HL_CO

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ phần Tràng An

Mục lục

lời mở đầu 1
Chương I: Cơ sở lý luận về hiệu quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh 3
I. Khái niệm về hiệu quả 3
II. Hiệu quả sản xuất kinh doanh 3
1. Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh 3
2. Bản chất 4
3. Các quan điểm về hiệu quả sản xuất kinh doanh 5
III. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh 6
1. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh 6
2. ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh 7
IV. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh 8
1. Nhân tố khách quan 8
1.1. Môi trường kinh tế 8
1.2. Môi trường pháp lý 8
1.3.Môi trường công nghệ 9
2. Nhân tố chủ quan 9
2.1. Lực lượng lao động 9
2.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật 10
2.3. Nhân tố quản trị doanh nghiệp 10
V. Các phương pháp và hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 11
1. Các phương pháp xác định hiệu quả sản xuất kinh doanh 11
1.1. Phương pháp chi tiết 11
1.2. Phương pháp so sánh 11
1.3. Phương pháp loại trừ 11
2. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh 12
2.1. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh tổng hợp 12
2.2. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh lĩnh vực hoạt động: 12
2.2.1. Hiệu quả sử dụng vốn 12
2.2.2. Hiệu quả sử dụng lao động: có các chỉ tiêu sau: 13
2.2.3. Các chỉ tiêu về khả năng thanh toán 14
Chương II: tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần tràng an 15
I. Giới thiệu chung về công ty 15
1. Tên công ty, địa điểm, phạm vi hoạt động 15
2. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 15
3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 17
4. Cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty cổ phần Tràng An 18
4.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức quản lý Công ty cổ phần Tràng An 18
4.2. Cơ cấu tổ chức và nhân sự 20
5. Một số đặc điểm sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Tràng An 24
5.1. Những đặc điểm về vốn 24
5.2. Đặc điểm về lao động 25
5.3. Đặc điểm về máy móc, thiết bị, công nghệ 26
5.4. Đặc điểm quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm 27
5.5. Đặc điểm về sản phẩm 31
5.6. Đặc điểm thị trường bánh kẹo ở nước ta hiện nay và các đối thủ cạnh tranh của Công ty cổ phần Tràng An 32
5.6.1. Đối thủ cạnh tranh trong nước: 33
5.6.2. Đối thủ cạnh tranh nước ngoài: 33
II. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Tràng An 34
1. Tình hình sản xuất kinh doanh và khả năng chiếm lĩnh thị trường của công ty 34
1.1. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty những năm gần đây 34
1.2. Tình hình kinh doanh các mặt hàng 36
1.3. Khả năng chiếm lĩnh thị trường của công ty 38
2. Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty 38
2.1. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh tổng hợp 38
2.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh lĩnh vực hoạt động 40
2.2.1. Hiệu quả sử dụng lao động 40
2.2.2. Hiệu quả sử dụng vốn 42
2.2.3. Đánh giá các chỉ tiêu về khả năng thanh toán của công ty 45
3. Nhận xét chung: 46
3.1. Ưu điểm: 46
3.2. Những tồn tại: 46
3.3. Nguyên nhân 47
3.3.1. Nguyên nhân chủ quan 47
3.3.2. Nguyên nhân khách quan 48
Chương III: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ phần Tràng An 49
I. Phương hướng và nhiệm vụ của công ty trong năm 2007 49
1. Phương hướng chung của ngành 49
2. Phương hướng và nhiệm vụ của Công ty trong năm 2007 50
II. Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ phần Tràng An 51
1. Tăng cường công tác điều tra nghiên cứu thị trường 51
2. Tiết kiệm nguyên vật liệu nhằm hạ giá thành sản phẩm 53
3. Tăng cường đầu tư, đổi mới thiết bị công nghệ có trọng điểm: 54
4. Huy động thêm vốn và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn: 55
5. Tăng cường công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 56
III. Một số kiến nghị với Nhà nước 57
Kết luận 59
Danh mục tài liệu tham khảo 60


