musicworld1989

New Member
ôi tin rằng bất kỳ ai cũng có thể trở thành một nhà quản lý, những kỹ năng để làm một giám đốc được dạy nhan nhãn ở khắp nơi cùng với sự cố gắng của mỗi người có thể đưa một ai đó trở thành “giám đốc” Nhưng để trở thành một nhà quản lý giỏi thì lại đòi hỏi rất nhiều yếu tố, không chỉ là kỹ năng, kinh nghiệm mà còn là khả năng “trời phú” của mỗi người. Đó là cả một “nghệ thuật”. Sau đây là một số cách giúp cho bạn trở thành một nhà quản lý tốt hơn.

Về phương diện “con người” Bạn tin vào chính mình, vào những khả năng của mình; và bạn cũng hài lòng với những gì mình đang có. Nhưng, nếu muốn trở thành một nhà quản lý giỏi, bạn hãy tiếp tục học hỏi và phấn đấu để trở nên hoàn thiện hơn.

Bạn nên quan tâm đến mọi thứ xung quanh. Có thể bạn cho rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng là những bữa tiệc đông vui, nhưng bạn cũng không thể tự cô lập mình với mọi người, nhất là trong bối cảnh hội nhập toàn cầu như hiện nay. Một nhà quản lý giỏi cũng là một người có kỹ năng làm những việc mà họ không thích, với những người họ không thích - chỉ cần đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Bạn cần luôn trung thực và thẳng thắn. Thành công của bạn phụ thuộc vào sự tin tưởng của những người khác.

Bạn là một người có tầm nhìn rộng chứ không phải chỉ thấy những lợi ích trước mắt. Và dù trong hoàn cảnh nào bạn cũng phải đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ, như thế bạn sẽ đạt được mục đích nhiều hơn những gì mình mong đợi.

Bạn phải có cái “uy” của một nhà lãnh đạo. Một nhà lãnh đạo giỏi cũng là người biết cách tạo sự chú ý đến những người khác, mang lại sự tin tưởng và kính nể của người khác đối với mình.

Về phương diện công việc: Bạn là người chắc chắn nhưng không cứng nhắc, kiên định nhưng vẫn có thể thay đổi suy nghĩ nếu cần. Bạn là người quyết định mọi việc nhưng cũng dễ dàng chấp nhận những ý kiến khác với suy nghĩ của mình.
Bạn cũng cần học cách quên. Nếu nhân viên của bạn phạm sai lầm, khiến cho dự án của bạn không đạt như mong muốn của mình, sẽ rất khó khăn nhưng bạn nên tha thứ và quên đi những lỗi lầm ấy. Điều đó có lợi cho mọi người: cả họ, cả bạn và công việc chung.

Nên biết cách lập kế hoạch cho mọi việc và tuân theo kế hoạch ấy thật chặt chẽ. Việc tuân theo những kế hoạch này sẽ khiến cho công việc của bạn “chạy” tốt một cách không ngờ.

Tuy nhiên, là một nhà quản lý giỏi cũng cần biết thay đổi kế hoạch của mình nếu chúng không còn phù hợp với hoàn cảnh thực tế.

Bạn biết khai thác tối đa nguồn tin trên Internet, đây thật sự là một nguồn tài nguyên vô tận.

Và cuối cùng, hãy “soi” mình trong những yếu tố vừa kệ trên, xem mình còn thiếu những gì để nhanh chóng bổ sung. Cần nhớ rằng: nếu cần giúp đỡ, bạn có thể nhờ đến tất cả mọi người xung quanh, ai cũng có những điều để bạn học hỏi, nhất là khi bạn là một nhà quản lý trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm.
 

Erkerd

New Member
Trở thành một nhà quản lý là điều mà ai cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng đủ khả năng để làm tốt. Bạn không chỉ giỏi chuyên môn, hiểu tâm lý con người nói chung mà còn cần những kỹ năng mềm khác. Nếu bạn chưa tự tin mình có đủ khả năng để là người lãnh đạo giỏi, có thể tham khảo danh sách 10 việc cần làm dưới đây để trở thành một giám đốc giỏi hơn.1. Lựa chọn ngay những người giỏi nhất.

Là một nhà quản lý, bạn cần xây dựng cho mình đội ngũ nhân viên thật ổn định, có kỷ luật và biết việc, như thế mới có thể làm việc đạt hiệu quả tốt nhất. Điều này sẽ bắt đầu bằng việc lựa chọn ngay cho mình những nhân viên có năng lực nhất.

Các cuộc phỏng vấn, các bảng thông tin ứng viên sẽ giúp bạn chọn được những nhân viên này

2. Biết cách động viên

Con người là nhân tố quan trọng của bất lỳ công ty nào, bạn là một giám đốc lại càng phải hiểu điều này hơn ai hết. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng biết cách để huy động được nguồn lực quí giá nhưng cũng vô cùng phúc tạp này.

