Burrell

New Member
Vấn đề là dạo này em mới chuyển sang xài windows 8, laptop mua được 1 thời gian rồi và đã bị chai pin nặng, lúc xài máy là phải cắm dây sạc nếu không sẽ bị tắt ngay. Gần đây dây sạc của em lại dở chứng, em không biết nó có bị đứt ngầm hay lỏng dây bên trong không mà nếu cắm rồi để đó nhiều khi nó không ăn, laptop không nhận được điện, nếu cầm phần dây gần đầu dây (đầu dùng để cắm vào máy) xoắn nhẹ hay uốn lại và giữ nguyên thì mới sạc được bình thường. Nhiều khi em đang chơi game mà máy tắt cái phụp, nhìn lại mới biết máy bị ngắt sạc từ lúc nào. Hồi xài windows 7 thì mỗi lần máy ngắt sạc hay rút dây sạc pin khỏi máy sẽ thấy màn hình hiện lên hình cục pin với dấu gạch chéo để báo. Mấy bác cho em hỏi làm sao để chỉnh hiển thị cái thông báo ấy bên windows 8 vậy?


p/s: em cũng định mua sợi dây nhưng hiện tại chưa có thời gian, với lại cũng muốn có cái thông báo ấy để tiện cho sau này chứ không chỉ vấn đề sợi dây thôi.
 

Beaton

New Member
Mua sợi dây hay nhờ thợ hàn lại dây mà bạn không có thời gian, mai kia tình trạng máy bị lỗi do mất điện thì bạn còn mất thời gian nhiều hơn. Có thể tạm thời bạn giải quyết bằng cách dùng băng keo dán sợi dây, cố định vào vị trí cạnh máy để không bị tình trạng chập chờn.
 

Thoraldtun

New Member
Mua sợi dây hay nhờ thợ hàn lại dây mà bạn không có thời gian, mai kia tình trạng máy bị lỗi do mất điện thì bạn còn mất thời gian nhiều hơn. Có thể tạm thời bạn giải quyết bằng cách dùng băng keo dán sợi dây, cố định vào vị trí cạnh máy để không bị tình trạng chập chờn. mình biết là mình cần thay sợi dây, chắc chắn là mình sẽ làm sớm nhất có thể, nhưng bây giờ mình muốn chỉnh cho cái thông báo đó nó hiện lên mỗi khi mình ngắt sạc. Nó giúp ích cho mình rất nhiều sau này, kể cả khi mình đã mua dây mới.
 

thyhang159

New Member
Mang đi sửa đi, không bao nhiêu tiền đâu, chứ sau này chứ sụp nguồn thì khổ lắm, hỏng máy đấy
 

Twrgadarn

New Member
Thay dây sạc nhé , đuôi kết nối bị chột rồi mà bác không thấy sao , làm vậy khác gì phá ổ cứng bằng tay
 

angel_pig199514

New Member
mình biết là mình cần thay sợi dây, chắc chắn là mình sẽ làm sớm nhất có thể, nhưng bây giờ mình muốn chỉnh cho cái thông báo đó nó hiện lên mỗi khi mình ngắt sạc. Nó giúp ích cho mình rất nhiều sau này, kể cả khi mình đã mua dây mới. Bạn vào Control Panel > Power Options > Advanced Power Settings >


Trong chế độ Power bạn đang Active, vd: Balanced.


Kéo xuống dưới cùng có cái Low Battery Notification - > Chuyển sang ON hết

 

vothanhmai_vk

New Member
Bạn vào Control Panel > Power Options > Advanced Power Settings >


Trong chế độ Power bạn đang Active, vd: Balanced.


Kéo xuống dưới cùng có cái Low Battery Notification - > Chuyển sang ON hết

mình đã kiểm tra và máy của mình vẫn luôn đặt chế độ on, nhưng khi rút dây nó vẫn không báo gì cả, thậm chí còn không có tiếng beep báo hiệu khi cắm dây hay rút dây sạc.
 

mtram_95

New Member
150k cho bộ sạt, nếu hở trong máy đem ra tiệm cho nó sửa.

sập nguồn kiểu này có ngày quẳng cả con máy
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top