bacbinhcity

New Member
Một người VN giỏi hơn 1 người Do Thái,hai người VN giỏi bằng 1 người Do Thái,nhưng 3 người VN thì không giỏi bằng 1 người Do Thái

1 Quản lý nhóm
1.1 Định nghĩa về nhóm
1.1.1 Nhóm là gì
Là một số người cùng nhau làm việc cùng nhau vì một mục tiêu cụ thể trong một lĩnh vực hoạt động nhất định
1.1.2 Năm chữ P trong nhóm
Purpose - mục đích
tại sao bạn lại sử dụng nhóm
bạn mong đợi gì ở nhóm?
Position - Vị trí
Làm sao để nhóm phù hợp với một cơ cấu tổ chức
Power - Quyền hạn
Là trách nhiệm và quyền của nhóm
Plan - Kế Hoạch
là cơ cấu của mỗi nhóm
Câu hỏi : ai trong nhóm sẽ làm gì và làm như thế nào
People - Con người
Hãy nhớ : chính con người tạo ra nhóm - 4 yếu tố trên phụ thuộc vào yếu tố thứ 5 này
không chọn người tài năng nhất mà chọn người hòa hợp với nhóm nhất
1.2 Vấn đề đặt ra
1.2.1 Tạo ra văn hóa làm việc nhóm
Nhóm tự quản lý
Một nhóm nhân viên có quyền đưa ra quyết định cho công việc của họ,đôi khi hoạt động ít có sự lãnh đạo - họ đảm nhiệm các việc của người lãnh đạo
Nhóm làm việc năng suất cao
Một nhóm nhân viên tạp trung nâng cao hoạt động trong phạm vi trách nhiệm và quyền hạn xác định
1.2.2 Đào tạo nhóm
Bạn mong đợi gì ở nhóm?
Xác định những lợi ích bạn mong đợi,sau đó đặt ra những mục tiêu để lên kế hoạch đào tạo nhóm
Bạn đánh giá như thế nào về các thành viên trong nhóm
Nguồn ngân sách nào dành cho việc đào tạo nhóm
1.2.3 Năm rắc rối chính
Dồn đống
Vấn đề này xảy ra khi bộ phận quản lý quyết định thử thành lập nhóm,tổ chức một cuộc họp ngắn để vạch ra chi tiết,và cho rằng đây là 1 quá trình không cần suy nghĩ nhiều
Cần câu và cái roi
rắc rối này xảy ra khi nhà quản lí mong muốn nhiều hơn những thứ họ sẵn sàng từ bỏ.Dù động thái này là chủ ý hay không,tác động của nó có thể phá hỏng nỗ lực của nhóm
Hãy đọc ý nghĩ của tui
Rắc rối xảy ra khi những nhà quản lý chia sẻ tầm nhìn của họ mà không xác định một kế hoạch hành động cụ thể
Vâng,nhưng.....
Rắc rối ở đây chính là nỗi sợ hãi,không tự tin vào bản thân
Thử xem - bạn sẽ thích đấy
Rắc rối này là biến thể của 1 câu ngạn ngữ "làm như tui nói,đừng làm như tui làm" - Những nhà quản lý biết thành lập nhóm là một ý tưởng hay,nhưng bản thân họ lại không thực sự muốn bỏ ra thời gian và công sức cần thiết để làm điều đó
1.2.4 Chu trình phát triển nhóm
Hình thành
Giai đoạn trăng mật - trong giai đoạn này mọi người đều cảm giác phấn chấn,háo hức và cảm giác về sức mạnh
Biến động
Hậu trăng mật - phát sinh mâu thuẫn về kinh nghiệm,tính cách khác nhau trở thành điều hiển nhiên và ngày càng có nhiều quan điểm khác nhau và thất vọng
Chuẩn hóa
Giai đoạn "xuất phát thực tế" - các chuẩn mực hình thành dần thông qua sự đồng thuận,các thành viên học cách hiểu biết lẫn nhau
Hoạt động
Là giai đoạn "Hiệp lực"- nhóm sẽ phải phát triển lớn mạnh,một bộ máy học tập có thể ứng dụng vào các vấn đề giảm thiểu khó khăn
1.2.5 Tầm nhìn - Giá trị - Nhiệm vụ -Chiến lược
Tầm nhìn
Đây là một ý thức được chấp nhận và được hiểu một cách thông thường về vị trí và hoạt động của một tổ chức trong tương lai
Giá trị
Là khuynh hướng tự nhiên cơ bản thực tế mà hướng người ta phải làm gì
Nhiệm vụ
là mục đích,trách nhiệm,quyền hạn,phương pháp và nguồn lực cũng như phạm vi trách nhiệm và quyền hạn cụ thể của các thành viên trong nhóm
Chiến lược
Một kế hoạch đề ra các phương pháp cụ thể và xác định các nguồn lực cụ thể để vượt qua những khó khăn cụ thể và đặt được mục tiêu cụ thể
1.2.6 Mâu thuẫn
Cách duy nhất để giải quyết mâu thuẫn là giải quyết trực tiếp
Phản ánh - là một kỹ năng để giao tiếp hiệu quả hơn đặc biệt là trong trường hợp có mâu thuẫn tiềm ẩn.Phản ánh bằng cách ghi lại những mối quan tâm do người khách trình bày để chứng tỏ rằng bạn hiểu và ủng hộ những mối quan tâm đó và coi trọng người đó
1.3 Trao quyền
1.3.1 Trao quyền giống như bài thuốc bách bệnh cổ xưa,chúng ta nghĩ nó thật kinh khủng.Chúng ta uống nó khi chúng ta cảm giác uể oải và cần nhanh chóng khỏe lại,nó điều trị chứng chứ không điều trị nguyên nhân
1.3.2 Làm sao để biết bạn đã sẵn sàng trao quyền chưa?
Hãy dựa vào mức độ khó hay dễ khi thành lập những nhóm được trao quyền chứ không phải là việc quyết định xem bạn có nên cố gắng thành lập nhóm hay không
Các nhân viên cần sự chuẩn bị để khẳng định và thực hiện quyền năng mới của họ
1.3.3 Rắc rối trong việc trao quyền
Việc trao quyền không phải là một quá trình tự nhiên.Hãy suy nghĩ thấu đáo về quá trình,cân nhắc những rắc rối tiềm ẩn,đưa ra một vài câu hỏi khó và xem các nhân viên chấp nhận và hiểu các mục tiêu của bạn như thế nào
Lập kế hoạch quá ít và hy vọng quá nhiều
Sai lầm của họ là chỉ có mưu mẹo mà không có chiến lược
Sự lạc quan và những ký vọng quá cao có thể làm tổn thương nhóm một cách tồi tệ
1.3.4 Hãy coi việc trao quyền là một quá trình để giúp đỡ những người đúng đắn ở những mức độ đúng đắn đưa ra những quyết định đúng đắn vì những lí do đúng đắn
1.4 Đánh giá nhóm
1.4.1 Việc đánh giá là cần thiết,bạn cần đánh giá tiến bộ trong việc đạt được những mục tiêu của mình và xác định những lĩnh vực bận cần phát triển nhất
1.4.2 Việc đánh giá nhóm là mạo hiểm,bạn cần nhạy cảm khi đánh giá mọi người,đặc biệt là đối với những nhiệm vụ mới,cụ thể là khi những nhiệm vụ đòi hỏi sự cộng tác
1.4.3 Đánh giá bất kỳ việc gì liên quan đến bạn,việc đánh giá nên thực hiện với tất cả các thành viên trong nhóm chứ không chỉ riêng bạn

