my_fa

New Member
Link tải miễn phí luận văn
LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
“ Thuế là nguồn thu chủ yếu của Ngân sách nhà nước ”
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam mới thoát khỏi ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới. Tình hình kinh tế trong nước trong thời gian một vài năm trở lại đây luôn đầy biến động, cùng với đó là lạm phát tăng cao. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia vào nền kinh tế từ đó mà cũng gặp không ít khó khăn, hoạt động kém hiệu quả. Thuế lại là một khoản đóng góp mang tính bắt buộc và có tính chất không hoàn trả trực tiếp là chủ yếu. Chính vì thế, trong thực tế nhiều doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức không thực hiện đúng thời thời hạn nộp thuế theo quy định của luật quản lý thuế, gây nợ đọng thuế, trốn thuế làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước. Do vậy, quản lý nợ thuế và cưỡng chế nợ thuế là một khâu quan trọng trong quản lý thuế, là chức năng chính của mô hình quản lý thuế trong cơ chế tự khai - tự nộp thuế. Mô hình này có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật thuế của đối tượng nộp thuế, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời tiền thuế cho Ngân sách nhà nước nhằm chống thất thu thuế, đảm bảo sự công bằng giữa các đối tượng nộp thuế trong việc thu nộp thuế. Quản lý được nợ đọng thuế và kết quả đem lại từ việc đôn đốc thu nợ cà cưỡng chế nợ thuế là thước đo cơ bản để đánh giá chất lượng và hiệu quả của công tác quản lý thuế.
Chi cục thuế Quận Tây Hồ cũng không nằm ngoài những thực trạng trên. Trong thời gian vừa qua, hiện tượng nợ đọng thuế, chây ỳ trong việc nộp thuế của các doanh nghiệp, cá nhân đã gây khó khăn trong công tác quản lý thu thuế của Chi cục. Thực tế đó đã đặt ra yêu cầu cho cơ quan thuế của quận là làm thế nào để quản lý thuế tốt hơn nhằm nâng cao ý thức tự giác trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp và tăng cường nguồn thu vào ngân sách Nhà nước. Vì vậy, ngay từ đầu năm, công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế đã được lãnh đạo và công chức thuế của Chi cục thuế quận Tây Hồ xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý thu thuế.
Trong quá trình thực tập tại Chi cục thuế quận Tây Hồ, nhận thức được vấn đề trên cùng kiến thức đã học ở trường, sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo và các cán bộ của Chi cục Thuế quận Tây Hồ, đặc biệt là các chú, anh chị tại Đội Quản lý nợ và Cưỡng chế nợ thuế, em đã đi sâu nghiên cứu và lựa chọn đề tài : “Thực trạng và các giải pháp tăng cường công tác Quản lý nợ và Cưỡng chế nợ thuế trên địa bàn Chi cục thuế quận Tây Hồ” làm đề tài Luận văn tốt nghiệp cho mình.
2. Mục đích nghiên cứu
Mục đích chính của đề tài Luận văn tốt nghiệp là đi nghiên cứu thực trạng của công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế trên địa bàn quản lý của Chi cục thuế quận Tây Hồ, từ đó kiến nghị một số giải pháp để khắc phục những tồn tại và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế trên địa bàn.
3. Nội dung và phạm vi nghiên cứu
Đề tài Luận văn tốt nghiệp tập trung nghiên cứu công tác quản lý thuế nói chung, đặc biệt đi sâu đối với công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế trên địa bàn quận Tây Hồ, do Chi cục thuế quận Tây Hồ quản lý trong thời gian từ năm 2010 đến nay.
4. Phương pháp nghiên cứu
Đề tài Luận văn tốt nghiệp đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu truyền thống như phân tích, thống kê, tổng hợp, so sánh, đánh giá, quy nạp, diễn dịch trên cơ sở vận dụng các nguyên lý của chủ nghĩa duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử của để phục vụ cho mục đích nghiên cứu của mình.

5. Kết cấu của đề tài
Đề tài được trình bày trong 3 chương:
Chương 1: Tổng quan về quản lý nợ thuế và cưỡng chế nợ thuế
Chương 2: Thực trạng công tác Quản lý nợ thuế và Cưỡng chế nợ thuế tại Chi cục Thuế quận Tây Hồ.
Chương 3: Một số giải pháp nhằm tăng cường công tác Quản lý nợ thuế và Cưỡng chế nợ thuế trên địa bàn quận Tây Hồ.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top