIS là key/gift từ Nga ngố hay những nước ở trong khu vực Commonwealth of Independent States, những nước này được Valve "ưu đãi" bằng việc giảm giá sản phẩm phù hợp với mức thu nhập của người tiêu dùng, tuy nhiên hiện nay để tránh việc những người ở các nước khác tìm hàng giá rẻ, nhiều nhà phát hành game quyết định khóa phân vùng (Region locked) các game trên Steam, những game dán mác RU/CIS sẽ chỉ có thể được kích hoạt và chơi tại các nước ở khu vực RU/CIS (Skyrim, The Bureau XCOM Declassified) hay chỉ có tiếng Nga (Mafia 2). Vì thế khi mua game ở Nga ngố thì hãy khảo sát xem game đó có bị lock region không, nếu có thì né xa ra, nếu không thì nhào zô.

Còn một số loại tag khác như DE (Đức), game dán mác DE thường hay bị censored và dính low violence (Bulletstorm). NA thì theo kinh nghiệm của mình không khác gì ROW (cần người confirm).

10/ Key TF2, Dota 2, CSGO là gì?



Team Fortress 2 Mann Co Key, Dota 2 Treasure Key, Counter Strike Global Offensive Case Key là những món item dùng để mở hòm (create, chest, case) của từng game. Chúng được coi như là 1 loại tiền tệ khi giao dịch trên steamtrades. Giá gốc của từng loại key là 2.5$/key trên store, ngoài ra bạn cũng có thể mua với giá rẻ hơn trên Steam market.


Lưu ý khi chơi SteamGift
Lưu ý là đối với các game bị đánh dấu * cho dù give away bao nhiêu game đi nữa chỉ tính max Contributor là 30$.

VD : Dungeon Defenders Collection là 50P nhưng chỉ dc max 30$

Điển hình 1 profile :


Give tận 7 game nhưng max chỉ 30$

-> buộc phải GA game không bị đánh dấu để qua mức 30
I. Điều kiện:
1. Có account Steam, đã hoàn thành các bước community (chụp hình, kết bạn, tham gia group, upload video v.v...)
2. Account Steam trị giá ít nhất 100$.

- Cách tính giá trị account Steam: Là tổng giá trị các game có trong account (bao gồm cả mua trực tiếp từ steam, và mua từ store khác (bundle, GreanGaming, retail shop...) về nạp Key vào Steam

- Giá trị game được tính theo giá trị thực niêm yết trên Steam Store. Để biết giá trị game nào chỉ việc vào Steam search tên game đó và vào Store Page của game đó là biết.

- Ví dụ game A niêm yết giá trên Steam giá 50$, bạn mua đợt sale-off 75% là bỏ ra 12.5$ nhưng giá trị acc của bạn vẫn là 50$. Game B trên Steam bán 20$. Bạn mua key/box ở Hungwar, KeygamePC giá 10 ngàn hay đi xin dc, trúng thưởng dc, đi hach mắt nhà thằng bạn về nạp Key vào. Acc Steam gái trị vẫn +20$. Ngược lại game free trên Steam như Dota 2 chẳng hạn. Bạn mua 1 tỷ đồ về nạp vô thì acc bạn cũng chả tăng đồng nào sất.

- Giá trị Contribute trên Steamgift cũng tính theo công thức này nhưng là tổng các key game mà bạn dùng để giftaway trên Steamgift.

II. Cách tham gia chơi Steamgift:

1. Đăng ký

- Bước 1: Đăng ký Acc Steamgift. vào và đăng ký.

- Bước 2: Khai báo account Steam để merge vô account Steamgift

- Bước 3: (tự động) Steamgift sẽ scan account Steam của bạn để detect các games đã mua/nap key trong steam. Từ đó nó sẽ tính toán ra gía trị account Steam của bạn.

- Bước 4: Xong xuôi. Nếu đạt điều kiện acc Steam > 100$ bạn sẽ bắt đầu được tham gia mua vé số.


2. Cách chơi:

- Dùng Points để Enter các Entries trên Steamgift. Mỗi game tiêu hao 1 số point nhất định theo giá trị game. Ví dụ game DmC 50$ thì phải tiêu hao 50P mới tham gia "quay xổ số" DmC được.

- Các Entries này là game do người khác donate lên. Sau thời gian quy định Hẹ thống tự động chọn ngẫu nhiên 1 trong số các mem Enter entry đó. nếu may mắn là người thắng cuộc thì key game sẽ được chủ nhân entry gửi đến EMAIL ĐĂNG KÝ STEAM GIFT của bạn.

