camhapt

New Member
Nếu bạn dư tiền mà không xài tới trong một thời gian dài thì chiến lược bảo toàn của cải hay nhất là 1/3 vào vàng, 1/3 ngoại tệ, đất đai, nhà cửa, 1/3 là tiền Việt. Hiện tiền Việt là thứ bị tổn thương nhiều nhất vì chính sách vĩ mô của NN yếu kém: lạm phát cao, công nợ nhiều, thâm hụt mậu dịch và không minh bạch thông tin.

Chính phủ có nỗ lực vừa qua như cam kết xả ngoại tệ ra thị trường hay nâng lãi xuất tiết kiệm. Đây chỉ là giải pháp băng bó, cấp cứu. Cái chính vẫn là chính sách thông tin minh bạch, giảm lạm phát xuống còn 3.5 hay 4%, cân bằng ngân sách, và giảm thâm hụt mậu dịch. Nếu không cải thiện theo chiều hướng này, kinh tế xấu đi vì không ổn định,và đánh mất niềm tin của các nhà góp vốn và nhân dân. Nghịch lý đô la và vàng hiện thời minh họa cho điều tui nói. Dân bỏ phiếu tín nhiệm khả năng điều hành kinh tế của NN bằng cách chạy mua đô và vàng.
 
Theo Ngân hàng Nhà nước, lãi suất VND trên thị trường đang có xu hướng tăng mạnh.

Trong tuần qua nhiều ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động VND như: Sacombank, Techcombank, Eximbank, MB, DongA Bank, TinNghiaBank, HD Bank... với mức tăng từ 0,2 - 0,5%/năm so với tuần đầu tháng 6/2009.

Cụ thể, mức lãi suất huy động VND bình quân trên thị trường của nhóm ngân hàng thương mại quốc doanh cho các kỳ hạn từ 1 năm trở xuống: kỳ hạn 3 tháng là 7,52%/năm, kỳ hạn 6 tháng là 7,71%/năm và 12 tháng là 8,05%/năm.

Còn lãi suất huy động VND của nhóm ngân hàng thương mại cổ phần với kỳ hạn 3 tháng là 7,91%/năm, kỳ hạn 6 tháng là 8,19%/năm và 12 tháng là 8,42%/năm.

Mức lãi suất huy động cao nhất trên thị trường được xác lập là 10,2%/năm dành cho kỳ hạn 36 tháng sau khi TinNghiaBank điều chỉnh tăng lãi suất huy động từ ngày 17/6.

Trong khi lãi suất VND đang có xu hướng tăng mạnh, thì lãi suất huy động USD trên thị trường đang có xu hướng giảm.

Để thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nhà nước về bình ổn thị trường ngoại tệ, hạn chế bớt tình trạng găm giữ ngoại tệ, giải quyết bài toán dư thừa vốn ngoại tệ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhập khẩu tiếp cận được nguồn vốn ngoại tệ, ngay từ đầu tháng 6/2009, các ngân hàng thương mại quốc doanh đã bắt tay thực hiện cam kết giảm lãi suất huy động USD, với mức giảm cao nhất là 1,5%/năm.

Ngay sau khi nhóm ngân hàng thương mại quốc doanh thực hiện cắt giảm lãi suất huy động USD, tính đến 20/6 đã có thêm nhiều ngân hàng thương mại cổ phần cùng tham gia điều chỉnh lãi suất huy động USD như: DongA Bank, ABBank, VPBank, Sacombank, ACB, Techcombank, MB...

Còn theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tính đến hết ngày17/6, lãi suất huy động USD của các ngân hàng tiếp tục giảm thêm 0,2- 0,4%/năm.

Bên cạnh đó, theo báo cáo nhanh của các tổ chức tín dụng đến ngày 16/6/2009, lãi suất giao dịch bình quân bằng VND trên thị trường tiền tệ liên ngân hàng kỳ hạn 12 tháng có xu hướng tăng lên so với số liệu tuần trước đó, với mức tăng ở các kỳ hạn từ 0,12 - 0,21%/năm.

Còn lãi suất bình quân các kỳ hạn ngắn (qua đêm, 1 tuần) của USD có xu hướng giảm nhẹ. Lãi suất bình quân cao nhất là 2,09%/năm (đối với kỳ hạn 12 tháng), lãi suất các kỳ hạn còn lại dao động trong khoảng 0,5%/năm đến 1,6%/năm.
 

