tctuvan

New Member
Trên thực tế có rất nhiều phương pháp để bạn ra những quyết định hiệu quả, phương pháp 3T mà tui định nghĩa vui vẻ là Tình – Tiền – Tài sau đây hy vọng sẽ là tham khảo tốt cho bạn trong quá trình lựa chọn.

tui có thể lấy một ví dụ nhỏ để bạn có thể hiểu rõ phương pháp này. VD: Bạn đang được 2 công ty khác mời vào một vị trí với mức lương tốt hơn nơi bạn đang làm việc. Điều đó khiến bạn khó khăn trong việc lựa chọn nên ở hay đi. Theo cách giải quyết thông thường bạn sẽ ra đi và để rồi nhiều người sau một thời gian làm việc mới biết mình đã sai lầm. Bạn có biết tại sao bạn lại có những quyết định sai lầm đến vậy?

Khi bạn đứng trước các lựa chọn bạn rất dễ để tự mình dính chặt vào vấn đề mà không thể tách ra. Một trong những rào cản và khó khăn lớn nhất của quá trình ra quyết định cá nhân là thiếu những thông tin cần thiết về vấn đề. Khi chúng ta ra quyết định, chúng ta thường bị chi phối bởi các cảm xúc cá nhân hay sự đánh giá từ môi trường bên ngoài mà quên đi nguyên tắc cần đảm bảo tính khách quan của vấn đề.

Để cho mình những sự lựa chọn và những quyết định chính xác nhất, điều đầu tiên bạn cần làm trong trường hợp này bạn hãy lấy 1 tờ giấy và vạch 3 chữ T. Một bên bạn hãy liệt kê những điều bạn sẽ nhận được khi ở lại hay ra đi, một bên bạn hãy liệt kê ra những điều bạn sẽ mất. Một phép tính cộng trừ đơn giản giữa 3 lựa chọn và căn cứ vào tiêu chí nghề nghiệp của bạn, bạn sẽ biết mình nên lựa chọn giải pháp nào.

Cuộc sống và công việc là một chuỗi các lựa chọn. Bạn sẽ thành công khi tự mình quyết định và đưa ra các lựa chọn tốt nhất dựa trên các nguyên tắc của chính mình hay để cảm xúc và những lợi ích trước mắt che lấp để rồi đánh mất chính mình.

Phương pháp 3T trong quá trình ra quyết định cá nhân là một nguyên tắc đơn giản mà tui nghĩ rằng bạn có thể dễ dàng ứng dụng trong cuộc sống và công việc của mình. Bạn chỉ có thể ra quyết định tập thể tốt khi bạn có những kỹ năng ra quyết định cá nhân hiệu quả.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Bằng chứng kiểm toán và các phương pháp thu thập bằng chứng kiểm toán trong kiểm toán BCTC Kế toán & Kiểm toán 0
D Đánh giá tác dụng của phương pháp Cận Tam Châm trong hỗ trợ điều trị trẻ rối loạn phổ tự kỷ Y dược 0
D Phương pháp lượng giác và một số ứng dụng trong hình học Luận văn Sư phạm 0
D nghiên cứu các phương pháp phân lớp dữ liệu và ứng dụng trong bài toán dự báo thuê bao rời mạng viễn thông Công nghệ thông tin 0
D Khảo sát phương thức sử dụng ẩn dụ ngữ pháp trong các văn bản khoa học tiếng Việt Văn học 1
D Xác định hàm lượng mangan trong nước sinh hoạt bằng phương pháp trắc quang với thuốc thử Formaloxim Khoa học Tự nhiên 0
D Phương pháp tiếp cận tác phẩm thơ tự do trong nhà trường thpt từ góc độ đặc trưng thể loại Luận văn Sư phạm 0
T 5 phương pháp tối ưu hóa kiến thức trong khóa học ielts Ngoại ngữ 0
D XÁC ĐỊNH HÀM LƯỢNG NITRIT TRONG THỊT VÀ SẢN PHẨM THỊT BẰNG PHƯƠNG PHÁP TRẮC QUANG Khoa học Tự nhiên 0
D Sử dụng phương pháp sắc ký lỏng cao áp để xác định một số kim loại nặng trong các đối tượng môi trường Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top