sunny_luv_lynk

New Member
Dear VNZers!

Vì một lý do nào đó , bạn chẳng may lỡ tay hay bị ai đó xoá các hình ảnh trong thẻ nhớ máy ảnh , máy quay phim .v.vv.

hay cái thẻ nó bị lỗi nào đó khiến bạn phải format nó, nhưng bạn lại muốn giữ lại các hình ảnh mà mình đã mất công sưu tập.

Bài viết này Ad sẽ giới thiệu một phần mềm phục vụ việc này.

Bước 1: Khi đã bị bạn, ai đó xoá các hình ảnh trong thẻ nhớ, việc đầu tiên là bạn đừng thao tác thêm gì ở cái thẻ đó nữa như chụp hình thêm, copy dữ liệu.v.v.vào thẻ đó . Việc này sẽ khiến các phân vùng trong thẻ nhớ bị "ghi đè" và sẽ giảm khả năng khôi phục hoàn toàn được hình ảnh. Hãy tháo cái thẻ đó ra và mang đi khôi phục.\

Bước 2 :

Sử dụng chương trình phần mềm khôi phục dữ liệu. Trong bài viết này Ad sẽ hướng dẫn sử dụng phần mềm miễn phí Recuva cho Windows


Tải về:


hoặc



Bước 3: Cài đặt phần mềm trên vào máy tính của bạn


Bước 4: Khởi chạy Recuva lần đầu , tuỳ chọn các loại tập tin mà bạn cần khôi phục. Trong bài hướng dẫn này Ad chọn picture, Recuva có nhiều lựa chọn cho các bạn với các loại tập tin khác.



KHởi chạy Recuva lần đầu tiên

Chỉ đường dẫn đến thẻ nhớ của bạn để chương trình khôi phục như ổ đĩa, thư mực DCIM, .v.vv.
Bước 5 : Chọn Scan , chương trình bắt đầu quá trình quyét dữ liệu và lọc các tập tin. Hy vọng các tập tin của bạn đã xoá sẽ hiển thị kết quả ở đây, có nghĩa là chương trình có thể khôi phục tập tin hình ảnh của bạn.



Nếu bạn chọn picture ở bước 4 chương trình sẽ chỉ hiện thị các tập tin chuẩn hình ảnh JPG, Nếu bạn cần tìm các tập tin RAW mà nó không hiện thị ở đây bạn sẽ có thêm một bước nữa để tìm các tập tin này.



Chọn chuyển sang phiên bản Pro ... và bạn sẽ mất phí cho phiên bản này

Sau khi chọn sang chế độ "nâng cao" , phần mềm sẽ hiện thị các loại tập tin mà bạn cần tìm kiếm như : RAW, CR2, .NEF hay .ARW tùy thuộc vào thương hiệu máy ảnh của bạn.



Tìm tập tin gốc tuỳ vào thương hiệu máy của bạn
Bước 6: Chọn các tập tin hình ảnh của bạn và click "Recover" . Chọn nơi lưu trữ cho các tập tin mà cần khôi phục , bạn nên chọn nơi nào dễ nhớ và không được lưu vào cái thẻ mà bạn đang khôi phục nhé.

Bước 7: Tìm lại các tập tin hình ảnh quan trọng sao lưu và sử dụng.


Chúc các bạn thành công .


Dinh Quang Vinh theo Cnet.
 

lsandy_2805

New Member
Phần mềm này mình cũng dùng trước đây để khôi phục ảnh trên HDD nhưng cũng chưa tốt lắm, ảnh được ảnh ko, ảnh được cũng bị lỗi.

Nói chung hạn chế rủi ro thôi chứ để lỡ xảy ra chuyện rồi khôi phục cũng mệt.
 

chauduyenbi

New Member
hình như ccleaner và recuva chung hãng piriform thì phải , xoá cái clip 15 phút hd khôi phục lại được còn 5 phút , còn hình ảnh thì ok , nói chung là tạm được
 

a3_hq

New Member
dear vnzers!

Vì một lý do nào đó , bạn chẳng may lỡ tay hay bị ai đó xoá các hình ảnh trong thẻ nhớ máy ảnh , máy quay phim .v.vv.

hay cái thẻ nó bị lỗi nào đó khiến bạn phải format nó, nhưng bạn lại muốn giữ lại các hình ảnh mà mình đã mất công sưu tập.

