maybe_tell

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Nghệ thuật phản hồi


Nghệ thuật phản hồi


Hãy học cách ngợi khen và phê bình để tạo ra động lực cho nhân viên

Phản hồi sao cho phù hợp với từng người và tạo ra động lực làm việc là kỹ năng
mà doanh nhân cần quan tâm. Ý kiến phản hồi của lãnh đạo phải đụng đến động
lực của mỗi cá nhân và đưa mục tiêu của cấp dưới hòa vào mục tiêu của công ty.

Mỗi giám đốc điều hành có một cách phản hồi riêng, không cách nào là cách duy
nhất đúng. tui học được điều này khi tham khảo ý kiến của 100 giám đốc điều
hành để điều hành công ty riêng. Tuy vậy, vẫn có những cách chung mà mọi
doanh nhân đều có thể áp dụng.

Muốn nhân viên biết bạn trông đợi điều gì thì khi họ làm tốt, bạn phải nhận ra và
ngợi khen. Sau đó, nên:

Thường xuyên khen ngợi, nhưng phải chân thành. Lời khen giúp nhân viên biết họ
giỏi giang, nhưng hoài nghi sẽ tăng lên nếu họ biết những lời ấy chỉ nhằm xoa dịu.
Tệ hơn nữa, khi tin rằng lãnh đạo không phân biệt được việc quan trọng với việc
xoàng xĩnh thì cấp dưới sẽ không còn tôn trọng lãnh đạo. Vì vậy, nếu thấy hành
động xuất sắc, hãy khen ngợi nhân viên. Còn nếu đó chỉ là ý định tốt với nỗ lực
trung bình thì hãy để cho sự việc trôi qua.

Cụ thể trong lời khen. Phản hồi giúp người khác biết họ nên phát huy hay hạn chế
hành động. Vì vậy, chỉ nói: “Hay đấy!” thì chưa đủ. Hãy nói rõ lý do để họ tiếp tục
phát huy và làm gương cho người khác.
Tuyên dương trước mọi người. Khi được tuyên dương



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 
Top