tructhanh_0918

New Member

Download miễn phí Vườn ươm lãnh đạo





Xây dựng Thương hiệu lãnh đạo đạo như thế nào?
Thương hiệu của sản phẩm là cây cầu kết nối giữa sản lượng, danh tiếng
của Công ty với nhu cầu của khách hàng cũng như kỳ vọng của nhà đầu
tư. Thương hiệu lãnh đạo dựa trên những kỳ vọng thị phần mà những
người thay mặt cho Công ty mong đợi. Những nguyên tắc sau đây cho
thấy việc phát triển thương hiệu lãnh đạo như thế nào.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Vườn ươm lãnh đạo
Các Công ty hàng đầu thế giới nhận ra rằng, dù hoạt động trong lĩnh
vực nào thì công việc chính của họ vẫn là phát triển các nhà lãnh đạo.
Như các CEO thường nói, “Con người là tài sản quý giá nhất”, vậy các
nhà vô địch này thực hiện việc này như thế nào?
General Electric (GE), Tập đoàn công nghệ phương tiện đa dụng và dịch
vụ tài chính đa quốc gia, nổi tiếng về khả năng phát triển các nhân sự
lãnh đạo những người có thể biến ý tưởng chỉ có trong trí tưởng tượng
thành những sản phẩm, dịch vụ đầu bảng. Giám đốc của GE nổi danh là
những người có ý tưởng mạnh, quyết đoán, có năng lực lãnh đạo nhóm
và là chuyên gia tận tụy. Điển hình như Johnson and Johnson (J&J). Các
Giám đốc của J & J là những người có tinh thần trách nhiệm xã hội rất
cao và khắt khe trong quá trình phát triển, định vị sản phẩm.
Vậy giữa các Hãng này và các tổ hợp lớn khác như Pepsi,
Cocacola, Goldman Sachs, Disney, Boeing… có gì tương đồng? Đó là
họ có thể cho “ra lò” nhà quản lý cao cấp hay những nhà lãnh đạo siêu
việt! Trong một số trường hợp, họ còn là những hãng “ươm” lãnh đạo
những CEO có đầy đủ kiến thức và năng lực để điều hành các tổ chức
lớn khác. Họ không chỉ dừng lại ở việc đào tạo ra các nhà lãnh đạo
mà họ còn tập trung xây dựng năng lực và phẩm chất lãnh đạo nói
chung. Cụ thể chúng ta gọi là Thương hiệu lãnh đạo. Thương hiệu lãnh
đạo là danh tiếng mà Công ty có được trong quá trình đào tạo phát triển
những nhà quản lý xuất sắc những người có thể đáp ứng được kỳ vọng
của khách hàng và các nhà đầu tư. Khách hàng của Mckinsey hiểu rằng
các nhà tư vấn thông minh, bài bản của hãng này sẽ giúp họ giải quyết
khủng hoảng nhanh nhất. Cũng như bất kỳ khách Việt nào sử dụng xe
Lexus RX, L.S, GX, GS, IS luôn biết rằng các nhà quản lý của họ rất
tinh thông quy trình quân lý chất lượng và dịch vụ như sản xuất giao
ngay, nguyên tắc Six Sigma hay TPS lừng danh.
Quan sát khoảng 150 hãng ươm lãnh đạo thành công ở những quy mô
khác nhau trong một thập kỷ trở lại đây người ta nhận thấy, hầu hết các
doanh nghiệp này đều phát triển cách tiếp cận từ trong ra ngoài,
giúp tạo ra chuỗi các thế hệ lãnh đạo xuất chúng.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, rất nhiều Công ty bỏ ra hàng triệu
đôla vào các Trường Đại học của họ (kiểu như FPT ở Việt Nam) nhưng
phần lớn không phát triển được chuẩn mực đào tạo khả năng lãnh đạo
thực thụ. Nhiều trường hợp, phương pháp đào tạo khả năng lãnh đạo
được lấy ra từ những gì mà Công ty vẫn khoe khách hàng và các nhà đầu
tư nhưng rốt cục, chương trình đào tạo hoàn toàn giống nhau dù hoạt
động trong lĩnh vực thực phẩm, viễn thông, khách sạn, tiêu dùng hay
hàng không...
Gốc rễ của vấn đề là sự tập trung thái quá vào việc phát triển cá nhân
người lanh đạo. Các bộ phận kế hoạch và nhân sự thường có xu hướng
tìm và phát triển ứng viên mà họ đánh giá là lý tưởng, người mà họ hy vọng
sẽ làm tăng tài sản của Công ty. Theo họ, lãnh đạo phải có tầm nhìn xa,
có khả năng làm việc theo nhóm hay có trí tuệ thông minh, cảm xúc…
mà không có sự khác biệt trong từng loại hình doanh nghiệp, lĩnh vực
hoạt động. Và kết cục là ứng viên này phát triển được danh tiếng cá
nhân và thậm chí còn trở thành một dạng “sao lãnh đạo” xuất hiện nhan
nhản trên các Tạp chí kinh doanh. Với dạng lãnh đạo này, các Công ty
cảm giác rằng sự thành công dài hạn của họ được đảm bảo. Tuy nhiên,
danh tiếng cá nhân đó có thể sẽ lấn át danh tiếng của tổ chức. Khi đó
Công ty sẽ trở nên tận tuy phục vụ yêu cầu cá nhân hơn là tập trung đáp
ứng nhu cầu của khách hàng.
Người ta tin rằng sự thành công dài hạn phụ thuộc vào sự tách biệt giữa