Bài viết này ad sẽ giới thiệu một phần mềm phục vụ việc này.

bước 1: Khi đã bị bạn, ai đó xoá các hình ảnh trong thẻ nhớ, việc đầu tiên là bạn đừng thao tác thêm gì ở cái thẻ đó nữa như chụp hình thêm, copy dữ liệu.v.v.vào thẻ đó . Việc này sẽ khiến các phân vùng trong thẻ nhớ bị "ghi đè" và sẽ giảm khả năng khôi phục hoàn toàn được hình ảnh. Hãy tháo cái thẻ đó ra và mang đi khôi phục.\

bước 2 :

Sử dụng chương trình phần mềm khôi phục dữ liệu. Trong bài viết này ad sẽ hướng dẫn sử dụng phần mềm miễn phí recuva cho windows


tải về:


hoặc



bước 3: Cài đặt phần mềm trên vào máy tính của bạn


bước 4: Khởi chạy recuva lần đầu , tuỳ chọn các loại tập tin mà bạn cần khôi phục. Trong bài hướng dẫn này ad chọn picture, recuva có nhiều lựa chọn cho các bạn với các loại tập tin khác.



khởi chạy recuva lần đầu tiên

chỉ đường dẫn đến thẻ nhớ của bạn để chương trình khôi phục như ổ đĩa, thư mực dcim, .v.vv.
bước 5 : Chọn scan , chương trình bắt đầu quá trình quyét dữ liệu và lọc các tập tin. Hy vọng các tập tin của bạn đã xoá sẽ hiển thị kết quả ở đây, có nghĩa là chương trình có thể khôi phục tập tin hình ảnh của bạn.



nếu bạn chọn picture ở bước 4 chương trình sẽ chỉ hiện thị các tập tin chuẩn hình ảnh jpg, nếu bạn cần tìm các tập tin raw mà nó không hiện thị ở đây bạn sẽ có thêm một bước nữa để tìm các tập tin này.



chọn chuyển sang phiên bản pro ... Và bạn sẽ mất phí cho phiên bản này

sau khi chọn sang chế độ "nâng cao" , phần mềm sẽ hiện thị các loại tập tin mà bạn cần tìm kiếm như : Raw, cr2, .nef hay .arw tùy thuộc vào thương hiệu máy ảnh của bạn.



tìm tập tin gốc tuỳ vào thương hiệu máy của bạn
bước 6: Chọn các tập tin hình ảnh của bạn và click "recover" . Chọn nơi lưu trữ cho các tập tin mà cần khôi phục , bạn nên chọn nơi nào dễ nhớ và không được lưu vào cái thẻ mà bạn đang khôi phục nhé.

bước 7: Tìm lại các tập tin hình ảnh quan trọng sao lưu và sử dụng.


Chúc các bạn thành công .


dinh quang vinh theo cnet. đố ông khôi phục được những file màu đỏ, tưởng ngon ăn hả cưng !
 

phuonganh1202

New Member
lướt qua mấy cmt thấy nó chưa tốt lắm,mấy thánh có biết Phần mềm nào tốt hơn để khôi phục k?lỡ xóa mấy cái video h đang muốn khôi phục lạị
 
theo mình thỳ nên dùng phần mềm hơn, miễn phí hoàn toàn, khôi phục chất lượng 100% , tốc độ khôi phục khá nhanh vỳ nó khôi phục những foder mà ta chọn chứ không phải toàn bộ ổ đĩa, thíc hợp cho khôi phục dữ liệu trên máy tính
 

winthang54

New Member
theo mình thỳ nên dùng phần mềm hơn, miễn phí hoàn toàn, khôi phục chất lượng 100% , tốc độ khôi phục khá nhanh vỳ nó khôi phục những foder mà ta chọn chứ không phải toàn bộ ổ đĩa, thíc hợp cho khôi phục dữ liệu trên máy tính thế nếu mình quên thư mục foder thì làm sao
 
Cái recuva này thất thường lắm lúc được lúc không nhưng nói chung là vẫn tốt hơn mấy phần mềm khác!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top