ngocanh139

New Member

Bí quyết tăng cân dành cho người gầy đây nhé!





Chế độ ăn uống lành mạnh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người gầy thường khó

tăng cân do bị mắc khuẩn, thiếu chất vì ăn quá ít hay ăn nhiều nhưng không hấp thu được các chất dinh dưỡng. Vì vậy, các bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý để có thể tăng cân một cách lành mạnh.

Chúng mình cần ăn uống một cách điều độ, đúng giờ với đầy đủ các chất thiết yếu như đường bột, đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất. Một mẹo nhỏ để việc tăng cân đạt hiệu quả cao hơn là thay đổi các loại

thực phẩm một cách đa dạng và chia nhỏ các bữa trong ngày để tạo cảm giác ngon miệng và giúp cơ thể hấp thu các chất dễ dàng hơn. các bạn tuyệt đối không nên sử dụng cách ăn nhiều chất béo, đường bột để tăng cân bởi cách này có thể làm cân nặng của chúng mình tăng lên nhưng không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho tiêu hóa như sữa chua, ngũ cốc, các thực phẩm giàu chất xơ…


Chọn môn thể thao phù hợp với thể trạng

Việc tập luyện thể thao có tác dụng làm săn chắc cơ bắp, tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy sự tiêu thụ calo trong cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý chọn môn thể thao phù hợp với thể trạng của mình. Nếu tập môn thể thao quá nặng so với sức khỏe, cơ thể có thể bị kiệt sức, mệt mỏi, không ăn được nhiều hay dẫn đến chán ăn.

Ngoài ra, việc tiêu tốn nhiều năng lượng mà không được bù đắp đầy đủ sẽ khiến cho công cuộc tăng cân bị phản tác dụng. Bạn nên chọn những môn thể thao như bơi lội, đi bộ, chạy bộ, đạp xe… Với những bạn có thể lực và sức khỏe tốt hơn, các bạn có thể tập gym (nam) hay thể dục thẩm mỹ (nữ) để thúc đẩy tăng cân.





Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ cùng một loạt các hậu quả của nó như stress, căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm là nguyên nhân khiến chúng ta rất khó để tăng cân. Để có được cân nặng mong muốn trong một thời gian ngắn, các bạn nhất thiết phải ngủ đủ giấc với 7 – 8 tiếng mỗi ngày. Đặc biệt, chúng mình cũng cần quan tâm hơn đến chất lượng giấc ngủ. các bạn có thể uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ để ngủ ngon hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tạo cho mình một không gian thoáng đãng, tránh ánh sáng để có giấc ngủ sâu hơn.


Loại bỏ các thói quen xấu

Đây là các thói quen gây ảnh hưởng rất lớn đến sự tăng cân của chúng ta. Vì thế, nếu bạn mắc phải các thói quen xấu này thì hãy loại bỏ ngay nhé!

- Thường xuyên uống rượu, bia, hút thuốc lá là thói quen khiến chúng ta mất cảm giác thèm ăn, vì vậy mà ăn ít hơn nên không thể tăng cân.

- Hay thức khuya sẽ khiến bạn bị mệt mỏi, chán ăn, suy nhược cơ thể…

- Ăn quá nhanh, nhai không kỹ cũng là “thủ phạm” khiến cân nặng khó dịch chuyển bởi điều này làm cho thức ăn không được tiêu hóa triệt để. Vì thế, cơ thể dễ rơi vào tình trạng thiếu dinh dưỡng và rất khó để tăng cân.
 
Top