Bạn đọc bài này tham khảo, còn đi học nấu ăn thì nên tới các trung tâm dạy nấu ăn nhé, bạn có thể hỏi 1080 các địa chỉ: Bạn là một người trẻ đang muốn thực hiện "dự án hoành tráng" về một quán ăn của riêng mình, vậy thì chắc chắn đây sẽ là những bí kíp cực hay dành riêng cho bạn Đồng hành với 2! trong nhiệm vụ lần này là khách mời đặc biệt: Ca sĩ Hòa Mi và bạn đọc Chung Thanh Hằng - một 9X có ước mơ sẽ trở thành cô chủ nhỏ trong tương lai. Hòa Mi đã đưa Hằng đến quán Aiya! – quán ruột của Mi để hướng dẫn tường tận cho Hằng từ A đến Z. Công đầu thuộc về mặt tiền quán!

Địa điểm tốt là ưu tiên hàng đầu nhé. Giá mặt bằng có thể đắt, nhưng nếu tính toán kỹ và có kế hoạch ngay từ đầu thì bạn vẫn ngon lành. Aiya nằm ngay mặt tiền Bùi Thị Xuân, gần trường trung học, thế này là ổn rồi! Chọn tên cho quán và thiết kế bảng hiệu là những việc bạn cần bắt tay càng sớm càng tốt. Bảng hiệu phải dễ nhận diện, tên quán cần dễ nhớ, dễ phát âm vì thế chỉ ngắn gọn thôi. Ví dụ như “Aiya!” nghe như tiếng reo rất quen thuộc và dễ nhớ.

Tư vấn mở quán ăn dành cho teen??
...sẽ là một lợi thế rất lớn cho cửa hàng Concept (có thể hiểu đơn giản là phong cách, tạo hình) là yếu tố quan trọng quyết định điểm đặc trưng của quán. Nên cân nhắc khi mở quán theo kiểu hớt váng như mì Ý đang hot thì mở quán mì Ý, doughnut đang hot thì mở tiệm bánh doughnut... Những kiểu mốt như vậy đi qua rất nhanh và bạn sẽ gặp khó khăn. Hãy nhắm đến những nhu cầu lâu dài của khách ví dụ quán ăn gia đình, quán ăn 3 miền, quán lẩu, Thế giới ăn vặt... Đặc trưng quán phải được nêu rõ trên bảng hiệu để người có nhu cầu tìm đến đúng nơi. Ví dụ như khi gắn Aiya! vào concept Thế Giới Ăn Vặt thì những ai cần “tụ tập” đông đông như bạn bè hẹn nhau, gia đình rủ nhau đi ăn uống mỗi người mỗi ý thì đến đây để ai cũng cómón để ăn.

Thực đơn - nhỏ nhưng có võ

Mọi người sẽ tìm thấy tất tần tật những gì về quán trong bảng thực đơn của bạn. Một bảng thực đơn được thiết kế thông minh sẽ khiến khách hàng không phải cảm giác đắn đo bởi giá tiền đập vào mắt.

Tư vấn mở quán ăn dành cho teen??
Thực đơn chất lượng với giá cả phải chăng...Lưu ý:

Lỗi mà một số quán ăn thường gặp:

Hình ảnh đính kèm của món ăn phải thật sự sống động và bắt mắt nhưng không nên để khách hàng cảm giác hụt hẫng khi nhận ra rằng “hình ảnh chỉ có tính chất minh họa”.

Tư vấn mở quán ăn dành cho teen??
...sẽ nhanh chóng thu hút đông đảo khách hàng, đặc biệt là Teen chúng mình ^^Cách bố trí quầy thu ngân

Quầy thu ngân nên được bố trí đối diện cửa ra vào và nằm ở vị trí trung tâm quán để có thể quan sát tốt. Ngoài ra quầy thu ngân cũng nên là một “khu vực an toàn”, có cửa nhỏ, chỉ những ai có phận sự mới ra vào.

Tư vấn mở quán ăn dành cho teen??
Khu vực thu ngân là nơi cần được giữ khép kín và an toàn!Ghi điểm bằng những “món độc nhất vô nhị” của quán.

Điều quan trọng giúp quán ăn của bạn có thể tạo nên sự khác biệt, giữ chân khách quen và có thêm khách mới là việc tạo ra những món ăn có sức hút đặc biệt. Những món ăn được chế biến lạ mắt, lạ miệng, duy nhất chỉ có thể ăn ở quán. Ví dụ ở Aiya có món Xuka (món uống được chế biến đặc biệt từ bánh plan, sương sáo, mứt dừa khô…), và món cơm trộn (món ruột của Hòa Mi đấy!)

Tư vấn mở quán ăn dành cho teen??
Món cơm trộn đặc biệt.. hay “đồ độc” cũng có thể là những món ăn bình thường nhưng được chế biến đặc biệt. Ví dụ: Món bắp xào trứng muối của Aiya.

Tư vấn mở quán ăn dành cho teen??
..hay món Xuka dễ thương chính là những cái tên độc quyền hút khách cho Aiya <3 Lưu ý:

Trong thời gian đầu mở quán, bạn cần tiếp thu phản hồi từ khách về những món ăn của quán để có thể sửa đổi và hoàn thiện hơn. Hòa Mi và bạn đọc 2! khi được tìm hiểu về phần này thì có vẻ “rạng rỡ” hơn hẳn nhỉ?

Phải huấn luyện nhân viên thật tốt

Một người chủ giỏi là người biết “truyền” cho tất cả nhân viên cách cư xử đúng đắn với khách. Đâu phải lúc nào bạn cũng ở quán 24/24 và chắc chắn bạn cũng không muốn nghe những cuộc điện thoại “cho tui gặp quản lý” phàn nàn từ khách. Người giao tiếp với khách hàng là nhân viên quán, chính vì thế đào tạo nghiệp vụ là việc rất quan trọng.

Tư vấn mở quán ăn dành cho teen??
Nhân viên phải biết khiến cho khách hàng cảm giác quán ăn thân thiện và dễ chịu như ở nhà :">Không gian của quán

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách, tốt nhất quán bạn nên bố trí nhiều khoảng không gian và nhiều kiểu bàn ghế khác nhau: Bàn tròn to cho khách đi đông người, bàn hai người, khu ngồi ghế cao, ghế thấp, ghế sofa… Sắp xếp bàn ghế với khoảng cách vừa phải, lối đi rộng sẽ tạo cảm giác không gian thoáng đãng, dễ chịu.

Tư vấn mở quán ăn dành cho teen??
Nhiều góc không gian đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng sẽ là giải pháp rất thông minh đấy nhé!! Hãy chăm chút không chỉ về nội thất mà cả việc “trang hoàng” những bức tường. Tường là một “mảnh đất miễn phí” để bạn thỏa sức sáng tạo, giúp quán của bạn trở nên lộng lẫy hơn.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top