thanhloc1985

New Member
(Gamesao) - Trước một giải đấu có quy mô toàn châu Á, đây thực sự là một cơ hội quý giá nhưng cũng là một thách thức không nhỏ với các đội tuyển/VĐV thay mặt cho FIFA Online 3 Việt Nam.

Spearhead Invitational 2014 - Bước tiến lớn của hệ thống giải đấu FIFA Online 3

Trước Spearhead Invitational 2014, FIFA Online 3 đã có hệ thống giải đấu chuyên nghiệp ở các nước phát hành. Như tại Việt Nam là các giải Intel Gcafe Cup, VE League B, VE League A và đặc biệt biệt là Super League, nơi những VĐV xuất sắc ngoài tranh tài để giành thứ hạng cao còn có cơ hội tham gia các giải đấu lớn trong khu vực.


Hệ thống giải đấu đa dạng, chuyên nghiệp, phù hợp với mọi cấp độ game thủ​

Tháng 4 vừa qua, tuyển Việt Nam từng giành chức vô địch thuyết phục ở cả hai nội dung Cá nhân và Đồng đội tại giải vô địch Đông Nam Á. Có thể thấy phong trào FIFA Online 3 ở Việt Nam ngày càng phát triển rộng khắp, đồng thời mặt bằng trình độ chung đã được nâng cao rất nhiều. Đây chính là cơ sở khiến chúng ta tự tin vào trình độ, bản lĩnh của vận động viên thể thao điện tử Việt Nam.

Cơ hội để đem Esports nước nhà vươn lên tầm Thế giới

Hàn Quốc là đất nước có nền thể thao điện tử trình độ cao, vì vậy giải đấu sắp tới sẽ không chỉ có chất lượng tốt, mà còn hứa hẹn sẽ là một thử thách ‘khó nhằn’ cho bất kỳ game thủ quốc tế nào tới đây thi đấu.

Được đánh giá là giải đấu quy mô lớn nhất từ trước đến giờ của FIFA Online 3, Spearhead Invitational quy tụ tới 7 đội tuyển quốc gia tham gia bao gồm: Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Singapore và Malaysia.


Cơ hội tranh tài lớn giữa VĐV của các nước trong khu vực​

Tuyển Việt Nam hiện tại gồm 3 thành viên là Phạm Tường Thành, Nguyễn Lê Quang Tuấn và Lê Trần Hoài Phúc đã được chọn từ hạng mục Cá nhân của giải đấu Chuyên nghiệp Super League Mùa Hè 2014. Hai trong số ba tuyển thủ chúng ta chưa có kinh nghiệm quốc tế là Tường Thành và Hoài Phúc. Riêng Quang Tuấn từng chơi không thành công ở giải Đông Nam Á, nhưng đó sẽ là kinh nghiệm rất quý báu khi đối đầu với các vận động viên quốc tế.


Với những gì chúng ta được chứng kiến tại giải Super League Mùa Hè đang diễn ra, có thể nhận thấy Tuấn đã rút ra được nhiều bài học, khắc phục được các sơ hở trong lối chơi của mình và thi đấu tốt hơn.

Không chỉ đơn thuần là một sân chơi lớn, có thể nói Spearhead Invitational chính là thử thách cực lớn mà tuyển FIFA Online 3 Việt Nam phải vượt qua, là chìa khóa mở ngưỡng cửa để thể thao điện tử nước nhà vươn ra thế giới.


Cơ hội để tuyển Việt Nam nâng cao chiếc cúp vô địch sẽ là khó hơn rất nhiều​

Trình độ FIFA Online 3 ở tầm khu vực thực chất không chênh lệch quá nhều, vì thế mọi trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại giải đều sẽ rất căng thẳng và khó khăn. Như đã biết, đội chủ nhà Hàn Quốc có thực lực không thể bàn cãi, Thái Lan cũng mạnh không kém với truyền thống thể thao điện tử khá tốt.

Cả Singapore, Indonesia, Malaysia đều từng có kinh nghiệm thi đấu ở những đấu trường lớn. Tuyển Trung Quốc là một ẩn số khá lớn vì chúng ta chưa tiếp xúc nhiều với các giải đấu của họ, nhưng nền thể thao điện tử Trung Quốc vốn có tiềm lực rất mạnh. Đồng thời chúng ta cũng không thể quên với việc đang giữ ngôi đương kim vô địch Đông Nam Á, chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ khiến mọi đối thủ chơi chặt chẽ và quyết tâm cao hơn khi đối đầu.


Mỗi trận đấu sẽ là một thử thách dành cho tuyển Việt Nam tại Spearhead Invitational 2014​

Sắp tới trong 3 ngày từ 28-30/08/2014, các vận động viên sẽ tham gia tranh tài thật quyết liệt, hướng đến chức vô địch giải đấu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của bộ môn thể thao điện tử FIFA Online 3. Chúng ta hãy cùng chúc Tường Thành, Quang Tuấn và Hoài Phúc thi đấu thật thành công tại Hàn Quốc, góp phần giúp cho FIFA Online 3 Việt Nam vươn đến tầm châu lục và quốc tế.

Trailer giới thiệu về giải Spearhead Invitational 2014

[video]www.youtube.com/watch?v=EOjEyxHlHGo[/MEDIA]​

Chi tiết: Gamesao.vn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top