thanhtrung_dng

New Member
Ai có kinh nghiệm mở shop giày dép, túi xách xin tư vấn giúp tớ về nguồn hàng, cách trang trí, v.v....?
 

nhatvien45

New Member
+ Bạn muốn phương hướng ư ? Vậy thì đây :
1 / Từ cái nhỏ -> cái bự . Cụ thể : tập trung mảng sinh viên và công nhân đi . Tìm hiểu xem con đường nào sv h công nhân thường qua lại va tụ tập mua sắm nhất , khả năng chi ra cho một món là bao nhiêu . lợi thế bạn sẽ có sự truyền miệng của cả 2 nhóm trên . nếu bạn bán gần nơi sv h công nhân bạn chỉ tâp trung được vào 1 nhóm người . Bạn bán đồ dỏm hay đồ kém chất lượng một tí sẽ có giá theo ý bạn ( nên nhớ khi bán cho mọi người cần suy nghĩ xem sẽ tra lời sao để đảm bảo không nói dối mọi người về hàng của bạn ) . ưu thế vốn ít lời to , đáp ứng được lượng khach hàng bình dân .
2 / sau 3 năm kinh doanh thuận lợi nên mở 1 cửa hàng # sau khi tích lũy thêm vốn và các mối hàng đáp ứng cho bạn , bạn mở cửa hàng dành cho thu nhập khá trở lên . Tất nhiên đó là đồ hiệu nhưng phải là hiệu của bạn vì sao vì như thế sẽ có thương hiệu riêng cho bạn về sau khônh phải phụ thuộc vào các nơi cung cấp hàng # = hợp tác với các nơi gia công .
3 / Bạn có thể tạn dụng cửa hàng trước đó để làm thủ tục vay vốn . để đầu tư vào cửa hàng lớn .
4 / Bạn có đủ can đảm không nếu không có không nên hỏi tiếp vì kinh doanh là trò chơi được ăn cả ngã về không và khi đã ngã bạn còn đủ can đảm đi tiếp không rất cần đó nhé . nên mở ra một mình đừng chia sẽ quyền lực cho ai hết nếu không có một ngày bạn sẽ ôm hận đó ( ke ke ke ke ke ) Ai có kinh nghiệm mở shop giày dép, túi xách xin tư vấn giúp tớ về nguồn hàng, cách trang trí, v.v....?
 
Theo tui khi bạn định mở sop quần áo thì nên hướng đến các sop quần áo mang thương hiệu cao cấp, tập trung vào đối tượng là khách hàng cao cấp.

Hiện giờ các sop quần áo bình dân xếp vào hạng trung mọc lên khá nhiều, và tui thấy khi mở sop mọi người luôn quan niệm là các sop quần áo ở hạng trung sẽ có cơ hội phát triển hơn nhưng mọi người quên rằng các sóp này giờ mọc lên rất nhiều, giống như hiện tượng: "nấm mọc sau mưa". Phân khuc thị trường này có lẽ dần chuyển vào giai độan bão hào rồi.Bạn nên cân nhắc kỹ hơn.

Nếu như về mặt tài chính bạn không đủ thì bạn nên hướng đến các sop quần áo "re-design" là dòng sản phẩm tự thiết kế, phá cách, thích hợp cho các bạn trẻ năng động và phá cách. bạn có thể tham khảo tại shop Chắp Vá tại Hà Nội.
Bên cạnh đó bạn có thể mua lại các bộ trang phục tự thiết kế của các lớp sau các chương trình văn nghệ rồi định lại giá và thay đổi một số thứ cho phù hợp.
tui nghĩ là với cách này thì bạn sẽ tạo ra được thị trường cho riêng mình, khả năng cạnh tranh lại không quá cao
Một số lời góp ý tới bạn
 

pink_happy85

New Member
+ Vậy để mình tính thử cho bạn nhé :
- Nguồn hàng bạn phải tìm trên 4 nơi gom về . 1 để tham khảo giá , 2 không bị ép khi lấy hàng , 3 tùy mỗi nơi sẽ có các mặt hàng # nhau .
- Địa điểm bán sẽ là : 1 gần trường đại học h cao đẳng , 2 nơi tập trung bán các mặt hàng đó , 3 khu tập trung nhiều công nhân .
- Với giá cả ước lượng như sau : 1 giầy dép " 30 -> 100$ " , 2 quần : vải ,kaki , bò " 70 -> 150$ " , 3 Áo : vải , thun , áo khoác " 50 -> 120$ " . 4 các phụ kiện kèm theo " 20 -> 50$ " . Nếu tính sơ sơ quần và áo mỗi thứ bạn lấy 30 món vốn bạn cần tính trung bình nhé : 50$ * 30 * 2 = 3 chai -> 5 chai , giầy và dép mỗi thứ 20 vốn trung bình 50$ * 20 * 2 = 2 chai -> 3 chai , phụ kiện kèm theo như nón trang sức các thứ linh tinh khác : 30$ * 20 * 3 = 0,9 -> 1,5 chai . Đó là chưa kể bạn phải lấy nhiều cỡ nhiều màu # . Tổng cộng vốn phải có ban đầu 10 chai -> 30 chai lấy hàng về bán vì sẽ có các thứ phát sinh # .
- Bán lề đường thì chỉ cần lấy thứ cần thiết vào tầm khoảng 10 chai
- Bán quầy hàng phải thêm các thứ chi phí : mặt bằng , nhân viên ( người bán , kế toán , ) khoảng 4 người kể cả bạn , tiền ăn nhân viên , thuế , tiền đóng áp phích , quảng cáo , nguồn vốn dự trữ trong khoảng thời gian cầm cự ít nhất 6 tháng ....
@ Tóm lại : để mở ra shop như bạn nói phải có vốn ít nhất 100 chai . Không đừng mở mất công tiền mất tật mang , chỉ có mở ra hoạt động trong 2 tháng bạn mới có thể ươc lượng được tổng chi phí bỏ ra và bạn sẽ có bao nhiêu %lời trong vốn bạn bỏ ra . Thân gửi bạn suy nghĩ kĩ nhé không dễ ăn đâu
@ tái bút : mình ở cần thơ mình đã chứng kiến rất nhiều cửa hàng mở ra rồi dẹp tiệm chỉ vì nó nghĩ nó dễ ăn . Cần nghiên cứu kĩ bạn sẽ tranh giành thị phần ở mặt nào đừng đi lung tung rất khó có khách hàng .
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top