92_90

New Member
Mọi người chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm cho mình với?
 

Vandenberg

New Member
Cái này mình có kinh nghiệm chút ít. Đầu tiên bạn đang đi làm thì nên hỏi bộ phận mua VPP của bạn để xin file chào hàng từ nhà cung cấp khác. Dựa vào đây bạn có thể biết được giá, tên gọi các mặt hàng,...

Theo mình nếu bạn làm Đại lý cấp 1 thì cần vốn và mặt hàng nặng lắm. Nguồn cung thì bạn có thể đến chợ Kim Biên, chợ Lớn để lấy. Mình o bít giá của Đlý cấp 1 lấy dc bao nhiêu nhưng thương họ để lại khoảng 15 ~20% cho các cửa hàng bán lẻ.

Lúc trước mình cũng định làm Đại lý cấp 2, nghĩa là mình lấy lại hàng từ Đại lý cấp 1 khi nhận order. Order mình dự kiến lúc đó là chào hàng đến các doanh nghiệp, trường học. Vì chiết khấu đại lý cấp 1 để lại 15 ~20% nên mình nghĩ để lấy dc order của các DN từ những nhà cung cấp thì bạn cũng nên chiết khấu lại cho ng có quyền order (cái này nên khéo chút). Làm đại lý cấp 2 theo mình an toàn hơn vì bạn o cần mặt bằng và bỏ vốn nhiều. Nhưng nhớ lưu ý tìm hiểu thêm về việc xuất hóa đơn (có thể nhờ Đại lý cấp 1 xuất, hay nếu bạn có đăng ký DN hay cửa hàng thì cũng có thể ra phòng thuế nhờ xuất). Một lưu ý khác là bạn nên quan tâm đến vấn đề vận chuyển vì mặt hàng này tương đối cồng kềnh và nặng...
 
Nên và không nên.

Mình nêu kinh nghiệm của mình nhé, quyết định thế nào tùy bạn.

Mình đang ở SG đã và đang kinh doanh văn phòng phẩm. Nếu cho mình chọn lại thì mình không chọn kinh doanh VPP đâu
Thứ nhất: Bị chiếm dụng vốn (trong cả hàng tồn kho và khách hàng nợ).

Thứ hai: Lợi nhuận thấp, cạnh tranh nhiều, đặc biệt là ở SG và HN, phải chiết khấu cho khách hàng và phải có mối quan hệ bạn bè nhiều để mua hàng chứ khách hàng nhân viên kiếm có thể mất nếu nhân viên nghỉ hay họ tuồn hàng ra ngoài. Bạn cần người quản lý, người mua hàng, người bán hàng, người giao nhận, nhân viên kinh doanh... chưa kể nhiều thứ khác vì mình mở công ty mà.

Thứ ba: Có thời gian mình không quản lý trực tiếp, thất thoát (từ chính công ty) khá nhiều, nên mình phải trực tiếp kiểm tra một thời gian nhưng nếu mình bỏ việc mà làm công ty thì cũng không được do mình không có duyên với bán hàng, mặt khác VPP là rất nhiều thứ lặt vặt nên khó mà theo quản lý hết, đặc biệt là hàng mua ngoài, không hóa đơn hay có hóa đơn nhưng với nhà cung cấp lạ.

Thứ 4: Mình vẫn phải bán VPP thì mình có kinh doanh mảng khác, bán VPP để có nhân viên thi thoảng làm mảng khác cho mình.

Hy vọng vài ý để bạn cân nhắc kỹ.
 

konkanguaru

New Member
Mình Thank các bạn. Đúng là ở HN mảng VPP này cạnh tranh rất nhiều. Trước mắt mình chỉ muốn mở ở quy mô nhỏ, bán lẻ và cung cấp cho những công ty nhỏ, trường học thui, công thêm bán online nữa. Tại khu vực Long Biên, Gia Lâm rất nhiều đối tượng khách hàng mình muốn cung cấp. Đúng là VPP rất nhiều mặt hàng, cũng khó quản lý... Nhưng mình vẫn muốn thử, mình sẽ cố gắng tìm hiểu thị trường thêm. Thank các bạn nhiều nhé hihi.
 

