Trevor

New Member

Download miễn phí Nhà lãnh đạo trong vai trò huấn luyện viên





Mọi người có khao khát được hướng dẫn. Giống như đứa trẻ
được cha mẹ dạy cho những giá trị của cuộc sống, nhân viên
muốn được dạy các giá trị ở nơi làm việc bởi những người cao
cấp hơn (chẳng hạn nhà quản lý, nhân viên lâu năm, những
người đã nghỉ hưu.).
Tư vấn là một dạng của lời khuyên. Những người huấn luyện giỏi
đưa ra lời khuyên trong một hệ thống giá trị. Ví dụ, người huấn
luyện có thể khuyên một nhân viên đi làm đúng giờ như là một
phương tiện để chứng tỏ sự cam kết với các nhân viên đồng
nghiệp. Giống như vậy, người huấn luyện có thể khuyên nhân
viên lắng nghe chăm chú hơn khi đồng nghiệp nói.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Nhà lãnh đạo trong vai trò
huấn luyện viên p1
Các vị lãnh đạo đồng thời là huấn luyện viên có thể làm giống
như vậy. Họ nên chịu trách nhiệm với nhân viên của họ trước ban
quản trị, và làm những điều có thể để mang lại cho nhân viên sự
hỗ trợ và nguồn lực họ cần để làm việc. Ủng hộ phía sau nhân
viên là cách đảm bảo để giành được sự tôn trọng. Nhưng một
người huấn luyện cũng phải khéo léo, ông ta không thể xa lánh
ban quản lý. Ông ta cũng cần duy trì sự tin cậy từ những ông chủ
của mình.
1. Nhà lãnh đạo cũng giống huấn luyện viên - phần II
Nhà lãnh đạo kiêm người huấn luyện sẽ là các giáo viên. Họ dạy
cả bằng lời cũng như bằng hành động. Một giáo viên tốt ngoài
vạch ra kỹ năng cho công việc, họ còn giúp nhân viên có được
những kiến thức và bài học về cuộc sống.
Mô hình huấn luyện chung mà đa số các nhà lãnh đạo sử dụng
gồm 8 điểm cơ bản.
1. Thiết lập sự tin cậy
Sự tin cậy tạo nên cốt lõi của mọi mối quan hệ huấn luyện. Để
xây dựng cảm giác tin cậy, một người huấn luyện phải thể hiện
sự yêu quý với nhân viên của mình.
Khi người huấn luyện và người tiếp nhận hiểu nhau, họ có thể tạo
ra một mối quan hệ cùng có lợi. Người huấn luyện giúp cá nhân
giành được mục tiêu cá nhân, và cá nhân giúp tổ chức đạt tới
mục tiêu của nó.
Ngoài sự sẵn sàng chấp nhận lời phê bình ở nơi công cộng, còn
nhiều cách khiến một người huấn luyện có được sự tin cậy.
Trong thể thao, các huấn luyện viên không bao giờ đổ lỗi thất bại
một cách công khai cho các cầu thủ hay người trợ lý. Họ chấp
nhận lời phê bình. Bên trong một gia đình "đóng cửa bảo nhau",
người huấn luyện viên sẽ nhắc nhở những cầu thủ cần nhắc nhở,
sẽ khen ngợi những người xứng đáng.
Các vị lãnh đạo đồng thời là huấn luyện viên có thể làm giống
như vậy. Họ nên chịu trách nhiệm với nhân viên của họ trước ban
quản trị, và làm những điều có thể để mang lại cho nhân viên sự
hỗ trợ và nguồn lực họ cần để làm việc. Ủng hộ phía sau nhân
viên là cách đảm bảo để giành được sự tôn trọng. Nhưng một
người huấn luyện cũng phải khéo léo, ông ta không thể xa lánh
ban quản lý. Ông ta cũng cần duy trì sự tin cậy từ những ông chủ
của mình.
2. Dạy dỗ
Dạy dỗ là nền tảng để huấn luyện, mang lại thông tin. Việc hướng
dẫn huấn luyện có thể có nhiều dạng. Nó có thể rõ ràng, chẳng
hạn một lời hướng dẫn chỉ ra cách điều hành một loại máy móc,
hay các thủ thuật để cấu trúc nên một bản báo cáo. Việc hướng
dẫn cũng có thể ngầm hiểu, chẳng hạn một câu chuyện liên hệ
của người huấn luyện.
Vì lí do này, những người hướng dẫn phải là những người lắng
nghe tích cực, chăm chú vào việc truyền đạt. Cái nhìn vô hồn
hay mệt mỏi có thể chỉ ra rằng bài học chẳng có ý nghĩa gì.
Ngược lại, sự gật đầu và các câu hỏi nghĩa là bài học có thể áp
dụng. Người huấn luyện phải làm việc để tìm ra phương pháp
gắn với sở thích của nhân viên và bám sát bài học.
Cũng khá trùng hợp là các huấn luyện viên thường là những
người biết kể hcuyện. Các câu chuyện đóng góp vào những bài
học cuộc đời phải được kể với một thái độ có thể dễ tiếp cận,
thậm chí dễ yêu thích, hơn là thuyết giáo và lên lớp. Vì lí do này,
các nhà huấn luyện giữ một bản tóm tắt các câu chuyện, với ý đồ
đánh thức cảm xúc trong những tình huống phù hợp - ngưỡng
mộ, truyền cảm hứng, khóc hay cười. Quan trọng là, tất cả các
câu chuyện bao gồm các thông điệp có ý nghĩa được được cất
giấu bên trong.
3. Tư vấn
Mọi người có khao khát được hướng dẫn. Giống như đứa trẻ
được cha mẹ dạy cho những giá trị của cuộc sống, nhân viên
