chaulac_nam

New Member
Fallout 2 Collection Edition
Giới thiệu


Hiện nay, đa phần các game đều chú trọng tới mặt công nghệ như đồ họa, vật lý… mà lại coi nhẹ phần gameplay hay “dập khuôn” gameplay từ các game thế hệ trước. Chính vì thế, các game thủ gạo cội luôn tìm kiếm các game cổ chỉ để thưởng thức cái sự đầu tư đúng mức về gameplay, cốt truyện… chứ không phải những khung cảnh phô trương đồ họa hoành tránh từ các game cũ. Chắc chắn Fallout 2 luôn nằm trong danh sách này!


Niềm hi vọng của hoang mạc.


164 năm sau chiến tranh thế giới lần thứ 3, 80 năm kể từ khi bắt đầu phần, người chơi vào vai một Chosen One, người được lựa chọn để cứu làng mình khỏi bệnh tật và hạn hán bằng một công cụ mang tên GECK, một chiếc vali chứa các đồ vật, thông tin cần thiết để tái tạo sự sống được sản xuất từ thời trước chiến tranh. Tuy vậy, để sống sót dưới cái nóng của sa mạc, di chứng và hậu quả từ bm hạt nhân và những thế lực đen tối với mong muốn thống trị thế giới là một vấn đề không hề đơn giản…


RPG nguyên chất!


Fallout là dòng game thực sự kén người chơi đơn giản bởi hệ thống RPG phức tạp của nó đối với người mới chơi, nhưng theo quan điểm của người viết, chính nhờ việc game hỗ trợ nhiều chỉ số cho một nhân vật như vậy giúp người chơi có được một nhân vật “độc nhất vô nhị”. Phần 2 của game vẫn giữ nguyên xi hệ thống RPG của phần 1, điều này chả có gì đáng phàn nàn cả vì hệ thống RPG của Fallout gần như hoàn hảo, bộc lộ đúng một con người!


Đầu tiên phải kể đến đó là hệ thống SPECIAL, viết tắt của Strength (sức mạnh - ST), Perception (giác quan - PE), Endurance (sức bền, sức đề kháng - EN ), Charisma (uy tín - CH), Intelligent (trí thông minh - IN), Agility (độ lanh lợi - AG) và Luck (may mắn - LK). Ngoài ra còn có hệ thống skill khá đầy đủ (tổng cộng là 18 skill). Gắn liền với skill là các Tag. Người chơi được quyền chọn tối đa 3 Tag, tag thựuc chất như kiểu “năng khiếu” của nhân vật chính, nhờ Tag mà khi cộng điểm sẽ lợi hơn, như cộng 1 điểm sữ cho thêm 2 điểm skill được tag. Một đặc điểm khá lạ (mà rất thật) của Fallout là chức năng Traits – Perks. Traits là các đặc điểm mà nhân vật bạn có ngay từ lúc đầu (tối đa là 2 traits) như khả năng thần đồng, ám xui xẻo cho người khác… tuy nhiên chúng đều có mặt tốt và mặt xấu của nó. Perks thì ngược lại, đó là những kinh nghiệm được đúc kết sau những cuộc phiêu bạt (thường khoảng 3 – 4 level thì có một Perk). Các Perk rất có lợi cho bạn, ví dụ như tăng khả năng thương thuyết, nhìn đêm… và không hề có mặt hại nào cả. Số lượng Perk khá nhiều, vì thế nên tốn vài phút cân nhắc mỗi lần chọn là điều chắc chắn! Chính vì sự đa dạng của các chỉ số mà game không hề có class lúc chọn nhân vật mà bạn có thể phát triển nhân vật hoàn toàn theo ý muốn như nhà khoa học, chiến binh, trộm… phụ thuộc vào các điểm số mình cộng khi chơi.




