Download miễn phí Tài liệu dự thi Huấn luyện viên cấp I Quốc gia



CHƯƠNG TRÌNH LỬA TRẠI CHO 50 TRẠI SINH TRONG 2GIỜ
Chủ đề “TAY TRONG TAY”
I. TỔ CHỨC
Ban tổ chức:
- Chuẩn bị củi, các vật dụng tạo lửa màu, tiếng động.
- Dây thép, vải vụn và các vật dụng khác. (hóa trang thần Bóng Đêm, thần Ánh Sáng).
- Xăng, dầu hôi, dây điện và dây điện trở để thắp lửa
- Âm thanh, ánh sáng, micro.
- 40 đuốc, chuẩn bị vật dụng múa sạp, nhạc, rượu cần.
Các tiểu trại:
- Theo hướng dẫn của Ban tổ chức: tập hợp đầy đủ, đúng giờ, chọn 1 tiếng reo cho tiểu trại mình.
- Mỗi tiểu trại cử người tham gia đội múa lửa.
- Mỗi tiểu trại chuẩn bị 1 tiết mục hóa trang vui mang chủ đề “Tình bạn” (không quá 3 phút - có thuyết minh).
II. CHƯƠNG TRÌNH LỬA TRẠI
1. Hoạt cảnh ánh sáng của lửa
2. Nhảy lửa
3. Sinh hoạt cộng đồng
4. Trò chơi nhỏ, hóa trang
5. Phút sinh hoạt lửa tàn.