Brodee

New Member
Theo tui nhận xét và đánh giá thông qua cơ sở thực tế:
- Nước VN đang trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế WTO
- Trình độ nắm bắt và quản lý tài chính còn nhiều yếu kém và nhất là không rõ ràng minh bạch tài chính của NN
- Mức sống theo lối sống ngày càng đòi hỏi cao về đầu tư, phát triển kinh tế và thể hiện phong cách- đẳng cấp của thế giới nói chung và con người VN nói riêng ( Bởi số lượng thiên nhiên ban tặng cho loài người những kho báu Vàng có hạn. mà trong khi đó như các bạn thấy Vàng không chỉ là tài sản bảo toàn và phát triển tài chính mà còn được làm đồ trang sức làm đẹp về mọi mặt hàng hóa ( đơn giản từ một chiếc Cúc Áo cũng được người ta trang trí bằng Vàng) thì thử hỏi ai cũng muốn có môt thứ đó thôi chứ không cần nhiều thì thực tế làm gì còn Vàng? Nó phải hiếm từ đó dẫn đến nhiều nguyên nhân chắc bạn cũng biết!
Cho nên theo mình nghĩ. Tiết kiệm và đầu tư vàng là Phương Án đầu tiên mình tiết kiệm sau đó thứ 2 là BĐS ,thứ 3 là Dola và thứ 4 là VNĐ.
 
Người dân ta từ xưa tới nay vẫn hay có thói quen dự trữ vàng trong nhà.Và điều đó còn tồn tại tới ngày nay.Trong tình hình hiện nay khi giá váng và ngoại tệ đang tăng cao thì người dân đang rơi vào tâm lý không biết nên tiết kiệm Việt Nam đồng , ngoại tệ hay vàng.Theo mình người dân nên tiết kiệm vàng.Bởi vì theo tình hình hiện nay vàng tăng nhanh, và có khả năng lên 35triệu.Giữ vàng sẽ an toàn hơn vì vàng ít chịu ảnh hưởng bởi lạm phát.Việt Nam đồng hay ngoại tệ dễ chịu ảnh hưởng từ lạm phát.Nhưng tại thời điểm này người dân không nên mua vàng vào,Ai đang dữ vàng thì nê giữ lại, có thể thị trường vàng sẽ đảo chiều người dân nên theo dõi thường xuyên và bán ngay khi có dấu hiệu vàng lên quá cao.
Nhưng theo bộ tài chính thì đồng Việt Nam đang có khả năng mất giá vì vậy người Việt Nam cũng cần tiết kiệm Việt Nam đồng để duy trì nền kinh tế của đất nước, ngăn chặn hiện tượng đô la hóa.
 