loitraitim_lt

New Member
Mở 1 cửa hàng mỹ phẩm, quà tặng, văn phòng phẩm, thậm chí quần áo thời trang,... mình cho rằng đó chỉ là tạo dựng thêm 1 công việc làm ăn để có 1 nguồn thu. Nó cũng chính là kinh doanh giản đơn nhưng không thể gọi là 1 sự nghiệp kinh doanh làm giàu được, trừ khi em có mong muốn kinh doanh chuyên nghiệp và định hướng trở thành nhà cung cấp chuyên nghiệp hay nhà phân phối với 1 quy mô nhất định, trên một địa bàn hoạch định nào đó.
Vậy thì khi bạn mở 1 cửa hàng thì không nhất thiết phải suy nghĩ về cái nghiệp gia binh của bạn. Quân đội là một môi trường tốt. Về rèn luyện bản lĩnh, tác phong và mọi vấn đề tình cảm ý chí,... đều là nơi lý tưởng để tui luyện cho bạn. Thu nhập trong quân đội khá cao, có thể tích lũy lâu dài thành vốn để đầu tư chứng khoán và BĐS hay nhiều thứ khác.
Theo tui vào thời điểm này chuyện bạn nghĩ là cần có 1 phương án kinh doanh để trình phụ huynh cấp vốn chưa hẳn là điều quan trọng nhất. Gia đình bạn nuôi con từng đó năm mong con ăn học rồi có công việc ổn định cho bằng chị bằng em và để người ta trông vào,... thế mà rồi tự nhiên lại thấy đề xuất buôn buôn bán bán, các cụ sẽ sợ bạn sao nhãng mục tiêu chính là sự nghiệp Quân ngũ chuyên nghiệp. Bạn hãy làm việc đầu tiên là để các cụ yên tâm về điều đó đã. Còn phương án kinh doanh văn phòng phẩm đơn giản bạn có thể làm theo phương pháp sau:
1. Các mặt hàng dự kiến
2. Số hàng tối thiểu phải nhập cho mỗi loại để được hưởng giá buôn hay giá chiết khấu.
3. Dự kiến nhập tối thiểu để đảm bảo vòng quay, không ứ đọng vốn nhưng cũng có thể đáp ứng được những đơn hàng tổng hợp đầu tiên (Những khách hàng đầu tiên và ấn tượng ban đầu của họ thật quan trọng đối với sự nghiệp của mỗi người khi bước chân vào kinh doanh).
4. Nguồn hàng: ở đâu, khoảng cách di chuyển, thời gian cần thiết để xử lý 1 nhu cầu hàng cấp bách,...
5. Tỷ lệ chênh lệch giá mua và giá bán dự kiến (Tính trung bình cho 1 số tuyến sản phẩm phổ biến như văn phòng phẩm học sinh, văn phòng phẩm công sở, giấy và các sản phẩm từ giấy,...).
6. Dự kiến chi phí hàng tháng bao gồm chi phí cố định và các chi phí phát sinh dự kiến được.
Từ các ý trên bạn đưa ra bài toán cân đối: số phải chi? Doanh thu phải đạt? Số tiền phải có để nhập hàng lần đầu đủ bày bán, dự trữ và số tiền dự trù phát sinh. Thế thôi, rồi tự đánh giá tính khả thi.
Theo tui đừng làm phương án cầu kỳ quá khiến mình phải tư duy phức tạp trong khi việc này thực sự là kinh doanh giản đơn. tui thấy đa phần kinh doanh giản đơn bị thất bại chỉ là do chọn sai vị trí đặt cửa hàng, không có khách tự nhiên, phải tiếp thị quảng bá nhiều, tốn nhân sự, tiền bạc, trong khi các đối thủ cạnh tranh lại có thời gian tập trung vào các chiêu thức và chính sách giá chẳng hạn. hay lý do nữa cũng khá phổ biến là bóc ngắn cắn dài, thấy bán được là cứ tiêu, cứ sắm, ... không tính toán dẫn đến thâm hụt và không có khả năng tích lũy để duy trì, tái đầu tư.
Vậy thôi. Chúc bạn may mắn!
 

Bradburn

New Member
bạn muốn mở 1 cửa hàng bán lẻ và cung cấp hàng văn phòng phẩm cho các công ty , xí nghiệp và trường học đúng không vậy . bạn ở quận long biên hãy đến địa chỉ 365 hà huy tập - yên viên - gia lâm - hà nội mình sẽ cung cấp bán buôn cho bạn với giá rẻ nhất . nếu bạn cần tư vấn nữa thì mình sẽ tư vấn cho bạn thêm 365 hà huy tập yên viên gia lâm hà nội
 
Mình kinh doanh vpp & đồ dùng học sinh từ năm 2006 tại HN. Sau đó thì thành lập công ty. Kinh nghiệm trải qua cũng nhiều, từ bán hàng cho đại lý khắp các tỉnh, đến bán hàng cho các cơ quan doanh nghiệp, trường học, khu công nghiệp. Mình chưa rõ bạn phục vụ cho khách hàng nào là chính, chỉ bán lẻ thôi hay là bán cho khối cơ quan văn phòng, bán lẻ thì chắc ăn, ít vốn nhưng lãi ít lắm, còn bứt phá thì phải bán cho khối cơ quan, trường học, nhiều vốn nữa thì bán buôn, chiếm dụng được vốn của nhà cung cấp khác...vv... Bạn có thể qua thăm bên mình, chúng ta cùng học hỏi. Đ/c công ty mình là: Vpp Ngàn Năm Số 5 ngõ 210 đường Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - HN Web:Ngannam.net Mình là Hằng, sđt của mình là 043 7815007 - 0983889688. Nick:kinhdoanhnc01. Chúc bạn kinh doanh thành công!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top