Cherry dùng tiếng Anh đã lâu và thuờng xuyên dùng từ điển. Vô tình được giới thiệu từ điển này. Theo cá nhân của Cherry là nó không thua bất kỳ từ điển nổi tiếng nào kể cả Babylon.

Từ điển có tên là Kooldic, rất bất ngờ là do người Việt mình làm.

Ngoài dữ liệu Anh Việt Anh rất đầy đủ, Che có thể thêm từ điển Nhật Việt Nhật để tra tiếng Nhat (có cả Pháp Việt Việt Pháp nữa đó các bạn).

1 điều mình rất thích là phát âm của từ điển này rất chuẩn, phân biệt giọng Anh giọng Mỹ.

Nó cũng rất dễ dàng sử dụng. Chỉ cần bôi đen và gõ Ctrl 2 lần là nó dịch đoạn văn hay tra từ luôn. Tra được trên cả pdf nha cách bạn.

Nếu pdf là file ảnh thì mình gõ Alt+Space sẽ hiện ra ô nhỏ nhỏ để nhập rất tiện lợi.


Che tải ở đây:



Trên trang này có hướng dẫn tải và đăng ký Key miễn phí.

các bạn dùng Kool Personal miễn phí là được rồi. Che dùng cũng chả thấy giới hạn gì cả.



Kool là phần mềm từ điển đa ngôn ngữ tốt nhất để học ngoại ngữ nhanh chóng dễ dàng và cực kì hiệu quả.


Thêm từ vựng dễ dàng từ...Excel!

3 giọng chuẩn phát âm Mỹ, Anh

Tra nhiều từ cùng lúc với phím nóng Ctrl Phải!

Đọc nhiều từ 1 lần!... Xem thêm


Phím nóng:

1. Ctrl: Bôi đen và gõ Ctrl 2 lần, Kool sẽ tra từ và dịch nhanh đoạn văn cho bạn. Nếu dùng Ctrl Phải, Kool sẽ tra tất cả các từ bạn chưa biết trong đoạn văn (Tra Tất).

2. Space: Gõ Space Kool sẽ đọc đi đọc lại phát âm của giọng chuẩn đầu tiên. Gõ lại Space để dừng. Khi Tra Tất, bạn gõ Space sẽ lần lượt đọc tất cả các từ vừa tra (Đọc Tất)

3. Esc: Đóng nhanh cửa sổ tra từ để trở về cửa sổ làm việc.

4. Alt+Space: Mở cửa sổ nhập từ (Dùng trong trường hợp bạn xem phim Full màn hình).

5. F7, F8: Giảm, tăng cỡ chữ

Bạn có thể xem thêm phím nóng ở đây.

Kool có rất nhiều tiện ích giúp bạn học tiếng Anh tốt hơn hẳn so với các từ điển khác, đặc biệt là phát âm chuẩn và học từ.

Nếu chưa biết Kool, bạn có thể tìm hiểm thêm về Lặp âm, tự động phát âm, tra nhanh với phím nóng, dịch đoạn văn với phím nóng, học từ vựng, học ngữ pháp, tạo từ điển từ Excel, thêm từ điển, thêm từ vựng, cấu hình Kool.


Kool & Study hoạt động tốt trên windows XP, windows 7 và windows 8 32/64-bit. Bạn có thể download và dùng Miễn Phí Kool Personal.

Tuy nhiên, nếu có nhu cầu sử dụng Kool nhiều, bạn hãy mua Key Kool Professional để giúp Kool phát triển.


Kool Study không chỉ là bộ phần mềm giúp bạn học tiếng Anh dễ dàng hơn mà còn là giải pháp tối ưu để xây dựng cho bạn một nền tảng tiếng Anh vững chắc đúc kết từ kinh nghiệm của chính tác giả trong quá trình chinh phục tiếng Anh.


Tiếng Anh khó nhất là nói, do tiếng Anh là ngôn ngữ đa âm tiết khác tiếng Việt, có trọng âm từ và câu, phát âm phụ âm cuối và nối âm. Tiếng Anh ở trường phổ thông thiên về ngữ pháp và nói không được xem trọng làm đa số chúng ta phát âm sai trong 1 thời gian dài rất khó sửa nên không tự tin khi giao tiếp, dẫn đến tư tưởng ghét tiếng Anh.


Kool Study chú trọng vào phát âm tiếng Anh với 3 giọng chuẩn Anh Mỹ, đọc đi đọc lại 1 từ, đọc 1 lần nhiều từ, phản xạ âm thanh,...Những chức năng này sẽ giúp bạn dần dần sửa sai phát âm và từ từ hoàn thiện khả năng phát âm của mình mỗi ngày.

 

quangchanhai

New Member
Rất hay bạn à. Mình cũng dùng nhiều phần mềm từ điển rồi nhưng thấy không tiện như Phần mềm này.

Nhất là phím tắt tra nhanh Alt+Space rất có ích vì mình hay đọc truyện tranh scan.

Thank nhé.
 
Ngày trước mình rất thích dùng cái này, rồi sau này Lê Ngọc Khoa bắt mua bản quyền nên mình chuyển qua gg dịch (mất thời gian online nhưng không phải lệ thuộc vào bản quyền vì bản tính thích dùng chùa .

Nhưng nay cho dùng free thì hay quá rồi !!!
 

Prettyboy_Kute

New Member
nhìn giao diện là biết đây là phần mềm rẻ mạc. không có tiếng nói.

thất vọng bác tải về dùng chưa mà biết không có tiếng nói, phán hay như pháp sư Malaisia...

thank thớt nhé
 
Top