Download miễn phí Rắc rối và cách giải quyết khi tuyển dụng người quản lý mới





Những nhân viên trung thành trước đây sẽ cảm giác mình như
người thừa, đánh mất động lực làm việc. Điều này đặc biệt đúng,
nếu nhà quản lý được tuyển dụng không quen với các quy trình,
thủ tục, thị trường hay các khách hàng trong công việc mới.
Những nhân viên hiện tại, đặc biệt là những người bị gạt bỏ khỏi
vị trí này, sẽ không chịu hướng dẫn cho sếp mới của họ, hay để
hiệu suất công việc giảm dần.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Rắc rối và cách giải quyết khi
tuyển dụng người quản lý mới
Công ty của bạn đang cần một nhà quản lý mới vào chỗ trống. Lý
tưởng nhất, bạn sẽ phỏng vấn các ứng viên trong nội bộ công ty,
sau đó bổ nhiệm người thích hợp. Thật không may mắn, bạn
không tìm được ai cả. Do vậy, bạn quyết định tuyển dụng một
người khác từ bên ngoài. Thoạt nghe có vẻ rất đơn giản, nhưng
trên thực tế hoạt động này có cả những tác động tích cực và tiêu
cực mà nhiều chủ doanh nghiệp thường không để ý đến.
Về mặt tích cực, một nhà quản lý mới từ bên ngoài trên lý thuyết
sẽ có hầu hết các kỹ năng cần thiết mà bạn cần. Và có lẽ quan
trọng hơn cả, người này sẽ mang lại những mục tiêu, viễn cảnh
mới và hy vọng cho công ty của bạn. Các quan điểm, nhận xét
của nhà quản lý mới về bất cứ khía cạnh nào của công ty luôn dồi
dào và tự do - điều mà bạn khó có thể có được từ nhà quản lý cũ
luôn bị những rào cản bao gồm: cách thức nhìn nhận và suy nghĩ
đã được hình thành; bị giới hạn bởi “chúng ta luôn làm như thế”;
bị ngăn trở bởi các nhân viên không đồng ý với quan điểm đã trở
nên quá cũ hay viễn cảnh quen thuộc của “sếp”.
Về mặt tiêu cực, việc đưa về một nhà quản lý mới sẽ nảy sinh
nhiều phản ứng khác nhau từ phía các nhân viên trong công ty -
những người cho rằng mình hoàn toàn xứng đáng với vị trí này.
Một vài người có thể đi đến kết luận rằng bạn không tin tưởng
vào đội ngũ nhân viên cũ nên đã không bổ nhiệm từ trong nội bộ
công ty. Và không ít người sẽ cho rằng mình không còn có cơ hội
thăng tiến.
Những nhân viên trung thành trước đây sẽ cảm giác mình như
người thừa, đánh mất động lực làm việc. Điều này đặc biệt đúng,
nếu nhà quản lý được tuyển dụng không quen với các quy trình,
thủ tục, thị trường hay các khách hàng trong công việc mới.
Những nhân viên hiện tại, đặc biệt là những người bị gạt bỏ khỏi
vị trí này, sẽ không chịu hướng dẫn cho sếp mới của họ, hay để
hiệu suất công việc giảm dần.
Như vậy có thể thấy, việc giới thiệu nhà quản lý mới với các nhân
viên trong công ty nhằm đảm bảo một giai đoạn quá độ ổn định,
cũng như để các nhân viên không “dị ứng” với nhà quản lý mới là
rất quan trọng. Dưới đây là một số công việc cần làm:
1. Giải thích rõ văn hoá công ty bạn cho nhà quản lý mới, bao
gồm các câu truyện; quy tắc; chuẩn mực;, những nhân viên có uy
tín trong công ty; các thái độ; chính sách; quy trình và thủ tục
thành văn hay bất thành văn.
Nhưng hãy cẩn thận: trong khi làm việc này, bạn hãy cố gắng
đừng quá rập khuôn nhà quản lý mới vào hình mẫu của người
tiền nhiệm - trừ khi đó là mục đích rõ ràng của bạn khi tuyển dụng
nhà quản lý mới.