Nhân vật của bạn không chỉ có “cá tính” qua chỉ số, mà còn thể hiện qua quá trình phiêu lưu của mình. Trước tiên là qua việc ứng xử, giống như các game RPG thường thấy, bạn có thể nói một cách “hòa bình, đầy thiện chí” với NPC, hay có thể gằn giọng với chúng để thể hiện mình là kẻ… mầm mống của tội ác, và thông thường kết quả là một cuộc ẩu đả (nhưng cũng có thể làm NPC “hãi” và dễ đạt mục đích của mình hơn). Người chơi cũng có thể chơi theo phe thiện hay ác thông qua cách mình làm quest - một quest thường có 2 hướng giải quyết, quest lớn thì nhiều hơn. Xin thú thực, để làm được quest không khó, nhưng để làm nhân vật mình nghiêng hẳn theo một phe thì rất khó, ví dụ như chơi phẹ thiện mà lỡ tay thực hiện kiểu “gangster”… Một điều khá thú vị là mặc dù nhiệm vụ chính của người chơi là phải lấy được GECK trước khi cả làng bị diệt vong, nhưng người chơi có thể quyết định nên làm hay hành động như người chạy trốn khỏi ngôi làng mà không bị “Game Over”, rất thú vị. Để giúp đỡ người chơi, Fallout có một chỉ số Karma, nếu dương thì bạn là người tốt, nếu âm thì bạn là kẻ xấu. Một điểm khá hay là bạn sẽ đuợc game “tặng” các danh hiệu qua những cuộc phiêu lưu như “Kẻ trộm mộ”, “Tay sai”, “Vô địch đấm bốc” … Giá trị chơi lại của game rất cao, bạn có thể “phá đảo” theo phe thiện, sau đó chơi lại ở phe ác mà không hề thấy nhàm chán bởi game có quá nhiều điều bất ngờ chờ người chơi khám phá.


Phần cốt lõi của Fallout chính là ở mục Combat. Fallout sử dụng hệ thống Turn-based (theo lượt), mỗi người chơi có một số điểm (AP) phụ thuộc vào chỉ số Angility của mình. Sử dụng mỗi đồ vật, vũ khí hay di chuyển sẽ tốn một lượng AP nhất định. Như mọi game RPG khác, Fallout cũng có khả năng critical, ngoài các đòn chí mạng tới kẻ thù gây tử thương như mù (giảm PE), gãy chân (mất khả năng di chuyển) còn có cả… critical miss, làm bạn có thể rơi vũ khí hay đạn, hay tệ hơn là nổ súng hay đạn dội ngược về. Thêm vào đó Fallout còn cung cấp một lượng vũ khí trải dài từ tay không và đồ cận chiến cho đến súng plasma, gauss hung mạnh… Đồ vật trong game cũng có rất nhiều, và cũng có nhiều cái… vô dụng.


Hỗ trợ “Chosen One” còn có các NPC luôn hỗ trợ bạn. Số lượng NPC đi theo mình phụ thuộc vào CH. Cải tiến từ phần 1, phần 2 này bạn có thể cho NPC mặc áo giáp, chọn cách chiến đấu như luôn chạy trốn, xông lên đánh cận chiến… Chúng khá thông minh khi biết sử dụng hồi máu khi cần, giúp bạn dùng các skill như sửa chữa, hồi máu nếu các chỉ số skill này của bạn thấp hơn của NPC, hay có thể nâng cấp vũ khí, chế tạo thuốc… Tuy vậy bạn cũng nên cẩn thận, vì nhỡ cho họ “viên đạn thân thiện” hay làm việc xấu, NPC có thể trở mặt, không đi theo bạn hay quay ra tấn công bạn. Các NPC khá đa dạng, không chỉ là người mà cũng có thể một đàn… chó (có cả bằng máy) hay một anh bạn Deathclaw, quái vật lợi hại nhất trong phần 1.

