ceotre

New Member
Click chuột phải vào khung nhập công thức, chọn font, chỉnh sang font, size khác, Save as Default nếu bạn muốn Word luôn dùng font này cho Equation.
 

dl_cafe_nhe

New Member
Click chuột phải vào khung nhập công thức, chọn font, chỉnh sang font, size khác, Save as Default nếu bạn muốn Word luôn dùng font này cho Equation. Em đã thử và nó vẫn về mặc định ...
 

giangnam_892003

New Member
Em đã thử và nó vẫn về mặc định ... Có lẻ Word của bạn là... cụ già khó tính! Hay là nó không thích bạn chỉnh sang bộ font khác. Mình đang dùng với font Arial mặc định mà!
 
mình thì hay chọn khung công thức đó, trong Equation Tools, Design thì chọn Normal Text là chuyển được từ font Cambria Math sang Times New Roman
 

rai_3369

New Member
vấn đề của bạn bladies mình cũng đang gặp, mình dùng Word 2010 cũng bị mà cài lại 2007 nó cũng định dạng như thế.

mặc dù mình đã định dạng font về Time new roman nhưng riêng khi dùng "Equation hay Symbol" .

Bác nào có kinh nghiệm mong được giúp, vì mình dùng không nhiều nên cũng ngại cài Mathtype lắm
 

Sydney

New Member
Chào các bạn!

Chắc hẳn nhiều bạn đã rơi vào tình trạng này khi thao tác gõ các công thức toán học trong word. Như các bạn đã biết các bản Office gần đây có tích hợp công cụ Equation giúp cho chúng ta có thể đánh công thức toán học luôn trong word mà không phải thao tác từ một phần mềm bên ngoài mà thường sử dụng là Math Type, tuy nhiên font chữ mặc định trong đó là Cambria Math, mình cũng đã từng không biết làm thế nào để thay đổi font cho nó phù hợp với bài viết của mình. Sau một hồi mò mẫm Google thì cũng tìm ra cách để thay đổi font của nó. Sau đây mình xin chia sẻ lại cho mọi người để mọi người không phải mất thời gian search nhiều.


B1: Click đúp chuột trái chọn vào công thức mình vừa gõ, sau đó các bạn quan sát trên thanh công cụ chọn: Equation Tools → Design → Nomal Text : Cái này có nghĩa là chuyển cái chữ ở công thức mình gõ thành dạng Nomal Text là loại có thể thay đổi font chữ thoải mái.


B2: OK bước thứ nhất rồi bây giờ bạn có thể thay đổi font chữ ở công thức mình thoải mái như chữ trong các đoạn văn bản bình thường khác bằng việc vào HOME ở thanh công cụ và chỉnh lại Font thành loại mình mong muốn ví dụ là Time New Roman chẳng hạn.

Chúc các bạn thành công!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top