Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Luận văn: Quản trị kênh phân phối tại Công ty kinh doanh thời trang Hoà Thọ thuộc công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ
Luận văn tốt nghiệp
Trang 2
Phân phối là toàn bộ các hoạt động được thực hiện bởi nhà sản xuất, có thể có 
sự hợp tác của các tổ chức trung gian, kể từ lúc mà sản phẩm hoàn thành chờ đợi tiêu 
thụ, cho đến khi nó thuộc sở hữu của người tiêu dùng cuối cùng và sẵn sàng cho việc 
tiêu dùng đúng nơi, đúng lúc, dưới những hình thức và số lượng phù hợp với nhu cầu 
của họ.
Theo quan điểm quản trị, kênh phân phối liên quan đến khả năng quản lý trong 
hoạt động trao đổi hàng hoá từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng giữa các 
thành  viên  của  kênh,  tức  là  giữa  các  tổ  chức  trong  kênh  phân  phối  nhằm  đạt  được 
những mục tiêu phân phối xác định.
Theo  quan  điểm  của  các  nhà  quản  lý  vĩ  mô,  kênh  phân  phối  chính  là  một  hệ 
thống kinh tế có chức năng làm phù hợp cung cầu hàng hoá trên phạm vi toàn bộ nền 
kinh tế. Kênh phân phối vĩ mô là quá trình xã hội định hướng dòng chảy hàng hoá và 
dịch vụ của nền kinh tế từ người tiêu dùng nhằm đảm bảo cung cầu phù hợp và đạt các 
mục tiêu của xã hội.
Đối với các doanh nghiệp thương mại, kênh phân phối là một tập cấu trúc lựa 
chọn có chủ đích mục tiêu giữa doanh nghiệp thương mại với các nhà sản xuất, các 
trung  gian  Marketing  phân  phối  khác  và  với  người  tiêu  dùng  cuối  cùng  để  tổ  chức 
phân phối và vận động hàng hoá hợp lý nhất cho tập khách hàng tiềm năng trọng điểm 
trực tiếp và cuối cùng của Công ty.
Kênh phân phối tồn tại bên ngoài doanh nghiệp, nó không phải là một phần cấu 
trúc tổ chức nội bộ doanh nghiệp, do đó việc quản lý kênh phải sử dụng khả năng quản 
lý của các tổ chức hơn là quản lý trong nội bộ tổ chức.
Kênh  phân  phối  là  việc  tổ  chức  các  mối  quan  hệ  giữa  những  người  có  chức 
năng đàm phán, mua và bán hàng, chuyển quyền sở hữu hàng hóa trong quá trình đưa 
hàng hoá từ người sản xuất đến người tiêu dùng. Vì vậy, sự tạo lập và phát triển kênh 
phân phối đòi hỏi mất nhiều thời gian, trí tuệ, tiền của và sức lực.
Cấu trúc và cách quản lý kênh phân phối là nhằm đạt mục tiêu phân phối của 
doanh nghiệp, do đó khi các mục tiêu phân phối thay đổi thì việc tổ chức các quan hệ 
và cách thức quản lý kênh phân phối cũng sẽ thay đổi.
Qua đó thấy rằng quyết định về kênh phân phối là một trong những quyết định 
phức tạp và thách thức nhất mà Công ty phải thông qua vì mỗi hệ thống kênh tạo ra 

Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H Em nhờ ad tải hộ em Luận văn thạc sĩ quản lý nhà nước đối với cơ sở du lịch trên địa bàn thành phố hồ chí minh Sinh viên chia sẻ 1
D Luận văn Quản lý tài chính công ở Việt Nam Công nghệ thông tin 0
L Quản trị hành chính văn phòng - vấn đề lý luận và thực tiễn Luận văn Sư phạm 0
B Quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam :Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý Luận văn Kinh tế 0
A Quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tư và Phát triển Việt Nam :Luận văn Th Luận văn Kinh tế 0
N Quản trị tài chính tại Viện Quản lý và Phát triển Châu Á :Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý Luận văn Kinh tế 0
Q Xây dựng chiến lược cạnh tranh trong ngành sản xuất lúa gạo. Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý Luận văn Kinh tế 0
Y Cho vay tiêu dùng trường hợp của Techcombank. Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý Luận văn Kinh tế 0
C Hiệu quả sử dụng vốn tại Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Long Việt :Luận văn ThS. Kinh doanh và quản Luận văn Kinh tế 0
R Internet marketing cho sản phẩm cam sành Hàm Yên :Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top