missu_mrhieu

New Member
1/. Giá vàng hiện còn lên, và mức kỷ lục sẽ vào 5 triệu VND/ 1chỉ vào thời gian cận tết và cuối năm cũng có thể leo sang năm sau. Nhưng so với giá lương thực sẽ tăng gấp 100 lần. Nếu là nhà đầu tư khôn ngoan bạn nên đầu tư vào đâu.?. Nhớ đầu tư chứ không nên đầu cơ. Vì đầu cơ sẽ bị bắt.
2/. Lãi suất các ngân hàng VN thả trôi, thả nổi. Đây là hiện tượng bất thường. Ai được lợi trong vấn đề này?. Người dân hay nhà nước hay cán bộ ngân hàng?.Người thiệt hại sẽ là nhà nước và người dân, còn người được lợi sẽ là nhân viên ngân hàng. Vì sao?. Vì: Tất cả ngân hàng cho vay đều chốt vào một tháng cố định trong năm ví dụ một năm có khoảng 2 tháng đó là tháng giữa năm và tháng cuối năm. Trong 2 tháng này họ tự điều chỉnh giá vàng, USD cho tăng vọt, tạo sự khang hiếm và họ thu lợi, nhưng nhà nước sẽ không thu lợi vào vấn đề này mà nhân viên ngân hàng thu lợi về vấn đề này. bởi lẽ Nhà nước hạn chế bán ngoại tê ra dân, còn nhu cầu của dân mua ngoại tệ trữ lại rất lớn cho nên lợi dụng cơ hội mà nhân viên ngân hàng trục lợi, hậu quả là nhà nước và nhân dân phải chịu. Sự thật, lối làm ăn này đã được các ngân hàng vận dụng cách đây khoảng 2 năm, và họ thu lợi được rất lớn. các khoản lợi nhuận này họ cho rằng mở nhiều chi nhánh để che mắt thế gian, khuếch trương bộ mặt làm khủng hoảng thừa ngân hàng nhưng túi tiền thật sự thì trống rỗng. Khi xảy ra khủng hoảng tiền tệ, ngân hàng thì người hứng chịu đầu tiên là nhân dân sau đó là nhà nước, còn nhân viên ngân hàng vẫn phè phởng trên xương máu nhân dân.
3/. Nếu để nói đầu tư có lợi nhất thì nên đầu tư phát triển nông nghiệp, lương thực, vì " Phi nông bất ổn". Đô thị hóa càng mạnh thì nông nghiệp càng thu hẹp, nhưng năng suất nông nghiệp tiến theo không kịp. cho nên hiện trạng khủng hoảng sẽ xảy ra trong 1 sớm hay 1 chiều mà thôi. (Nhớ đấu tư chứ không đầu cơ).
4/.Cuộc khủng hoảng sẽ xảy ra trên phạm vi toàn thế giới, khi mà Mỹ và Trung sẽ cân đo với nhau trên thị trường tài chính. Vì ông chủ nợ TQ và con nợ Mỹ là ngang sức nhưng con nợ dư tài để thao túng thị trường. Cuộc chạy đua tiền tệ, vàng này sẽ diễn ra gay go khốc liệt và sắp đến hồi kết thúc, chuyển sang giai đoạn mới là đấu tranh về quân sự lẫn về nhiều thứ khác mà Mỹ - Trung không thể tránh khỏi.
5/. Riêng VNĐ, sự mất cân bằng trong cán cân thanh khoản, dẫn đến lạm phát tăng mặt dù sự tăng trưởng của VN là vẫn đảm bảo. nhưng so tình hình chung thì VNĐ đang tụt hạ giá so với ngoại tệ và vàng, Làm cho lạm phát VN tăng cao. Kết hợp sự hợp pháp bòn rút của những con chuột gậm nhắm từ phía nhân viên ngân hàng đã làm VNĐ mất giá trầm trọng. Hàng hóa ứ động, Doanh nghiệp phải tự bơi và "tấp dạt". thị trường tăng giá liên tục, và nhân dân sẽ loạn khi sự mất giá đồng tiền diễn ra từng phút, từng giây. Đây có thể tạo cơ hội, kẻ hở về mặt chính trị cho những kẻ cơ hội của những Đảng tự lập : Việt tân,... hoạt động nói xấu về chính quyền CM Việt Nam đồng thời có cơ hội làm những điều mà họ có hể làm, và làm cho XH việt nam bất ổn về chính trị. Do vậy tui đề nghị giới cấm quyền nên thấy lỗ hỏng và lắp ngay, tránh những tình trạng hối tiếc có thể xảy ra khi mà Vàng, USD và Lương thực đồng loạt biết động mạnh như sóng thần.
Đây là những điều tâm huyết mà tui thấy được, biết được và cần làm gì cho Dân sinh, cho XH này. Mong các bạn sớm có đối sách.
Trân trọng.
 

mjnh_me0

New Member
Bạn cứ gửi tiền ở các ngân hàng lớn có nhà nước bảo trợ là an tâm nhất. Như: BIDV, VietcomBank, AgriBank. Một số ngân hàng ngoài như: TechcomBank & ACB cũng đảm bảo. Người ta gửi hàng ngàn tỷ, mình có vài chục tỷ có gì mà phải lo chứ. Thời điểm này bán vàng là rất hợp lý giá đã quá cao, không bán nhanh nó xuống không kịp bán là lỗ sẽ rất lớn. thời điểm này có thể đầu tư vào chứng khoán cũng rất tốt vì nhà nước sẽ sớm can thiệp để khôi phục thị trường chứng khoán và bất động sản, hay bạn có thể gửi tiền vào ngân hàng hay mua nhà đất vì nhà đất đang rất rẻ đợi lên thì có lãi sẽ rất lớn hay bạn có thể bán vàng để đầu tư tiền vào kinh doanh các hạng mục có lợi nhất cho bạn.
 