Đồ họa – âm thanh: Vẻ đẹp giản dị


Cao bồi thời diệt vong


Đồ họa chưa thực sự là thế mạnh của game Fallout (cả 2 phần). Khung cảnh trong game trông cực kì ảm đạm, tan hoang, các ngôi nhà thì xám xịt, rách nát (tuy nhiên có những thành phố nhờ sự chặt chẽ của *********** mà trông rất kỉ luật, sạch sẽ), con người trông xơ xác, đau khổ… Tuy nhiên, nó hoàn toàn phù hợp với bối cảnh của thế giới Fallout là những năm tháng hậu quả của chiến tranh hạt nhân, con người vừa phải chịu các hậu quả như bệnh tật, phóng xạ, mà còn vừa phải xây dựng lại cuộc sống của mình từ những gì còn lại trước chiến tranh. Thật đáng buồn là khá nhiều người chơi đánh giá thấp Fallout chỉ vì hệ thống RPG phức tạp cộng với đồ họa bên ngoài của nó. Nhưng bên cạnh đó, các cử động của nhân vật được chăm chút rất tốt, mặc dù chỉ trên nền 2D nhưng nhân vật cử động rất mượt, thêm vào đó một số nhân vật chủ chốt khi trò chuyện còn hiện lên mặt, lúc đó bạn có thể tính xem lúc nào nên dừng lại hay nên tiếp tục tra hỏi phụ thuộc vào cử động nét mặt rất khớp của nhân vật!




Tuy vậy, âm thanh của game đáng được cho điểm tối đa. Tiếng nhạc nền của game khá ít (chỉ có tiếng ngoại cảnh, nhưng cũng có nhạc nhưng cũng khá “âm u”, ảm đạm như bối cảnh game). Nhưng xét về tiếng động, Black Isle đã làm cực tốt! Mỗi loại súng đều có tiếng động riêng biệt, và có mỗi tiếng khác nhau khi bắn từng viên, bắn cả tràng hay thậm chí bắn trượt, bạn có thể nghe cả tiếng đạn dội vào vật thể. Không chỉ dừng lại ở âm thanh, phần lồng tiếng của game rất chân thực bởi đội ngũ diễn viên nổi tiếng (bạn có thể xem phần phụ lục để biết chi tiểt)




Với bản đồ rộng lớn, các quest đa dạng và các hệ thống chơi phức tạp đã khiến Fallout không tránh được lỗi. Tuy vậy, đa phần chúng đều không ảnh hưởng đến quá trình chơi. Có một số địa danh mà nếu người chơi vào sẽ bị “bay” ra ngoài windows, nhưng hầu hết đã được sửa hoàn chỉnh ở bản patch 1.2. Một điều thú vị là có một số lỗi có lợi cho người chơi như trả quest đi trả quest lại cho NPC vẫn được điểm Exp (quest ở thành phố NCR). Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể thông cảm được với Black Isle vì với một game đa dạng trong cách chơi và rộng lớn như vậy không tránh khỏi một số lỗi logic, và rất may là đựơc Black Isle sửa trong bạn các bản patch sau.



PIPboy Fallout

•Ảnh hưởng

-Mặc dù xêri Fallout đặt bối cảnh vào thời tương lai, nhưng game lại bị ảnh hưởng khá nặng của nền văn hóa những năm 50 như các cuốn sách về khoa học viễn tưởng, tạp chí thời ấy. Sở dĩ game mang phong cách này bởi vì Black Isle muốn người chơi nhớ đến cao trào của chiến tranh lạnh vào thập kỉ này khiến người dân hoang mang về sự xuất hiện của Thế Chiến III với cũ khí chủ yếu là bm hạt nhân.

-Ngoài việc mang phong cách của năm 50, Fallout còn có những nét rất giống thời cao bồi viễn tây: những chàng cao bồi mũ trắng hay mũ đen (là bạn) chu du trên sa mạc, đến những thị trấn nhỏ để vào quán rượu hay tìm việc làm, trao đổi hàng hóa, giúp đỡ dân lành hay kẻ xấu thì có thể đi cướp các chuyến hàng… Game còn bị ảnh hưởng từ các bộ phim của Sergio Leone, bạn có thể thấy qua một số lời nói của nhân vật “nhại” theo tài tử Clint Eastwood


-Để tìm hiểu hết những trò đùa mà Black Isle đưa vào game, bạn hãy cố gắng tìm kiếm các Easter Eggs của game, và sẽ có rất nhiều điều bất ngờ đến với bạn!