I. MỤC ĐÍCH Ý NGHĨA: - Giáo dục truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn - Hội, từ đó nâng cao hơn nữa ý thức của thế hệ học sinh sinh viên hiện nay về vai trò và nhiệm vụ của mình trong thời đại mới. - Kiểm tra, tập huấn kỹ năng hoạt động thanh niên của cán bộ lớp, cán bộ chi đoàn. II. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM: 1. Thời gian: từ 16h00 ngày 26/07 đến 16h00 ngày 27/07/2009. 2. Địa điểm: trong khuôn viên trường Đại học Sư Phạm Đà Nẵng.
III. THÀNH PHẦN:
- Đại diện lãnh đạo trường Sư Phạm, thay mặt lãnh đạo khoa Hóa.
- BCH Liên chi Hóa học.
- Các chi Đoàn cơ sở trực thuộc Liên chi Hóa học.
IV. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ: 1. Thành lập Ban Tổ chức Hội trại gồm các anh, chị có tên sau: 2. Đăng ký danh sách Hội viên thanh niên tham dự: các đơn vị gửi danh sách trại sinh tại văn phòng khoa Hóa chậm nhất là ngày 24/07/2009 để BTC làm thẻ trại sinh
3. Chuẩn bị hậu cần: - Ăn: Các tiểu trại tự túc việc ăn uống ( 1bữa trưa, 1 bữa tối và bữa điểm tâm ). - BTC chuẩn bị cổng trại, sân khấu, lều trung tâm, gian trưng bày hình ảnh hoạt động của BTC - Mỗi tiểu trại chuẩn bị một lều phụ để ngủ, có bạt trải dưới nền cỏ. Đèn thắp sáng và đèn nháy để trang trí. Trang trí trại: 1 cờ Tổ quốc, ảnh Bác, lẵng hoa, cờ dây, bảng tên tiểu trại. Yêu cầu đảm bảo kỹ thuật trại và hình thức trang trí đẹp, sáng tạo, đơn giản. Thiết bị âm thanh (nếu có) công suất vừa phải.
4. Trang phục trại sinh: Khuyến khích các tiểu trại sử dụng đồng phục của chi Đoàn, nếu không có thì mặc áo xanh Đoàn. 5. công cụ tham gia hoạt động: - Các tranh ảnh, tin bài phản ánh các hoạt động của chi Đoàn trưng bày tại các tiểu trại. - Thi Múa tập thể.
V. NỘI DUNG THI ĐUA: Chương trình Hội trại bao gồm nhiều nội dung hoạt động, trong đó các nội dung thi đua sẽ được tính theo các tiểu trại. Các nội dung thi đua gồm: 1. Kỹ thuật trại, kỷ luật, vệ sinh 2. Lễ khai mạc trại Thời gian: 16h00 -17h ngày đầu tiên Thành phần: như trên Khách mời: - Lãnh đạo trường Đại học Sư Phạm Đà Nẵng
- Đại diện các Liên chi trong trường Đại học Sư Phạm. Toàn thể các trại sinh của các tiểu trại. Nội dung: Chào cờ, giới thiệu Đại biểu. Phát biểu ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn và kỉ niệm ngày thương binh liệt sỹ Phát biểu lãnh đạo Biểu diễn văn nghệ, thời trang Đọc Quyết định thành lập Trại, Ban Quản trại, và tuyên bố Khai mạc trại. Tham quan đất trại 3.Triển lãm ảnh hoạt động, phong trào tình nguyện. Các tiểu trại tự trang trí trong lều trại của mình những hình ảnh về hoạt động. Điểm này sẽ được tính vào điểm chấm trại. Các tiểu trại nên tổ chức thành một cụm trưng bày chung.
4. Gian hàng ẩm thực
Mỗi tiểu trại chuẩn bị một gian hàng ẩm thực. 5. Cuộc thi "Đôi nhảy đẹp” (có Kế hoạch chi tiết) Các thí sinh đăng ký tại BTC trại trước buổi chiều ngày 26. Cuộc thi diễn ra vào tối 26. 6. Lửa trại Phút sinh hoạt truyền thống. Múa hát tập thể (mỗi tiểu trại múa 4 bài tập thể do BTC chọn và 1 bài tự chọn đăng kí với BTC trước) Dạ hội và múa Chachacha tập thể. Đúng 23h các tiểu trại sẽ tiếp lửa về sinh hoạt "Phút tĩnh tâm" tại trại. BTC sẽ phân công người xuống cùng tham gia sinh hoạt với các chi Đoàn. 7. Dịch, làm theo Mật thư và các Bản tin tại trại Trong quá trình hội trại, BTC thường xuyên phát đến các tiểu trại các Bản tin thông qua nhiều hình thức khác nhau (morse, semaphore…) kể cả qua tin nhắn đến các tiểu trại trưởng, theo kế hoạch định trước hay đột xuất. Các tiểu trại trong trạng thái chuẩn bị để có thể sẵn sàng nhận và thực hiện theo nội dung các bản tin. 8. Hộp thư giao lưu Nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết và tính giao lưu, trao đổi giữa BTC với các trại viên và giữa các trại viên với nhau, BTC sẽ tổ chức một hộp thư giao lưu với các trại sinh và phát hành Kỷ yếu (có hình ảnh tất cả các trại sinh) đến các tiểu trại. Khuyến khích các tiểu trại lập hộp thư giao lưu. Hộp thư BTC sẽ đóng vai trò cầu nối kết nối những tâm tư, tình cảm bạn bè của các trại sinh. BTC sẽ tuyển chọn các thư từ giao lưu, góp ý có nội dung hay, dí dỏm để công bố trong tổng kết trại. 9. Đồng diễn thể dục buổi sáng Thời gian: 05h00-06h00 sáng ngày 27. Thành phần : Toàn thể trại sinh. Nội dung: Các tiểu trại lần lượt tập trung trước sân khấu và cùng tập theo nhạc bài thể dục được các tiểu trại chọn sẵn (các tiểu trại gửi đĩa nhạc về cho BTC trước ngày 27). Điểm chấm bao gồm bố trí đội hình đẹp, động tác đều và đẹp. Không hạn chế các động tác sáng tạo nhưng phải đảm bảo đúng tiết tấu với bản nhạc được chọn.
10. Thi Kỹ năng múa hát tập thể, quản trò Thời gian: Trong quá trình hội trại. Thành phần: Tất cả các tiểu trại. Nội dung: Các tiểu trại cử một đội hình múa hát tập thể và Trò chơi nhỏ gồm ít nhất 10 người (5 nam + 5 nữ). Phần thi Múa tập thể: Các đội sẽ biểu diễn bốn bài múa: "Thanh niên làm theo lời Bác", "Ta ra trận hôm nay", "Gửi lại em", “Tiến về Sài Gòn” và điệu Chachacha tập thể. Cơ cấu điểm chấm bao gồm đội hình, trang phục, kỹ thuật và sáng tạo. Các đội sẽ thi theo bảng, mỗi đội phải tự trang bị đồng phục và bảng tên tiểu trại để BGK có thể theo dõi trong quá trình biểu diễn. Phần thi Quản trò: Các đội cử một Quản trò hướng dẫn vòng tròn chơi một trò chơi. Sau đó, BGK sẽ yêu cầu một thành viên bất kỳ trong vòng tròn ra hướng dẫn trò chơi. Điểm chấm: khả năng lựa chọn trò chơi phù hợp với vòng tròn, phong cách điều khiển, sự sáng tạo và mức độ lôi cuốn người chơi. 11. Các trò chơi vận động: Kéo co, Bóng đá mini, Ăn bánh tráng nhanh, Đồng hồ người, Đạp bong bóng, Mặc đồ tiếp sức, 12. Cuộc thi "Kỷ lục Guiness Thanh niên" Dự kiến tìm kiếm các kỷ lục sau: "Giọng hát dài hơi nhất", "Trại sinh béo và gầy nhất", "Ảo thuật gia ấn tượng nhất", “Trại sinh lùn nhất và cao nhất”….
13. Trò chơi lớn
Mỗi tiểu trại chuẩn bị một đội hình TCL gồm 10 người VI. CHƯƠNG TRÌNH HỘI TRẠI:
NGÀY
THỜI GIAN
NỘI DUNG
PHỤ TRÁCH
THAM GIA
GHI CHÚ
NGÀY THỨ I
14h-->16h
- Tập trung trại sinh.
- Dựng trại
- Trang trí trại
Các tiểu trại trưởng
Các trại sinh
16h-->17h
- Khai mạc trại
- Thi thuyết trình trại, chấm trại
BTC
Các tiểu trại
17h-->18h
- Nghỉ ngơi, ăn tối
Các tiểu trại
18h-->21h
- Chương trình văn nghê trại
BTC
Tiểu trại
21h-->23h
- Lửa trại
BTC
Toàn trại
23h-->3h
- Trò chơi đêm + ngủ tối
NGÀY THỨ II
3h-->5h
- Trò chơi lớn
TBC
Tiểu trại
5h-->6h
- Thi thể dục buổi sáng
TBC
Đội hình thể dục
6h-->6h30
- Vệ sinh + điểm tâm
6h30-->8h30
- Thi múa hát tập thể + Quản trò
BTC
Đội hình múa hát tập thể + Quản trò
8h30-->11h
- Các trò chơi vận động: kéo co, mặc đồ tiếp sức, đập bong bóng, đồng hồ người,...
BTC
Tiểu trại
11h-->12h
- Thi phát thanh + nhật ký trại
BTC
Phát thanh viên
12h-->13h
- Nghỉ trưa
Tiểu trại
13h-->14h
- Tổng kết + phát thưởng
BTC
Toàn trại
14h
- Kết thúc
CHƯƠNG TRÌNH LỬA TRẠI CHO 5...
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



xem thêm
Em hãy tả quang cảnh một buổi lễ chào cờ đầu tuần ở trường em
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top