2. thông báo về những nguy cơ tiềm ẩn mà những người tiền
nhiệm đã từng nếm trải. Sự thông báo trước này không những
cần thiết để giúp nhà quản lý tránh được các việc làm không thích
hợp mà còn chỉ ra những điều cần sửa trong quá khứ. Một
nhà quản lý thông minh và giàu kinh nghiệm có thể cảm nhận
được những yếu tố có thể gây xung đột và tránh xa. Hơn thế
nữa, một nhà quản lý sáng tạo sẽ biết cách làm thế nào để bại
thành thắng.
3. Thảo luận về các thành công và thất bại trước đây trong
công ty, đặc biệt là những vấn đề liên quan tới các nhân viên.
Hãy thận trọng đừng làm cho nhà quản lý mới có định kiến với
một ai đó, bởi vì như vậy họ có thể không muốn xây dựng và cải
thiện các mối quan hệ với nhân viên này. Tuy nhiên, nên nói với
nhà quản lý rằng một số cá nhân hay bộ phận yếu kém nào đó
trong công ty. Những quản lý có năng lực sẽ trên cơ sở đó phân
tích tình hình và nắm bắt cơ hội cải thiện.
4. Đảm bảo rằng vai trò của nhà quản lý mới là hoàn toàn rõ
ràng với cả nhà quản lý khác, các đồng nghiệp và mọi nhân
viên trong công ty.
5. Tránh gây căng thẳng cho nhà quản lý mới bằng những
trách nhiệm quá nặng nề. Điều này có nghĩa rằng bằng một
cách thức thích hợp về mặt thời gian, bạn từ từ bổ sung thêm
trách nhiệm và thẩm quyền cho nhà quản lý dựa trên các kết quả
tích cực mà họ đã đạt được. Việc gây quá tải cho bất cứ nhà
quản lý mới nào bằng những trách nhiệm quá lớn ngay tức khắc
có thể là một thách thức, đặc biệt trong những tình huống phức
tạp.
6. Giới thiệu nhà quản lý mới với các đồng nghiệp và nhân
viên trong công ty. Trước tiên, bạn tuyên bố rõ cho mọi người lý
do bổ nhiệm nhà quản lý mới do họ có những kiến thức, năng lực
gì. Sau đó bạn đưa ra viễn cảnh về những thành công trong
tương lai mà nhà quản lý mới có thể mang về cho công ty. Qua
đó, bạn giúp các nhân viên cũ hiểu tại sao công ty và mọi người
sẽ cần tới nhà quản lý này.
7. Động viên mọi người chúc mừng nhà quản lý mới và nói
để cho các nhân viên cũ hiểu rằng bạn đặt niềm tin và sẽ làm hết
sức để giúp đỡ nhân viên mới hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Làm điều này, tức là bạn đã giúp đỡ nhà quản lý mới rất nhiều
trong việc tạo dựng niềm tin và nhận được sự trợ giúp từ các
đồng nghiệp, nhân viên và cấp dưới trong công ty.
8. Hướng dẫn, chỉ bảo tận tình cho nhà quản lý mới. Bạn cần
dìu dắt tận tình, đặc biệt là trong sáu tháng đầu tiên để đảm bảo
một thời kỳ quá độ êm thấm trong công ty.
9. Nhớ rằng bạn là người đã bổ nhiệm và giới thiệu nhà quản
lý mới, và thành công của họ cũng là thành công của bạn. Hãy
làm tất cả những gì có thể để mọi việc đạt hiệu quả cao nhất!
Quả thật, không dễ dàng gì để các nhà quản lý mới thích nghi với
môi trường làm việc và tìm được tiếng nói chung với các nhân
viên cũ trong công ty. Tuy nhiên, với sự nỗ lực cùng cách thức bổ
nhiệm, giới thiệu thích hợp, bạn hoàn toàn có thể rút ngắn giai
đoạn chuyển tiếp quản lý này và nhanh chóng nhận được các kết
quả tích cực.
...
 
Top