Burkhart

New Member
Khổ thân em!
Chị biết có nhiều ông chồng như vậy, lười biếng, ăn bám vợ đến hết đời, và k coi đó là cái gì đáng xấu hổ. Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời. Nếu em xác định k chia tay chồng vì con cái, thì e phải hết sức kiên nhẫn. Trước mắt, nếu ông bà ngoại vẫn có điều kiện giúp đỡ thì e cứ nhận đã, nhưng lấy đó tích lũy đề phòng cho những việc cần chi tiêu sau này, khoản ông bà cho e cất riêng, tạm thời k dùng đến. Em phải nói chuyện thẳng thắn với chồng: " Bây giờ ông bà k viện trợ nữa, lương em 1 tháng như tế này, chi tiêu 1 tháng như thế này ( liệt kê các khoản ra), vậy là còn thiếu từng này, phần thiếu đó anh phải giúp em" . Phải kiên trì nhưng kiên quyết em ạ. Nếu anh ấy k đưa tiền cho em hàng tháng, e đề ra quy định, tiền điện, tiền nước, tiền internet, tiền học của con... anh phải đóng, đến tháng cứ đưa hóa đơn cho anh ta. Nếu anh ta chây ỳ k nộp, e cắt net...
Nói chung có nhiều biện pháp em ạ. Với ng chồng như vậy thì khổ thật, nhưng kiên trì và kiên quyết sẽ có kết quả ít nhiều, quan trọng là k tạo cho anh ta tâm lý ỷ lại, cái đó rất nguy hiểm. Chúc em nghị lực!
 

Chay

New Member
Đọc tâm sự của chị mà em cứ tưởng chuyện ở đâu, em cũng phục sự chịu đựng của chị và cả tấm lòng của cha mẹ chị. Ngoài ra em thấy kì lạ về chồng và cả nhà chồng chị nữa, họ không còn sĩ diện và tự trọng dù chỉ là một chút.

Đã 4 năm rồi chứ không phải là ít, bố mẹ chồng không những không bảo ban con mình sống cho ra một thằng đàn ông mà ngược lại lại muốn con dâu, muốn thông gia nuôi con trai mình, cung phụng cho nhà mình, thật là được cả nhà luôn. Em thấy họ thật đáng khinh bỉ . Vấn đề không phải là tiền chị nhé, cha mẹ nào cũng vì con cái nên có thể con khó khăn cho không tiếc.Vân đề là lòng tự trọng, tính tự lập , bét nhất cũng phải có một cái nghề luong không chăm lo nổi cho vợ con thì cũng để lo cái miệng mình và giữ danh dự với xã hội chứ. Bố mẹ chị khá dễ tính đó, nhà khác người ta không để con gái thiệt thòi thế đâu.

Chị nên rõ ràng và mạnh dạn hơn với anh ấy. Tiền bố mẹ chị chắt chiu vất vả mới làm ra chị nên chăm lo cho bản thân và hai con thôi, không ai có quyền biết được bao nhiêu, tiêu vào việc gì mà chị phải lo cho cả nhà chồng như thế. Có lẽ do chị như vậy nên họ mới được thể ì ra và lợi dụng, đây thực sự là coi thường nhau để lợi dụng đó chị ạ. Chị hãy dứt khoát, mua rau mua cháo hai vợ chồng ăn thôi, con ăn ngon hơn, đánh vào mức sống hàng ngày thì chồng chị mới tỉnh ngộ chứ. Phần nữa nói thẳng quan điểm ra, không thể ăn bám nhau nhất là thằng đàn ông như thế. Em tin nếu chị cứ để tình trạng đó lâu nữa thì chính chị sẽ ngả vào lòng người đàn ông đáng trọng khác đấy. Thời bây giờ người ta cũng nhẹ nhàng hơn với vấn đề ly hôn rồi chị đừng lo, ly hôn người như chồng chị người ngoài có khi đánh giá là sáng suốt còn " giữ chồng " như chồng chị người ta còn cười đánh giá là dại ........thậm chí người ta khinh cả vợ lẫn chồng.

Em không khuyên chị ly hôn nhưng em nghĩ cá tính này ở chồng chị là không sửa được vì khi người ta đã mất sĩ diện, mất tự trọng thì người ta không còn gì nữa cả. Nếu có đi làm có thể anh ấy cũng chả giúp được chị gì đâu nhưng bét nhất anh ấy vớt vát được tí danh dự và chị cũng không bị cừoi chê. Còn chị có thể chấp nhận được một người chồng như thế thì em nghi .......chị cũng bó tay mất rồi.

Chúc chị sáng suốt.
 

galaxy_angel

New Member
Thật là quá sức tưởng tượng. Một người như vậy thì có gì phải suy nghĩ nữa, càng níu kéo thì càng khổ thêm chứ không giải quyết được gì cả. cần có sự đột biến. Mà tốt nhất là ly hôn hay làm cái gì đó, anh ta mới sáng mắt ra. Còn cứ bình thường thế mà vẫn sống ok thì sẽ không có gì thay đổi cả. Chúc chị tìm được hướng giải quyết đúng đắn.
 

Honon

New Member
Nick bạn này ảo đó! Kiểm tra nick sẽ rõ! 1 nick hỏi, 1 nick trả lời!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top