Dack

New Member
Hiện em có 1 máy bàn xp và 1 máy laptop win7 dùng chung 1 modem(modem cáp quang VNPT vừa cable vừa wifi).Vậy làm sao chia sẻ dc file giữa 2 máy. Mong mọi người giúp em! Cám ơn
 

leonox_1506

New Member
W7: Tạo 1 folder chứa những file cần Share hay từ thư mục có sẵn. Chuột phải vào Folder -> Properties -> Tab Sharing -> Network and Shareing Center -> Turn Off password... -> Save Change

Tại Tab Sharing -> Share... -> Every One -> Add -> Share -> Done


Từ windows XP đã có thể truy cập đến thư mục đã Share
 

cocomc09

New Member
bạn muốn share từ windows nào sang windows nào? muốn share thì 2 cái phải cùng cắm cable nếu không thì cắm trực tiếp cable vào 2 máy mà share khỏi cần modem. sau khi share xong mà nó đòi username với pass thì vào setting bỏ pass đi là ok
 

classic_season

New Member
Bước 1: Nhóm làm việc phải giống nhau


Điều đầu tiên mà người dùng cần lưu ý là cả máy tính chạy Windows 7 và máy tính chạy Windows XP phải làm việc trong cùng một nhóm (Workgroup). Để kiểm tra nhóm làm việc hiện có trên máy tính chạy Windows 7, bạn truy cập vào Control Panel -> System and Security -> System. Với máy tính chạy Windows XP, bạn kích chuột phải vào biểu tượng My Computer trên Desktop hay Start Menu và chọn Properties.



Kích chuột phải lên My Computer và chọn Properties

Trong cửa sổ System Properties xuất hiện, bạn chọn thẻ Computer Name và kiểm tra nhóm (Workgroup) làm việc mà máy tính của bạn đang tham gia.



Kiểm tra tên nhóm làm việc

Nếu tên nhóm làm việc thiết lập giống nhau trên hai máy tính thì mọi việc sẽ đơn giản hơn. Nếu không, bạn sẽ phải đổi lại tên nhóm để hai máy tính cùng tham gia vào một nhóm. Nếu bạn muốn thay đổi tên nhóm trên máy tính chạy Windows XP gống như nhóm trên máy tính chạy Windows 7, bạn chỉ cần bấm nút Change trong thẻ Computer Name. Trong cửa sổ Computer Name Changes xuất hiện, bạn gõ tên nhóm làm việc mới vào khung Workgroup rồi bấm nút OK.



Đổi tên nhóm cho giống với tên nhóm mà máy tính chạy WIndows 7 đang sử dụng

Sau đó bạn sẽ phải khởi động lại máy tính để thay đổi có hiệu lực. Sau khi thực hiện, máy tính chạy Windows XP sẽ tham gia vào nhóm làm việc mới với Windows 7.

Bước 2: Cài đặt mạng chia sẻ tương thích


Để chức năng chia sẻ làm việc với máy tính chạy Windows XP, máy tính chạy Windows 7 của bạn sẽ phải sử dụng Home or Work làm địa điểm mạng và phải có hai thiết lập được kích hoạt là phát hiện mạng (Network discovery) và chia sẻ file (File sharing). Để đơn giản hóa mọi thứ, bạn cần tắt mật khẩu bảo vệ chia sẻ trong mạng mà bạn đang sử dụng trên Windows 7 đi bằng cách:


Truy cập vào menu Start -> Control Panel -> Network and Internet -> Network and Sharing Center -> Change advanced sharing setting. Sau đó di chuyển xuống phía dưới và chọn Turn off password proteced sharing rồi bấm nút Save Change để lưu lại thay đổi.



Tạm thời vô hiệu hoá bảo vệ bằng mật khẩu khi chia sẻ dữ liệu và bật chức năng chia sẻ trên Windows

Đối với máy tính chạy Windows XP muốn nhìn thấy các máy tính khác trên mạng, bạn phải chắc chắn rằng dịch vụ Computer Browser đang chạy và theo mặc định, dịch vụ này được kích hoạt. Nhưng nếu bạn vẫn không nhìn thấy các máy tính khác trong mạng, thì do dịch vụ này đã bị vô hiệu hóa hay dừng hẳn. Để kích hoạt lại Computer Browser, bạn kích chuột phải vào shortcut My Computer trên desktop hay Start Menu và chọn Manage.