con người lãnh đạo và khả năng lãnh đạo. Tập trung vào các cá nhân
lãnh đạo sẽ đẩy mạnh chất lượng con người, còn tập trung vào khả năng
lãnh đạo sẽ nhấn mạnh tới các phương pháp nhằm đảm bảo sự phát triển
bền vững của Công ty và xây dựng các thế hệ lãnh đạo của tương lai .
Xây dựng Thương hiệu lãnh đạo đạo như thế nào?
Thương hiệu của sản phẩm là cây cầu kết nối giữa sản lượng, danh tiếng
của Công ty với nhu cầu của khách hàng cũng như kỳ vọng của nhà đầu
tư. Thương hiệu lãnh đạo dựa trên những kỳ vọng thị phần mà những
người thay mặt cho Công ty mong đợi. Những nguyên tắc sau đây cho
thấy việc phát triển thương hiệu lãnh đạo như thế nào.
Xác định tiêu chí về khả năng lãnh đạo:
Bất kỳ thương hiệu nào sau một thời gian dài để vun đắp cũng gồm hai
nhân tố: nhân tố cơ bản và các nhân tố tạo sự khác biệt. Ví dụ, chiếc ôtô
Lexus được cấu tạo cơ bản như bất kỳ xe hơi nào khác: động lực, bánh
xe, nhưng nó lại có những nhân tố khác biệt: máy cực êm và dịch vụ bảo
dưỡng tuyệt hảo tạo sự cân bằng tối ưu.
Hiện các, Công ty thường quá chú trọng tới nhân tố cơ bản mà quên đi
các nhân tố khác. Có Công ty đặt ra hẳn 12 tiêu chí để một nhà lãnh đạo
thành công (sẵn sàng học hỏi, chính trực...) nhưng có tới 9 yếu tố thuộc
về sự chính trực. Còn kẻ khác thì hệt kê tới 10 yêu cầu (khả năng ra
quyết định nhanh chóng, quản lý sự thay đổi, chuyền tải kết quả và làm
việc nhóm) nhưng 8 trong số các yêu cầu đó lại thuộc về năng lực thi
hành.
Một mô hình phát triển khả năng lãnh đạo thành công phải kết hợp được
tất cả các yếu tố. Một cá nhân lãnh đạo có thể có một số khả năng đặc
biệt trong một số lĩnh vực nào đó nhưng anh/cô ta phải cho thấy một
năng lực đồng đều ở tất cả các lĩnh vực. Nếu không có sự vượt trội ngoài
các nhân tố cơ bản thì các nhà lãnh đạo cổ thể tốt nhưng vẫn không thể
nổi bật.
Kết nối khả năng của các nhân viên với danh tiếng muốn thiết lập:
Xây dựng thương hiệu lãnh đạo bắt đầu bằng một thông điệp rõ ràng
rằng Công ty ông ty mong muốn được chính các khách hàng tốt nhất
(khoảng 20% khách hàng thay mặt cho 80% giá trị) biết họ mạnh trong
lĩnh vực nào. Giả như, Apple muốn nổi tiếng với khả năng vượt trội
trong sáng tạo và thiết kế công nghệ tiện dụng, họ đã thuê các nhà thiết
kế, những công nghệ gia giỏi nhất và khuyến khích họ tìm ra các phát
kiến mới. Wal-Mart muốn nổi tiếng với giá thấp thì họ sẽ tuyển những
người quân lý có khả năng "kỳ kèo" thượng hạng.
Đánh giá các lãnh đạo dựa trên thông điệp thương hiệu lãnh đạo:
Một khi đã thiết lập được thông điệp thương hiệu lãnh đạo, cần liên tục
đánh giá các cá nhân nhằm bảo đảm rằng họ đáp ứng được những tiêu
chí đó từ quan điểm của các khách hàng là tốt nhất. Thay vì e sợ về
việc hàng hoá có được chuyển đi đúng hạn thì hãy xem liệu họ có nhận
được hàng hoá đúng hạn hay không. Thay vì tự vấn mình về tỷ lệ lỗi sản
phẩm thì hay xem xét khiếu nại của khách hàng về hàng hoá khi họ nhận
được hoạt động ra sao. Thay vì chỉ yêu cầu cam kết của nhân viên với
Công ty thì n...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh thái của cây củ mài và khả năng nhân giống bằng hom củ trong giai đoạn vườn ươm tại rừng đặc dụng Copia Nông Lâm Thủy sản 0
Z Phát triển vườn ươm doanh nghiệp công nghệ trong các trường đại học ở Việt Nam Kinh tế quốc tế 0
V Báo cáo sâu bệnh gât hại vườn ươm và rừng trồng Tài liệu chưa phân loại 2
A Một số kỹ thuật gieo tạo cây con dó bầu (A. CRASSNA) trong vườn ươm Tài liệu chưa phân loại 0
T Một số kết quả phân lập bệnh nấm hại trong vườn ươm cây cà phê tại Chiềng Mung Sơn La Tài liệu chưa phân loại 0
C Điều tra thành phần bệnh hại cây con ở giai đoạn vườn ươm và đề xuất biện pháp phòng chống dịch hại tổng hợp tại Thái Nguyên Tài liệu chưa phân loại 2
D Con người buổi giao thời trong tác phẩm mùa lá rụng trong vườn của ma văn kháng Văn học 0
D Đồ án nhiệt độ độ ẩm vườn thông minh Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu sinh kế người dân vùng đệm vườn quốc gia xuân sơn, tỉnh Phú Thọ Văn hóa, Xã hội 0
M Khám phá bản Lóng Luông - Nơi có những vườn hoa tuyệt đẹp khi du lịch Mộc Châu Địa lý & Du lịch 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top