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Nhân thức của cán bộ, cán bộ lãnh đạo, quản lý về nhóm quyền được bảo vệ của trẻ em hiện nay ( Nghiê Văn hóa, Xã hội 0
C Quan hệ xã hội giữa nhà quản lý và nhóm công nhân có nguồn gốc từ nông thôn Văn hóa, Xã hội 0
C Vai trò của nhóm chất lượng trong việc nâng cao hiệu quả áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo IS Kinh tế quốc tế 0
T Xây dựng mô hình độc quyền nhóm và phân tích cách thức ra quyết định quản lý của ngân hàng BIDV để t Công nghệ thông tin 0
C Ứng dụng cây quyết định để dự đoán chỉ số nhóm nợ hỗ trợ quản lý rủi ro tín dụng Hệ Thống thông tin quản trị 0
N Nghiên cứu vấn đề quản lý và phân phối khóa nhóm trong việc đảm bảo an toàn dữ liệu Multicast Công nghệ thông tin 0
P Biện pháp quản lý hoạt động dạy học nhóm ngành nghệ thuật của trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật Na Luận văn Sư phạm 0
T Quản lý hoạt động dạy học thực hành nhóm nghề công nghệ thông tin ở trường Trung cấp nghề Đồng hồ - Luận văn Sư phạm 0
N Nghệ thuật quản lý nhóm: Biến căng thẳng thành động lực sáng tạo Tài liệu chưa phân loại 0
P Trắc nghiệm năng lực quản lý nhóm Tài liệu chưa phân loại 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top