Thông thường, các nhà quản lý hay cho rằng chỉ cần trả lương cao cho nhân viên, thăng chức cho họ là có thể giữ được “nhân tài” cho công ty mình. Nhưng, bạn có biết rằng đôi khi, sự động viên, khích lệ đúng lúc với nhân viên của mình khi họ gặp khó khăn sẽ có giá trị đến không ngờ, sự chân thành của bạn sẽ có tác dụng thúc đẩy họ làm việc tốt hơn bất cứ điều gì khác.

3. Xây dựng cho mình một đội nhóm ổn định

Kỹ năng làm việc theo nhóm là một yếu tố quan trọng quyết định cho thành công của bất cứ công ty nào. Vì vậy, là một nhà quản lý giỏi, bạn cần biết cách tạo sự thống nhất, hòa hợp cho những con người khác nhau, có tính cách khác nhau, khả năng trình độ khác nhau… Làm được điều này, bạn mới có thể là một giám đốc giỏi.

4. Là một nhà Lãnh đạo, không chỉ là một Giám đốc.

Bạn đã xây dựng được cho mình một êkip thật ăn ý từ những nhân viên giỏi nhất trong công ty. Bạn thúc đẩy được họ làm cả những việc khó khăn khăn nhất. Vậy thì còn thiếu gì nữa? Việc thúc đẩy một đội ngũ nhân viên của mình sẽ trở nên vô dụng nếu bạn không cho họ phương hướng và mục đích để làm việc. Đó chính là khả năng dẫn dắt người khác, đúng hơn là khả năng thuyết phục người khác. Bạn không chỉ khiến cho nhân viên vị nể mà còn là một nhà lãnh đạo tài năng để các nhân viên noi theo

5. Trở thành một người có khả năng truyền đạt giỏi

Truyền đạt là khả năng quan trọng nhất của một giám đốc. Mọi kết quả, hành động đều phụ thuộc vào khả năng truyền đạt của bạn. Bạn không thể là một nhà lãnh đạo nếu không có khả năng truyền đạt thông tin tốt; bạn sẽ không thể thúc đẩy một ai đó làm việc theo ý mình nếu như bạn không thể làm cho họ hiểu được ý định của bạn. Khả năng truyền đạt sẽ được cải thiện bằng việc thực hành thường xuyên. Bạn có thể tham khảo qua các tạp chí dành cho doanh nhân, các tài liệu hướng dẫn người lãnh đạo trên các báo,…

6. Biết cách quản lý tiền bạc.

Dù cho công ty của bạn hoạt động như thế nào thì mục đích cuối cùng thì vẫn là kiếm được tiền. Và quản lý tiền bạc sao cho hiệu quả cũng là một trong những cách thức để làm giàu cho công ty của bạn. Tùy vào vị trí của bạn trong công ty mà mức độ “ảnh hưởng” của việc này là nhiều hay ít; tuy nhiên để là một giám đốc giỏi thì bạn cần nắm rõ vấn đề này (tiền) hơn bất cứ người nào trong công ty dù có thể bạn không thích thú gì những con số.

7. Biết cách quản lý thời gian

Có một thứ còn quan trọng hơn cả tiền bạc đó là thời gian. Bạn cần biết cách quản lý thời gian – không chỉ của chính mình mà của các nhân viên khác – thật hiệu quả. Đây chính là kỹ năng chìa khóa để giúp bạn trở thành một giám đốc giỏi.

8. Luôn để ý “cải thiện” bạn thân

Bạn không nên dành mọi sự chú ý đến các nhân viên mà quên mất rằng bản thân mình đôi khi cũng hạn chế, nhất là khi bạn là một nhà quản lý. Hãy xác định những mặt yếu kém của mình và cải thiện chúng, để trong mắt các nhân viên bạn luôn là một giám đốc “hạng nhất”

9. Tôn trọng các qui định của công ty

Bạn là một giám đốc, nhưng không phải vì thế mà bạn tự đặt mình đứng trên các qui định đặt ra trong công ty, hay tệ hơn là có những hành động đi ngược lại các qui định này. Nếu bạn muốn có được sự tôn trọng của mọi người, hay nói cách khác để là một giám đốc thực thụ, bạn hãy tôn trọng các qui định ấy.

10. Nghĩ ngơi đúng lúc.

Sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn biết giải lao đúng lúc thay vì phải hùng hục làm việc từ sáng tới chiều hết ngày này qua ngày khác. Chính trong những khoảng thời gian thư giãn ấy, bạn sẽ có được sự cân bằng cần thiết, điều này không chỉ tốt cho cuộc sống của bạn mà còn giúp cho năng suất làm việc trở nên tốt hơn.
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top