do.tuan79

New Member

Download miễn phí Đề tài Thiết kế thông điệp cáo ngoài trời cho các dịch vụ của công ty chứng khoán Kim Long và hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp quảng cáo





Thiết kế thông điệp cáo ngoài trời cho các dịch vụ của công ty chứng khoán Kim Long và hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp quảng cáo. 1
I. Thiết kế thông điệp quảng cáo 1
1. Tình hình phát triển của công ty Kim Long 1
2. Thông điệp quảng cáo 1
II. Hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp quảng cáo 3
1. Lựa chọn phương tiện quảng cáo 3
2. Thiết kế các hình quảng cáo và các đoạn phim quảng cáo. 5
3. Thực hiện chương trình quảng cáo. 7
4. Đánh giá hiệu quả quảng cáo và những thay đổi sửa chữa 8
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Thiết kế thông điệp cáo ngoài trời cho các dịch vụ của công ty chứng khoán Kim Long và hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp quảng cáo.
I. Thiết kế thông điệp quảng cáo
1. Tình hình phát triển của công ty Kim Long
Kim Long là một trong 6 công ty chứng khoán lớn nhất ở Việt Nam. Với số vốn thành lập ban đầu là 18 tỷ ( ngày 06 tháng 10 năm 2006) và hiện nay vốn chủ sở hữu hơn 846 tỷ đồng và tổng tài sản lên đến 1.170 tỷ đồng.
Kim Long có sử dụng logo với thông điệp “trung thực và cẩn trọng”. Một thông điệp hướng nội, với cách nói này nhằm mang đến cho khách hàng sự tin tưởng bởi chính đội ngũ nhân viên và cách thức làm việc của Kim Long mang đến cho khách hàng của mình.
2. Thông điệp quảng cáo
Xét về công ty chứng khoán có hai loại hình đó là công ty chuyên doanh chỉ thực hiện hai chức năng chính là thực hiện lệnh và thanh toán lệnh mua bán khi một trong các lệnh của nhà đầu tư khớp với các lệnh khác. Loại thứ hai là công ty tổng hợp những công ty này ngoài việc cung cấp 2 loại dịch vụ kể trên, còn cung cấp các dịch vụ khác như: phát hành các bản nghiên cứu tình hình đầu tư (investment research reports) do các chuyên viên phân tích của phòng nghiên cứu (research department analysts) soạn thảo; cung cấp dịch vụ quản lý tài sản (asset management); tư vấn đầu tư (investment advice); giúp lập các dự toán tài chính (financial planning); tư vấn các biện pháp giảm hay tránh thuế (tax shelters) cho khách hàng. Và phí của loại công ty thứ hai thường cao gấp khoảng 1/4 cho đến 2/3 lần so với công ty thứ nhất. Nhưng các công ty chuyên doanh chỉ phục vụ tốt khi những nhà đầu tư đã là những người nhạy bén, có khả năng nắm bắt cũng như phân tích thông tin một cách nhanh nhạy và chính xác. Và công ty Kim Long là loại công ty tổng hợp do đó khách hàng của công ty cũng rộng hơn từ những người mới bắt đầu tham gia vào thị trường chứng khoán cho đến những công ty, tổ chức thuê công ty để tổ chức đấu thầu chứng khoán cho họ. Mặt khác thị trường chứng khoán Việt Nam còn khá mới mẻ và nhiều biến động do đó việc thiết kế thông điệp quảng cáo và truyền thông là cần thiết. Chính từ đặc điểm của những khách hàng này mà thông điệp đưa ra phải mang tính rõ ràng và trung thực cao đồng thời nó cũng một phần gợi mở đến các dịch vụ mà công ty cung cấp cho khách hàng. Từ những nghiên cứu trên em chọn cách viết lời cho thông điệp quảng cáo của Kim Long là: “Kim Long – sự tin cậy cho các nhà chứng khoán”
Mục tiêu và ý nghĩa của thông điệp quảng cáo. Kim Long sử dụng thông điệp “trung thực và cẩn trọng” (loyalty & diligence), thông điệp này bắt nguồn tư nục tiêu mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt từ sự làm việc rất trung thợc và cẩn trọng của đội ngũ nhân viên của Kim Long. Nhưng thông điệp “Kim Long – sự tin cậy cho các nhà chứng khoán” lại là thông điệp bắt nguồn từ khách hàng. Nó không chỉ đơn giản là sự làm việc chuyên nghiệp và cẩn trọng của đội ngũ nhân viên mà còn thể hiện rằng công ty đã thực sự đi vào tìm hiểu những nhu cầu của khách hàng khi họ tham gia vào thị trường chứng khoán. Một công ty đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng tất nhiên sẽ phải mang lại sự tin tưởng cho khách hàng. Thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu và dễ nhớ chắc chắn sẽ nhanh chóng đi vào lòng khách hàng và được ghi nhớ.
II. Hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp quảng cáo
1. Lựa chọn phương tiện quảng cáo
Các phương tiện quảng cáo ngoài trời dùng để truyền đạt thông điệp: áp-phích, bảng sơn, phông bạt, đèn màu, chiếu trên màn hình rộng. Ta sẽ lựa chọn một hay nhiều phương tiện quảng cáo. Các áp-phích khổ vừa và nhỏ là những tờ giấy nhỏ in thông điệp và lời giới thiệu về tiện ích những dịch vụ mà công ty sẽ đem lại cho khách hàng, địa chỉ, trụ sở mà khách hàng cần liên lạc hay hỏi thêm thông tin. Sử dụng áp-phích sẽ giảm được chi phí quảng cáo rất lớn. Nhưng hiệu quả truyền thông rất thấp vì khách hàng của Kim Long là những nhà đầu tư chứng khoán và những công ty thuê tổ chức đấu thầu chứng khoán, liệu họ có thể tin tưởng vào một tờ áp-phích dán trên một cột điện nào đó? Mặt khác các áp-phích này có tuổi thọ tồn tại là rất ngắn chỉ khoảng 2 đến 3 ngày. Vì vậy khả năng tiếp cận thông tin của khách hàng là rất thấp. Do đó quảng cáo sử dụng phương tiện này chắc chắn hiệu quả truyền đạt đến khách hàng mục tiêu là rất thấp. Ta sẽ không lựa chọn phương tiện quảng cáo này.
Quảng cáo bằng các bảng sơn, xét về chi phí quảng cáo bao gồm: chi phí làm các bảng sơn, thiết kế hình vẽ và vẽ, chi phí thuê phần không gian để dựng bảng sơn, và chi phí lắp đặt bảng sơn. Mỗi bảng sơn sẽ có kích thước 5×12 m, ở những ngã tư lớn thì kích thước sẽ được tăng lên là 10×23,5 m và do đó các cột đỡ bảng sơn cũng được thiết kế với độ cao tương ứng để đảm bảo mọi người có thể nhìn thấy khi ở một tầm xa nhất định và đủ vững chắc để nâng bảng hiệu quảng cáo. Chi phí thực hiện quảng cáo bằng các bảng sơn sẽ đắt hơn khá nhiều so với quảng cáo bằng panô áp phích. Và sẽ được đặt ở các ngã tư, ngã ba lớn (chưa khảo sát được mức chi phí thực tế). Cùng với các bảng sơn là các phông lớn căng ở các tòa nhà cao tầng ở gần cầu và gần ngã tư, ngã ba. Những phông này sẽ có kích thước theo mặt tiền của ngôi, phần nội dung được thiết kế giống như nội dung của các tấm bảng sơn. Chi phí của những phông này rẻ hơn những bảng sơn nhưng phải thuyết phục được các chủ nhà cho phép căng phông trước tòa nhà của họ. Ngoài các bảng sơn ngoài trời và các phông lớn thì còn có quảng cáo trên các bảng nơi bến đợi xe bus, nơi tập trung đông người qua lại như các bến xe, nội dung thiết kế giống bảng sơn nhưng thay vì trên bảng sơn ta có thể dán lên các bảng gần nơi bến xe này.
Sử dụng đèn màu để quảng cáo. Những đèn màu ở trước cửa của các tòa nhà giao dịch của công ty Kim Long hay đèn màu ở các trung tâm thương mại lớn như Tràng Tiền hay BigC. Các đèn màu sẽ lưu chuyển dòng thông điệp quảng cáo của công ty. Chi phí để quảng cáo bằng đèn màu bao gồm chi phí thuê địa điểm quảng cáo, chi phí lắp đặt, chi phí giám sát bảo đảm sự hoạt động liên tục của cá đèn màu. Địa điểm để quảng cáo bằng đèn màu sẽ ít hơn quảng cáo bằng bảng sơn, nhưng chi phí tính trên một địa điểm quảng cáo là lớn hơn.
Quảng cáo bằng tivi lớn, hay quảng cáo trên các màn ảnh rộng, kỹ thuật tương ứng như quảng cáo bằng đèn màu. Có hai chương trình quảng cáo được chọn lựa khi sử dụng phương tiện này. Đó là xây dựng hoàn chỉnh một đoạn phim để quảng cáo hay đơn giản chỉ là cho các hình ảnh logo và thông điệp địa chỉ của công ty chạy trên màn ảnh. Ở cách chọn lựa thứ nhất công việc phức tạp nhất và chi phí để dựng hẳn một đoạn phim quảng cáo cũng là khá lớn nhưng nó sẽ thu hút khá tốt sự chú ý của mọi người. Ở cách thứ hai đơn giản hơn và tập trung cho mọi người chú ý nhiều nhất đến thông điệp mà công ty đưa ra. Chi phí để quảng cáo trên phương tiện này là cao nhất...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top