sắp tết rồi các ngân hàng có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. thời điểm này bán vàng để gửi tiết kiệm là hợp lý nhất. Halong Bay Junk - Vietnam Tours 2014 - Vietnam Restaurants - Halong Bay - Vietnam Travel - Halong Cruises - Paradise Cruise Halong
 

hanhnhinl

New Member
nếu có vàng thì nên tiết kiệm bằng vàng, lãi suất ổn định mà khi thanh toán là giá vàng tại thời điểm đó, người gửi có được lợi ích khá lớn
 

Lathrop

New Member
Thứ hai, 19 Tháng mười hai 2011, 09:50 GMT+7Thập kỷ giá vàng tăng sắp kết thúc! Các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ xuống dưới 1.500 USD/ounce trong vòng 3 tháng tới, sau khi đã mất 11% kể từ đầu tháng 12 tới nay.Nên tiết kiệm bằng Việt Nam đồng, đô la Mỹ hay vàng? Khảo sát của hãng tin Reuters với 20 nhà quản lý quỹ, chuyên gia kinh tế và thương nhân cho thấy, giá vàng sẽ giảm xuống dưới 1.500 USD/ounce trong vòng 3 tháng tới và khó có thể quay về mức cao kỷ lục thiết lập hồi tháng 9 trước thời điểm cuối năm 2014.Dự báo này được đưa ra sau khi giá vàng đã mất 11% kể từ đầu tháng 12 tới nay. Nhiều người tỏ ra e ngại, thập kỷ tăng giá kéo dài của vàng đang bước vào giai đoạn cuối và chuyển sang “thị trường con gấu”.Gần một nửa số người được hỏi cho rằng giá vàng sẽ xuống 1.450 USD/ounce trong quý 1/2102 và 3 người đoán giá xuống 1.400 USD/ounce.Trong tuần trước, giá vàng đã rơi xuống mức thấp nhất 3 tháng tại 1.560 USD/ounce bởi cuộc đua bán tháo của các quỹ nhằm thanh toán tiền mặt cho nhà đầu tư cuối năm, cộng với để cung cấp tiền cho các ngân hàng châu Âu vốn đang nỗ lực huy động vốn.Christoph Eibl, CEO và là đồng sáng lập quỹ phòng hộ Tiberius ở Thụy Sỹ cho biết, vàng là một tài sản an toàn nên khi giá giảm trong bối cảnh một loạt các tin tức rủi ro hơn bao giờ hết như hiện nay là một điều ngạc nhiên. Nếu vàng không tìm lại đúng vai trò, thì năm 2014 sẽ là một năm vô cùng tồi tệ với kim loại quý.Giá vàng đang hướng tới quý giảm phát triển nhất kể từ năm 2008 bởi hoạt động bán tháo. Triển vọng dài hạn, kim loại quý này cũng không mấy lạc quan. Có tới hơn một nửa số người tham gia khảo sát của Reuters tin tưởng vàng sẽ không thể quay lại mức cao kỷ lục ít nhất là đến nửa cuối năm 2014, có 4 người cho rằng không thể có kỷ lục mới cho đến tận năm 2014.Lý do bi quan của giới quan sát thị trường là thiếu các chương trình nới lỏng tiền tệ hay các gói kích thích kinh tế của các ngân hàng trung ương, khiến cho các quỹ quản lý tiền tệ e dè trong việc bơm tiền sở hữu vàng, dù rằng truyền thống của kim loại quý là tăng giá trong điều kiện rủi ro.Sherman, nhà quản lý quỹ hàng hóa của DoubleLine Capital, quỹ có tài sản 21 tỷ USD nhận xét, vàng không còn hấp dẫn nữa, ít nhất là tại thời điểm này, vì không có mối đe dọa nào về lạm phát nào.Xét về kỹ thuật, mức hỗ trợ bình quân 200 ngày đã duy trì suốt 3 năm qua vừa bị phá vỡ trong tuần trước, khiến bức tranh kỹ thuật phủ một màu xám. Nhà đầu tư huyền thoại Dennis Gartman cảnh báo, thị trường chính thức bước vào “thị trường con gấu”.Viet Bao.vn (Theo Reuters)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top