kenny.nuwuen

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
THƯƠNG LƯỢNG
1. Truyền đạt thông tin
• Năm nguyên tắc cơ bản trong truyền đạt thông tin:
- Truyền đạt thông tin là quá trình 2 chiều
- Biếl chính xác giá lộ cái mà Iiùrứi muốn nói.
-Nói như thế nào thường quan trọng hơn là nói cái gì
- Quan sát bên kia khi nói với họ.
- Cách bố cục những câu nói có định hướng tác động mạnh mẽ đến đối
thủ.
9 r r
• 12 lời khuyên đê tạo bô cục câu nói có sức thuyêt phục hơn:- Sử dụng những lý lẽ 2 mặt.
- Rút ra kết luận.
- Ngôn ngữ diễn đạt lý lẽ rõ ràng, khúc chiết.
- Những tính từ kích động, động từ mạnh.
- Sự suy rộng.
- Tạo lý lẽ phù hợp với người nghe.
- Ngắn gọn và đơn giản. Trình bày số liệu.
- Đưa ra lý do.
- Lý lẽ mạnh nhất.
- Những câu hỏi mở (Tại sao? Ớ đâu? Khi nào?) và những câu hỏi giả
thiết (cái gì... .nếu... ?)
- Logic và mạch lạc
- Ý kiến và kết luận của mình.
2. Thuyết phục
- Hướng về người ra quyết định.
- Nêu ra lợi ích của phía bên kia nếu họ chấp thuận.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi- Nêu ra hậu quả đối vói phía bên kia nếu họ không chấp thuận.
- Dan chứng bằng xác nhận của bên thứ 3.
- Khuyên bảo và gọi ý:
Ví dụ : Đặt mình vào tình thế của bên kia.
- Đề nghị giá trọn gói.
- Đề nghị giá bằng số lẻ: Gây cảm tưởng thấp hơn đáng kể so với giá
thực tế.
- Giữ thể diện cho bên kia.
3. Đối phó vói nhũng thủ thuật của bên kia
- Sắp xếp chồ ngồi: sắp xếp chỗ ngồi sao cho ta quan sát được nhiều
nhất các cử chỉ, thái độ của đối thủ.
- Quan sát: Không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào của đối thủ.
- Lảng tránh: Khi không muốn trực tiếp bàn bạc, thương lượng về vấn- Đe dọa: Nhằm gây sức ép buộc đối thủ nhanh chóng chấp nhận.
- Phản bác: Đưa ra các luận cứ chứng minh đề nghị của bên kia là vô lý.
- Đưa ra đề nghị cuối cùng: Gây sức ép về tâm lý hay gủi tới đối thủ
thông điệp “chấm dứt đàm phán”.
- Giận dữ và thù địch
- Đòi mức giá phải chăng.
+ So sánh với mức giá trong quá khứ.
+ So sánh với giá ở nơi khác.
+ So sánh với các nhà cung cấp khác.
+ So sánh vói những giá của hàng hóa khác.
+ Nêu ra quan hệ giá và chất lượng.
- Nhượng bộ.
- Câu giờ/ kéo dài thời gian.
- Tự đề cao.
- Lấn tói.
- Người tốt- kẻ xấu.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi- Biết thành chuyện đã rồi.
- Động tác giả.
- Lộ thông tin: c ố tình để lộ thông tin.
- Chuyển trọng tâm.
- Chia để trị
- Xoa trước đánh sau.
- Leo thang thẩm quyền.
-Bao nhiêu - nếu.
4. Nhượng bộ
Nhượng bộ là sự thay đổi một quan điểm trước đó mà bạn đã giữ và bảo
vệ một cách công khai. Nhượng bộ là cái bắt buộc phải có và luôn được
trông đợi trong đàm phán.
4.1. Trước khi đưa ra nhượng bộ.
r \ r \
Trước khi đưa ra bât cứ một sự nhượng bộ nào cũng cân đặt ra 3 vân đê:- Có nên thực hiện bây giờ hay không?
-Nên nhượng bộ bao nhiêu?
- Sẽ được trả lại cái gì?
4.2. Kỹ thuật nhượng bộ.
- Nhượng bộ nhỏ
- Nhượng bộ có điều kiện
- Nhượng bộ có lý do.
- Diễn đạt bằng chính những từ ngữ và thành ngữ mà bên kia sử dụng.
5. Phá vỡ bế tắc
5.1 - Nguyên nhân bế tắc
r r 7 r
Bê tăc có thê xảy ra bởi một sô nguyên nhân sau:
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi- Chưa hiểu biết lẫn nhau.
- Cả hai bên có những mục tiêu khác xa nhau.
- Một bên nhầm lẫn sự kiên quyết với sự cứng nhắc về quan điểm lập
trường và sẽ không nhượng bộ ngay cả để giữ cho một cuộc đàm phán
tồn tại.
- Vì một chiến thuật thận trọng trong đàm phán để bắt ép phía bên kia
xem xét lại quan điểm của họ và nhượng bộ

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top