•Linh tinh khác

-“War, war never changes” là câu nói mở đầu nổi tiếng nhất xuất hiện trong cả 2 phần của Fallout và một phần “ngoại truyện” khác là Fallout: Brotherhood Of Steel.

-Bài hát mở đầu của game là bài “A kiss to build a dream on” của Louis Armstrong

-Trong quá trình chơi, sử dụng một cuốn từ điển bên mình là điều rất cần thiết vì có những đoạn hội thoại rất dài và khó hiểu, lựa chọn sai có thể không tránh khỏi… ẩu đả!

-Từ ngày 3 tháng 5, fan của Fallout có thể tải bản demo của phần 3, tuy nhiên đây là bản do Black Isle làm trước khi studio bị đóng cửa. Bethesda Softwork tuyên bố sẽ làm lại Fallout 3 trên một nền tảng mới chứ không dựa vào phần 3 dang dở của Black Isle

-Game có sự tham gia lồng tiếng của khá nhiều diễn viên nổi tiếng như:

•Ron Perlman (Hellboy, Blade II), người dẫn truyện

•Michael Dorn (Star Trek, lồng tiếng cho các phim họat hình như Megas XLR, I M Weasel…), lồng tiếng cho Marcus và tên trùm Frank Horrigan

•Jeffrey Jones (Amadeus) trong vai “tổng thống” tự phong của Enclave

Screen shoot:





Cấu hình tối thiểu


Windows(R) 95/98 CD-ROM

Pentium(TM) 90 or faster

16 MB RAM

30 MB available hard drive space

Direct X - certified SVGA card

Direct X - certified sound card

4X or faster CD-ROM drive

Windows(R) 95/98/NT 4.0 SP3

100% Microsoft-compatible mouse

Cấu hình Khuyến cáo


Pentium(TM) 120 or faster

32 MB RAM

150 MB hard disk space

DOES NOT WORK IN DOS

Download
http://up.4share.vn/f/3b080b0d090f0d0c/Fallout.2.1998.Colection.Edition.iso

Game do chính tay mình repack nên có lỗi gì thì các bạn cứ nói nha

Game đã add hi-res add on và patch fix over 1000 bug cùng với rất nhiều patch do nhà phát hành cung cấp
Fix:couldn't find/load text fonts

nếu ban thử chạy game mà hiện ra thông báo "couldn't find/load text fonts." thì làm như sau " Tìm tất cả các đường dẫn trong file fallout2.cfg fix lại
 

rock_hunter2710

New Member
Copy được cái bài thì ít nhất cũng copy dùm mấy cái SS chứ cả bài toàn chữ không thế kia .

|
 

linh_licy

New Member
Tình hình là sau khi đọc rồi làm theo cái Fix:couldn't find/load text fonts thì nó vẫn bị lỗi cũ. Bạn giúp mình cài nốt cái game này với . Sau đây là file fallout2.cfg mình đã chỉnh sửa bằng notepad [url=http://upanh.com/view/?id=fvpa6sfnefc][/url]
 

cyruskute

New Member
Fix lại thư mục kìa Fall out và Fall out 2 đó (Xoá số 2 di là xong ^^) vs lại thêm 1 dau"\" nữa Vd: C:\\
 

my_angel4988

New Member
sê-ri Fallout ảo nhỉ, phần thì xấu hay phần thì đẹp mê ra @@ Bạn chắc còn trẻ lắm nên ** biết gì về Fallout

Fallout 2 là cả 1 tượng dài. Tuy nhiên sau đó, Black iske studio đóng cửa

Fallout 3 thật ra chả liên quan gì đến bản cũ, là 1 game hoàn toàn mới, mượn danh Fallout mà thôi do Betheda sở hữu bản quyền Fallout nên mốun hồi sinh game. Tuy nhiên, game Fallout 2 vốn là bất cmn tử rồi

Còn về đồ họa thì xin thưa, em nó ra đời năm 1998, hình như là cái thời Pentium MMX, trước Pentium 4 nữa
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top