phamhoanghai_vn

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook 5 sự thật khi là lãnh đạo


5 sự thật khi là lãnh đạo




Khi mới được thăng tiến lên vị trí lãnh đạo, bạn sẽ “va” phải nhiều thực tế mà
bạn chưa từng gặp phải trước đó, chúng có thể khiến bạn lúng túng.

Sự thật thứ nhất: Cần nhiều “băng thông rộng”

Lãnh đạo là sự pha trộn của trách nhiệm. Để lãnh đạo một cách hiệu quả, bạn cần
phải có khả năng có được lượng thông tin lớn nhanh chóng và giải quyết nhiều
công việc cùng lúc. Trong thuật ngữ máy tính, bạn cần nhiều “băng thông rộng”.

Khi bạn được thăng tiến vào vị trí lãnh đạo, bạn có thể bắt đầu cảm giác tốc độ xử
lý công việc của bạn đang chậm dần. Càng nhiều đòi hỏi của vị trí mới có thể càng
bộc lộ nhiều lĩnh vực mà các kỹ năng của bạn chưa được phát triển đầy đủ. Đây
không phải là một lời cảnh báo, mà là một thử thách lãnh đạo tích cực.

Khi là lãnh đạo, có 7 khía cạnh mà bạn cần chú ý:

• Thói quen làm việc cá nhân, bao gồm việc tuân giữ các đòi hỏi và cam kết
tại các cuộc họp, lịch trình và phối hợp với nhóm cùng những người khác.
• Quản lý cảm xúc cá nhân và sự căng thẳng: Khi bạn ở vị trí lãnh đạo, cảm
xúc của bạn sẽ có ảnh hưởng đến nhiều người khác. Bạn không được để sự
căng thẳng của mình lan rộng ra toàn tổ thức.

• Cơ sở hạ tầng và hệ thống lãnh đạo của bạn, bao gồm cách bạn xử lý với
ngân sách, hội đồng hỗ trợ, các chức năng hỗ trợ của tổ chức như tài chính,
nguồn nhân lực,



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top