Fonzell

New Member
10 công ty có dịch vụ chăm nom khách hàng tốt

Lần đầu tiên “chất lượng chăm nom khách hàng” được tạp chí BusinessWeek đưa ra làm tiêu chuẩn xếp hạng các tên tuổi kinh doanh trên nước Mỹ. Thử xem, các công ty được vinh danh vừa áp dụng chính sách gì, mưu lược gì để chiều lòng "thượng đế".
1. USAA - Công ty bảo hiểm
Không phải ai cũng may mắn để làm khách hàng của USAA, bởi nhà cửa và xe hơi của hãng này chỉ dành riêng cho nhân viên phục vụ trong ngành quân đội và các thành viên gia (nhà) đình họ.

Năm ngoái, mỗi khách hàng USAA hưởng lợi tức chia thêm lên tới 16,5%. Công ty này còn thiết lập riêng một bộ phận chuyên tiếp thu các ý kiến làm đẹp mối quan hệ với khách hàng.
2. Four Seasons - Chuỗi khách sạn và khu nghỉ mát

Cho dù là nhân viên mở cửa ra vào hay người quét dọn - nếu bất trải qua ít nhất 4 cuộc phỏng vấn thì đừng mơ có 1 vị trí ở Four Seasons.
Với ban lãnh đạo chuỗi khách sạn cao cấp, các chương trình phần mềm dữ liệu bất thể quản lý hết công chuyện quan hệ với khách hàng. Đó là lý do vì sao mỗi khách sạn đều có riêng một “nhà sử học” chuyên nhiệm vụ tìm hiểu và lưu trữ thông tin về sở thích “thượng đế”.
3. Cadillac - Xe hơi

Các lớn lý Cadillac lâu nay luôn thực hiện tôn chỉ nhất quán: đảm bảo cơ chế đền bù “một đổi một” cho tất cả khách hàng. Gần đây, người sử dụng càng được cớ an tâm khi Onstar - hệ thống thông báo sớm sự cố kỹ thuật - lặp đặt chuẩn trên tất cả các xe Cadillac.

4. Chuỗi cửa hàng bán lẻ Nordstrom
Với người tiêu dùng các nước phát triển, từ lâu tên tuổi Nordstrom vừa đồng nghĩa với uy tín và chất lượng dịch vụ chăm nom khách hàng.
Dự kiến sang năm 2008, nếu khách hàng bất thể tìm sản phẩm cần mua trong danh sách mua hàng trực tuyến, nhân viên Nordstrom sẽ giúp họ tìm đến nơi đến chốn trong cơ sở dữ liệu của kho lưu trữ.
5. Wegmans - Cửa hàng thực phẩm

Nhân viên của Wegmans bất chỉ “bám trụ” tại nhà kho hay quầy thanh toán mà có mặt bên từng kệ hàng để cung cấp cho khách tất cả thông tin tại chỗ.
6. Edward Jones - Công ty tư vấn tài chính

Số vănphòng chốngchi nhánh của Edward Jones (mỗi vănphòng chốnggồm 1 nhà tư vấn tài chính và 1 quản trị) trên đất Hoa Kỳ xem ra còn nhiều hơn số các quán cafe Starbucks - thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất nước Mỹ.
Bằng cách đó, Edward Jones có thể tiếp cận gần gũi và đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng. Cách này xem ra bất tiết kiệm chi phí cho lắm tuy nhiên để củng cố quan hệ cá nhân, đây là sự đầu tư xứng đáng.
7. - Xe hơi


Năm ngoái khi ra lệnh thu hồi xe RX330, Lexus vừa đền bù thêm cho mỗi khách hàng một chiếc iPod.
Chưa hết, khi có lời phàn nàn về chuyện phải chờ đợi lâu mỗi lần đem xe đi bảo dưỡng, ngay lập tức một hệ thống cải tiến được thiết lập biến mỗi cuộc hẹn từ 2 tiếng chờ xuống còn chưa đầy 25 phút.
8. UPS - Công ty vận chuyển đóng gói

Trước khi đảm nhận chức vụ cao tại trụ sở công ty, bất kỳ nhân viên nào cũng phải có ít nhất vài năm kinh nghiệm làm lái xe để tường hết thực tế kinh doanh. Công nghệ GPS và giải pháp tối ưu hóa đoạn đường di chuyển có tiềm năng thông báo lái xe khi họ đi nhầm đường.
9. Rent-A-Car - Doanh nghề cho thuê xe

Công ty mô hình gia (nhà) đình áp dụng “Chỉ số chất lượng dịch vụ doanh nghiệp” (ESQi) nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu khách hàng.
Quản lý tại các chi nhánh cho biết họ nằm trong “vòng kiêm tỏa” khi điểm số ESQi của họ rơi xuống mức trung bình. Họ chỉ dám mơ đến thời cơ thăng tiến khi chỉ số này gia (nhà) tăng.
10. - Cà phê

Trước khi vào làm chính thức, nhân viên Starbucks trải qua khóa đào làm ra (tạo) 24 giờ liên tiếp, với mục đích giúp họ giữ bình tĩnh và lịch sự ngay cả trong giờ phục vụ cao điểm.
Mỗi tháng ít nhất 1 lần, các cửa hàng Starbucks được các nhân viên giám sát chất lượng bí mật (an ninh) ghé thăm và đánh giá - các khoản thưởng của quản lý được quyết định phụ thuộc trên kết quả đánh giá tổng hợp này.


Theo Dân trí




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

Các chủ đề có liên quan khác

Top