muốn được dạy các giá trị ở nơi làm việc bởi những người cao
cấp hơn (chẳng hạn nhà quản lý, nhân viên lâu năm, những
người đã nghỉ hưu...).
Tư vấn là một dạng của lời khuyên. Những người huấn luyện giỏi
đưa ra lời khuyên trong một hệ thống giá trị. Ví dụ, người huấn
luyện có thể khuyên một nhân viên đi làm đúng giờ như là một
phương tiện để chứng tỏ sự cam kết với các nhân viên đồng
nghiệp. Giống như vậy, người huấn luyện có thể khuyên nhân
viên lắng nghe chăm chú hơn khi đồng nghiệp nói.
Việc những người huấn luyện đưa ra sự tư vấn thông qua các ví
dụ là rất quan trọng. Câu cổ ngữ: "Làm như tui nói không phải
như tui làm" không thể áp dụng với những người huấn luyện. Một
người huấn luyện khuyên nhân viên lắng nghe, nhưng luôn luôn
"chặn họng" người khác, thì cũng không chứng tỏ được lời
khuyên của mình. Nhà lãnh đạo kiêm người hướng dẫn không
nên giảm bớt sự nhiệt tình khi đưa ra lời khuyên.
4. Giải quyết vấn đề
Các huấn luyện viên phải có giác quan thứ sáu về cách làm việc
của cá nhân cũng như của nhóm. Trong môn bóng rổ, khi một
nhóm bắt đầu ghi điểm, huấn luyện viên của đối phương sẽ xin
hội ý. Ông sẽ kéo cả nhóm lại để tập trung năng lượng vào nhiệm
vụ ngay lập tức. Ông sẽ chỉ ra họ đang sai ở điểm nào cũng như
họ có khả năng làm gì. Các huấn luyện viên giỏi có thể thay đổi
hoạt động của nhóm chỉ trong vài phút.
Trong kinh doanh, các huấn luyện viên giỏi cũng có khả năng
tương tự. Họ có thể tập hợp một nhóm xung quanh một mục tiêu
và mang lại định hướng. Khi nhóm gặp chướng ngại vật, người
huấn luyện sẽ tìm đường để vượt qua, để tránh gặp phải rắc rối.
Đặc biệt, những huấn luyện viên giỏi gần gũi mỗi thành viên
nhóm và hỏi họ họ cần giúp đỡ những gì: thời gian, nguồn lực,
nhân lực...Các huấn luyện viên xác nhận giá trị của cá nhân với
dự án và mang lại sự khuyến khích.
Nếu có xung đột cá nhân, huấn luyện viên sẽ là người can thiệp.
Thường thì ông ta không thể áp đặt giải pháp nhưng ông có thể
cố gắng và tìm ra gốc rễ của vấn đề để phát hiện cách cho các cá
nhân bất hoà làm việc với nhau. Sẽ là lý tưởng nếu một giải pháp
đến từ cả hai phía, nhưng người huấn luyện là người mang họ lại
với nhau và làm cho họ nói chuyện với nhau.
Và nhớ rằng, người huấn luyện cũng không đợi đến khi vấn đề
diễn ra. Những nhà lãnh đạo minh hoạ bằng triết lý "quản lý bằng
việc đi xung quanh", họ có "an-ten" để thu "sóng" của nhóm. Họ
có trách nhiệm không chỉ đơn thuần duy trì tinh thần mà còn tiếp
thêm sinh lực cho nó.
Khi các nhà huấn luyện hiểu rằng có điều gì đó sai, họ tìm hiểu
nguyên nhân ngay lập tức. Giống như vậy, khi khủng hoảng diễn
ra, họ không ngần ngại can thiệp. Các huấn luyện viên giỏi tìm
cách giải quyết nó. Hành động nhanh sẽ có ba lợi thế. Một là, nó
có thể mang lại niềm tin ngay lập tức và cải thiện hoàn cảnh. Hai
là, nó có thể ngăn chặn một vấn đề nhỏ trở nên nghiêm trọng
hơn. Và ba là, nó chứng tỏ với tổ chức rằng người huấn luyện rất
yêu quý nhân viên của mình.
5. Động viên
Các huấn luyện viên giỏi được xem là người làm chủ động cơ, họ
thúc đẩy nhóm chiến th
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phong cách lãnh đạo của nhà quản trị Trương Gia Bình Luận văn Kinh tế 0
D Khủng hoảng tài chính và vai trò của nhà lãnh đạo Luận văn Kinh tế 0
A Năng lực lãnh đạo, quản lý của cán bộ cấp cao thuộc kiểm toán nhà nước Việt Nam trong giai đoạn 2002 Luận văn Kinh tế 0
D Nhận thức của trí thức Hà Nội về vai trò của cán bộ nữ trong việc tham gia lãnh đạo, quản lý nhà nướ Văn hóa, Xã hội 0
R Đảng bộ Hà Tĩnh lãnh đạo thực hiện chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước tại Hà Tĩnh trong những Văn hóa, Xã hội 0
G Biện pháp quản lý của lãnh đạo trường trung học phổ thông về việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình Luận văn Sư phạm 0
N Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng trong điều kiện xây dựng nhà nước pháp quyền ở Việt Nam (Liên hệ qua th Luận văn Luật 0
G Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với Quốc hội trong điều kiện xây dựng nhà nước pháp quyền Luận văn Luật 0
T Phong cách lãnh đạo đến động lực làm việc của lao động gián tiếp tại công ty TNHH Nhà Nước một thành Luận văn Kinh tế 1
K Sức hút của nhà lãnh đạo Mẹo vặt cuộc sống 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top