Kích chuột phải lên My Computer và chọn Manager

Trong cửa sổ Computer Management xuất hiện, bạn kích chọn mục Services and Applications ở cột bên trái, sau đó kích đúp vào mục Services ở cửa sổ bên phải.



Chọn Services and Applications -> Services

Trong danh sách các dịch vụ, bạn tìm đến dịch vụ Computer Browser, kiểm tra cột Startup Type xem tình trạng hiện tại của dịch vụ, như hình dưới đây dịch vụ này được thiết lập tự động (Autimatic).



Kích đúp vào mục Computer Browser

Nếu dịch vụ này không được thiết lập là Automatic, bạn kích đúp vào Computer Browser, sau đó chọn thẻ General trong cửa sổ Properties. Tại mục Startup type bạn chọn Automatic, sau đó bấm nút OK.



Sau đó thay đổi Startup type thành Automatic

Sau khi bạn khởi động lại máy tính của mình, dịch vụ này sẽ tự động khởi động và bạn có thể nhìn thấy các máy tính khác trong mạng.

Bước 3: Chia sẻ tập tin và thư mục


Bước tiếp theo là chia sẻ các tập tin và thư mục trên máy tính trong mạng của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng chức năng Sharing wizard hay Advanced sharing.


Đối với Windows XP, bạn chỉ cần kích chuột phải lên thư mục hay tập tin bất kỳ cần chia sẻ với các máy tính khác trong mạng Workgroup, rồi chọn lệnh Sharing để chia sẻ dữ liệu bình thường.

Bước 4: Truy cập tập tin và thư mục chia sẻ


Để truy cập các tập tin và thư mục được chia sẻ từ các máy tính chạy Windows XP, bạn truy cập đến mục My Computer -> My Network Places -> View workgroup computers. Bạn có thể xem tất cả các máy tính được bật lên vào thời điểm đó.



Truy cập vào Workgroup mà máy tính chạy Windows XP của bạn vừa tham gia sẽ thấy các máy tính chạy Windows 7 trong mạng

Đối với Windows 7, bạn mở Windows Explorer lên và bấm chọn mục Network ở cột bên trái. Trong đó bạn sẽ thấy các máy tính chạy Windows XP đang được bật và cùng làm việc trong mạng nội bộ với bạn.



Ngược lại truy cập vào Workgroup của Windows 7 sẽ thấy các máy tính chạy Windows XP

Nếu mật khẩu bảo vệ chia sẻ được kích hoạt trên máy tính bạn đang cố gắng truy cập, bạn sẽ được yêu cầu nhập tên người dùng và mật khẩu hợp lệ, sau đó bấm OK và bạn có thể truy cập tất cả các tập tin và thư mục chia sẻ của máy tính đó.



Trường hợp sử dụng mật khẩu, người dùng Windows XP sẽ phải khai báo tên người dùng và mật khẩu truy cập
(Nguồn tài liệu: 7tutorials)
 

Ely

New Member
Thank tất cả mọi người. Mình làm theo @anhhaihet dc rồi.
 
Ủa bạn ơi, mình truy cập từ máy xp thì dc, mình truy cập từ windows 7 thì nó yêu cầu pass, mình nhập cả pass của homegroup lẫn pass của máy windows 7. Nó đều không cho truy cập là sao bạn?
 
Ủa bạn ơi, mình truy cập từ máy xp thì dc, mình truy cập từ windows 7 thì nó yêu cầu pass, mình nhập cả pass của homegroup lẫn pass của máy windows 7. Nó đều không cho truy cập là sao bạn? Trong bước 2 về tắt password, bạn chú ý là ở tab Change advanced sharing setting, các phần phía trên đều là Turn on nhé. Bạn kéo thanh trượt xuống dưới đến phần Password proteced sharing thì mới Turn off và bấm Save changes
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top