mythungoc

New Member
LẤY LẠI DUNG LƯỢNG Ổ ĐĨA BỊ MẤT

Trong quá trình sử dụng máy tính, khi bạn vô tình phát hiện ra rằng, tại sao ổ đĩa của mình lại mất đi dung lượng đáng kể, trong khi bạn kiểm tra tất cả các files trong ổ đĩa thì dung lượng không bằng dung lương đã được sử dụng mà ổ đĩa hiển thị. Mặc dù bạn đã dùng CCleaner, Your Unistaller… để dọn sạch nhưng vẫn không lấy lại được dung lượng đã bị mất. Sau đây mình xin chia sẻ cho những ai đang gặp vấn đề này mà không biết cách giải quyết. Cái này thì nhiều người đã hướng dẫn nhưng quan trọng bạn có làm theo chính xác các bước không thôi.


Tình trạng của mình là thế này:

Ổ D: của mình là 375G, nhưng mình kiểm tra tất cả các thư mục trong ổ thì chỉ có 51G, nhưng chỉ còn free 269G, mình bị mất 55G.

Bình thường mình chỉ biết dùng cách là chép tất cả files trong ổ đĩa đó, chuyển qua ổ đĩa khác rồi format rồi chép tất cả về lại. Nhưng cách đó chỉ áp dụng cho trường hợp dữ liệu ít và dung lượng trống ở các ổ đĩa còn lại đủ chứa tất cả các files đó, hơn cả là rất mất thời gian. Sau đó tình cờ phát hiện ra được vấn đề. Cái này đơn giản thôi, chẳng qua là do System Restore Point thôi, bạn tắt chức năng ấy đi là được. Tắt chức năng này dung lượng ổ đĩa của bạn sẽ tăng lên đáng kể, còn chuyện sao lưu và phục hồi hệ thống bạn có thể sử dụng chức năng Backup and Restore trong (Win 7) hay Ghost bằng Hirren .

Hướng dẫn


Trên màn hình chuột phải My Computer/ chọn Properties




Trong hộp thoại chọn System Protection




Trong System Protection/ Protection Settings/ chọn ổ đĩa bạn bị mất dung lượng/ chọn Configure…

Ở đây mình chọn D: (ổ mình bị mất dung lượng)



Điều quan trọng nằm ở đây.

Ổ đĩa D: của mình lúc mất dung lượng, mình kiểm tra trong phần này thì vẫn hiển thị là off nhưng phần Max Usage vẫn ở mức 15%. Lí do chính là ở chỗ này, mặc dù bạn đã Turn off system protection nhưng hệ thống vẫn sử dụng 1 phần dung lượng ổ đĩa của bạn để system restore rồi. Cho nên bạn hãy điều chỉnh lại 1 chút.



Bạn nên kéo thanh trượt về thấp nhất




Sau đó Click Delete.




Click Continue


Hiện ra hộp thoại thông báo delete thành công.




Apply. OK. Vậy là xong. Mình lấy lại được 55G dung lượng bị mất.


Trên đây là những gì mình biết và muốn chia sẽ cùng bạn.
 

Anton

New Member
Thank bạn nhiều nhé! mình đang gặp lỗi này System Restore là 1 chức năng vớ vẫn của windows chứ không phải lỗi nhé

Nói chung microsoft đưa vào nhiều chức năng hầu như xài không được nhằm giới thiệu cho ta biết những tool đó để tìm soft về xài
 

Heilyn

New Member
System Restore là 1 chức năng vớ vẫn của windows chứ không phải lỗi nhé

Nói chung microsoft đưa vào nhiều chức năng hầu như xài không được nhằm giới thiệu cho ta biết những tool đó để tìm soft về xài Thực sự nó không vớ vẩn... Nó rất hữu ích khi máy tính bạn bị lỗi trục trặc nào đó, bạn muốn quay về quá khứ thì có thể làm cách này... Nhưng nó cũng không thực sự hữu dụng lắm, vì nó chỉ hoạt động tốt trong số trường hợp (nếu bạn may mắn)
 

tamtinh20082003

New Member
bác dạo này sinh hoạt đâu rồi, nhớ bác quá. System Restore là 1 chức năng vớ vẫn của windows chứ không phải lỗi nhé

Nói chung microsoft đưa vào nhiều chức năng hầu như xài không được nhằm giới thiệu cho ta biết những tool đó để tìm soft về xài
 

keongotgili07

New Member
cái này khôi phục rất tệ, thực sự là vớ vẩn, khôi phục xong nó vẫn còn nằm ỳ ra đấy Thực sự nó không vớ vẩn... Nó rất hữu ích khi máy tính bạn bị lỗi trục trặc nào đó, bạn muốn quay về quá khứ thì có thể làm cách này... Nhưng nó cũng không thực sự hữu dụng lắm, vì nó chỉ hoạt động tốt trong số trường hợp (nếu bạn may mắn)
 

chip_xinh

New Member
cái này khôi phục rất tệ, thực sự là vớ vẩn, khôi phục xong nó vẫn còn nằm ỳ ra đấy nó giữ lại file cho bác chứ nằm ỳ gì. nó chỉ khôi phục hệ thống, file của bác giữ nguyên. từ khi biết thằng này mình không dùng phần mềm backup nào nữa luôn. đặc biệt trên windows 8.1 làm việc rất hiệu quả. thông thường vào f8 sẽ làm dc, một vài trường hợp đòi đĩa win. nếu các bạn bỏ thời gian khám phá thì mới biết nó hiệu quả thế nào, mặc dù nó làm việc hơi lâu (vì phải quét file, giữ lại file cho các bác)

Tuy nhiên với những người có ổ cứng nhỏ, hay những người không rành về mày tính thì đây có thể là nơi lưu trữ virus, nên tắt chức năng này
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top