- Sau khi nhận dc Key, nạp vô Steam của bạn thành công thì PHẢI QUAY LẠI FEEDBACK (tích vào ô đánh dấu là tui đã nhận được).

- Nếu thua thì mất point không dc trả lại, đợi hồi point tham gia cái khác.

- Point trên này tự động hồi theo thời gian. Khoảng 30' bạn dc +1 point. Khi mới bắt đầu maximum point khoảng ~100 gì đó. Tức là cả tuần bạn không dùng đến point bạn cũng chỉ có khoảng 100 points thôi không tăng được thêm nữa. Xài hết nó lại tăng lại.



3. Chú ý:

- Nếu may mắn là người thắng cuộc thì key game sẽ gửi đến EMAIL ĐĂNG KÝ STEAM GIFT của bạn.

- Chủ gift có thể track Key đã nạp hay chưa. Nếu bạn trúng thưởng mà không Feedback và nạp Key vào Steam liền (trong vòng 1 vài ngày gì đó) thì thằng chủ gift có quyền cancel quyền trúng thưởng roll lại cho thằng khác trúng hay dùng Key đó giftaway tiếp. Thậm chí nếu thằng kia nó report thì sẽ bị Ban Steamgift.

- Không dùng key trúng thưởng lưu trữ đem ra trao đổi, mua bán, gift lại vì lý do như trên.

- Bạn giftaway giá trị càng nhiều thì tốc độ generate point càng nhanh, Cap point càng lớn. Nghe đồn là tỷ lệ trúng thưởng càng cao (chưa kiểm chứng chính xác dc)

- Nhiều game ngon thông thường phải constribute 1 giá trị nhất định mới dc tham gia (Do người chủ Giftaway quy định)

- Không được tham gia các Entry quy điịnh giá trị Contribute cao hơn giá trị contribute bạn đang có của bạn.

- Không được tham gia các entry cần số point nhiều hơn số point hiện có.

- Không được tham gia các entry là DLC mà game gốc bạn chưa có (Ví dụ Steam bạn chưa có DmC thì bạn không thể tham gia quay số lấy DLC Vergil Downfall)

- Không được tham gia các entry game bạn đã có trong Steam rồi.



4. Mẹo

1. La liếm các sale-off, mua các game cùi mía từ các Bundle như Humble Bundle , Bundle Star giá khoảng 1$ đên 5$ toàn các game cùi mía cổ lỗ sỹ chả ai thèm chơi nhưng giá trị thực nó vẫn cao nạp vô Steam để lấy giá trị account Steam. hay đem ra Giftaway lấy điểm Contributor.

2. Các chiêu trò khác từ từ la liếm sẽ vỡ dần ra. không khó.

cái GA đầu cho anh em

 

Jen_lovely

New Member
Darksiders Franchise Pack (bao gồm base game Darksiders 2, DLC và Darksiders 1)

Khuyến mãi đến: 26/8

Giá gốc: 59.99 USD

Giá khuyến mãi: 8.99 USD (85%)

Giá gian thương: khoảng 75.000 VNĐ

Link:




Dishonored sale đến 26/8, giá sale là 5$, các bạn click vào hình để xem chi tiết



Các game của 2K Games đang được sale từ 50% đến 83% đến hết ngày 24/8, các bạn click vào hình để xem chi tiết

 

atv_24h

New Member
Cho mình hỏi, nếu thêm tiền vào paypal = VNĐ thì nó có tự quy đổi sang đô cho mình không hay là phải làm gì nữa ? Hay khi mua nó tự quy đổi số tiền ra đô ?
 

nhOk_OnlinE

New Member
Cho mình hỏi, nếu thêm tiền vào paypal = VNĐ thì nó có tự quy đổi sang đô cho mình không hay là phải làm gì nữa ? Hay khi mua nó tự quy đổi số tiền ra đô ? khi bạn mua hàng qua paypal thì tiền sẽ tự quy đổi ra Đô theo tỷ giá ngân hàng
 

lilo_mimi2606

New Member
Cho mình hỏi, nếu thêm tiền vào paypal = VNĐ thì nó có tự quy đổi sang đô cho mình không hay là phải làm gì nữa ? Hay khi mua nó tự quy đổi số tiền ra đô ? nó tự tính tỉ giá trừ vào thẻ mình thôi
 

Flannagan

New Member
mình cũng khuyến khích ai có đủ tài chính thì nên mua ủng hộ họ tiếp tục ra game mới
 

Tristian

New Member
mình cũng khuyến khích ai có đủ tài chính thì nên mua ủng hộ họ tiếp tục ra game mới chọn lúc sale hay mua những gói bundle đó
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top