lời mở đầu

Trong môi trường cạnh tranh gay gắt của cơ chế thị trường ngày nay, mọi doanh nghiệp đều gặp phải những khó khăn thuận lợi nhất định. Vì vậy bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều phải xây dựng cho mình mục tiêu hoạt động kinh doanh. Đó là mục tiêu tối đa hoá lợi nhuận và ngày càng nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh. Để có thể đạt được mục tiêu này họ phải vận dụng, khai thác triệt để các cách thức, các phương pháp sản xuất kinh doanh, kể cả thủ đoạn để chiếm lĩnh thị trường, hạ chi phí sản xuất, quay vòng vốn nhanh… dĩ nhiên chỉ trong khuôn khổ pháp luật hiện hành cho phép. Có thể nói, việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh không chỉ có ý nghĩa đối với bản thân doanh nghiệp mà còn đối với cả xã hội. Tuy nhiên, với trình độ còn thấp, tiềm lực của các doanh nghiệp còn yếu hầu như trên tất cả các mặt. Làm thế nào để có đủ vốn, để sử dụng có hiệu quả về vốn và các nguồn lực khác, để đáp ứng được mục tiêu tăng trưởng, để thoát khỏi nguy cơ phá sản và chiến thắng trên thị trường cạnh tranh đang là bài toán khó với tất cả các doanh nghiệp.
Công ty cổ phần Tràng An đang ở trong hoàn cảnh đó và mục tiêu nóng bỏng nhất là làm sao để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh hơn nữa, để công ty càng phát triển, tránh nguy cơ tụt hậu.
Trong thời gian tìm hiểu ở công ty, em nhận thấy đây là vấn đề thời sự đang được quan tâm của tất cả thành viên trong công ty. Vì vậy, em chọn đề tài: "Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ phần Tràng An" cho chuyên đề thực tập của mình.
Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một khái niệm rộng, liên quan tới nhiều yếu tố trong quá trình sản xuất. Do thời gian tìm hiểu có hạn nên em chỉ tập trung vào nghiên cứu một số vấn đề chính dựa trên phân tích kết quả sản xuất kinh doanh và những tồn tại của công ty trong những năm qua để đưa ra biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Chuyên đề thực tập gồm có 3 chương:
Chương I: Cơ sở lý luận về hiệu quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Chương II: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Tràng An
Chương III: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ phần Tràng An.

Chương I
Cơ sở lý luận về hiệu quả và hiệu quả
sản xuất kinh doanh

I. Khái niệm về hiệu quả
- Hiệu quả là thuật ngữ dùng để chỉ mối quan hệ giữa kết quả thực hiện các mục tiêu hoạt động của chủ thể và chi phí mà chủ thể bỏ ra để có kết quả đó trong những điều kiện nhất định.
- Hiệu quả là chỉ tiêu dùng để phân tích, đánh giá và lựa chọn các phương án hành động1.
II. Hiệu quả sản xuất kinh doanh
1. Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh
Xu hướng toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới và việc hội nhập vào các tổ chức tự do hoá mậu dịch đã đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của nước ta sang một giai đoạn phát triển mới có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít những khó khăn thử thách. Do đó các doanh nghiệp cần đưa ra những chiến thuật kinh doanh hợp lý nhằm mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một vấn đề đặt ra cho mọi doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
Từ trước tới nay, các nhà kinh tế đã đưa ra nhiều khái niệm khác nhau về hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Hiệu quả sản xuất kinh doanh là mức độ hữu ích của sản phẩm sản xuất ra tức là giá trị sử dụng của nó (hay là doanh thu và nhất là lợi nhuận thu được sau quá trình kinh doanh). Khái niệm này lộn giữa hiệu quả với kết quả sản xuất kinh doanh, giữa hiệu quả với mục tiêu kinh doanh2.
- Hiệu quả sản xuất kinh doanh là sự tăng trưởng kinh doanh, được phản ánh qua nhịp độ tăng của các chỉ tiêu kinh tế. Cách hiểu này là phiến diện chỉ đứng trên giác độ biến động theo thời gian2.
Bởi vậy, từ các khái niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh trên ta có thể đưa ra một khái niệm bao quát hơn.
- Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một phạm trù kinh tế phản ánh trình độ lợi dụng các nguồn lực như lao động, vốn, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu… để đạt được các mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp đã xác định2.
2. Bản chất

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top