darkhero_hn

New Member
Hixx, đất dịch vụ Ecopark là loại đất thế nào vậy? sao lại gọi là đất dịch vụ vậy?
 

Patamon

New Member
Trích dẫn:Từ bài viết của hongloanphuongHixx, đất dịch vụ Ecopark là loại đất thế nào vậy? sao lại gọi là đất dịch vụ vậy?Khi thu hồi một phần đất ruộng của người dân để làm ecopark, thì chính quyền Hưng Yên đã cho cơ chế 3 xã, được hình thành một khu dịch vụ, liền kề bao quanh ecopark, chia đất cho người dân để họ có điều kiện chuyển đổi nghề (từ làm lúa sang làm dịch vụ, thương mại), hưởng lợi trực tiếp từ yếu tố thương mại của ecopark.Đất dịch vụ nằm bao quanh ecopark, chỉ có ở Xuân Quan có một điểm tách ra, bên kia sông, là điểm dự án Đầm Lau. Khu đất dịch vụ này chính quyền địa phương quản lý, nó không thuộc quyền quản lỹ của ecopark nữa. Ngoài xã Xuân Quan ra thì xã Phụng Công, Cửu Cao cũng có diện tích đất dịch vụ.
 

Helaku

New Member
Mình vừa seach địa điểm của ecopark trên mạng, nó còn gần Bờ Hồ hơn nhà mình đang ở. Nếu đúng như bạn giải thích thì sau này dự án ecopark hoàn tất, khu đất này hot lắm nhỉ? Nhưng bây giờ bỏ tiền mua đất, có cần chi thêm tiền để san mặt bằng ko? Mình chưa hình dung ra địa hình vùng đó như thế nào cả
 

lonely4emy

New Member
Trích dẫn:Từ bài viết của bubo2010Mình vừa seach địa điểm của ecopark trên mạng, nó còn gần Bờ Hồ hơn nhà mình đang ở. Nếu đúng như bạn giải thích thì sau này dự án ecopark hoàn tất, khu đất này hot lắm nhỉ? Nhưng bây giờ bỏ tiền mua đất, có cần chi thêm tiền để san mặt bằng ko? Mình chưa hình dung ra địa hình vùng đó như thế nào cảSau này hot hay không thì em không dám đoán mò. Em chỉ biết là giá đất dịch vụ em mua hồi giáp tết là 10,5trieu/m2, giờ đã lên 14trieu/m2 rồi. Sau này em nghĩ là còn leo lên nữa :DKhu đất dịch vụ này hầu hết được chủ đầu tư ecopark tài trợ kinh phí thi công một số hạng mục hạ tầng lớn, trong đó có việc san nền rồi. Xem bản đồ trên mạng cũng chưa thể hình dung ra hết, tốt nhất muốn mua đất mọi người nên bố trí 1 chuyến đi thực tế xuống dưới đó xem xét tình hình.
 
"Mình đang tìm mua đất dịch vụ Ecopark. Cho mình hỏi liên hệ ở đâu để mua? Khi mua đất này cần chú ý giấy tờ như thế nào? Mua đất này có sổ đỏ chưa nhỉ hay mình lại phải bỏ tiền làm sổ đỏ?...Mong mọi người chia sẻ!"Giờ mình reply chủ thớt nhé!Khu đất dịch vụ ecopark này hiện tại được rao bán trên mạng rất nhiều, bạn có thể tìm nguồn mua theo cách đó.Đất trên mạng được rao bán có thể là do đất dịch vụ của các hộ dân quanh ecopark trong diện thu hồi đất được cấp, họ không có nhu cầu sử dụng nên bán. Nhưng phần lớn mình thấy là các cò đất & các văn phòng BĐS thấy béo bở nên về mua lại đất của người dân với giá rẻ rồi rao bán trên mạng. Hay nhất là mọi người tìm mua được đất dịch vụ của người dân muốn bán thì giá hợp lí hơn, chứ động đến cò rồi thì họ làm ăn tất nhiên phải có lãi rồi. Bạn có thể bỏ thời gian về tận nơi hỏi mua đất của bà con 3 xã được nhận đất dịch vụ. Đất này UBND các xã, và họ phải có trách nhiệm làm sổ đỏ cho dân, dân không phải làm nên bạn yên tâm về sổ đỏ.
Để tránh khi mua bị lừa. Bạn mua thì ra UBND xã làm việc trực tiếp, cán bộ xã ký đóng dấu đàng hoàng. Muốn thủ tục nhanh nhẹn chút thì bồi dưỡng cho người ta một ít.
 

Wei

New Member
Trích dẫn:Từ bài viết của songngu_cungKhi thu hồi một phần đất ruộng của người dân để làm ecopark, thì chính quyền Hưng Yên đã cho cơ chế 3 xã, được hình thành một khu dịch vụ, liền kề bao quanh ecopark, chia đất cho người dân để họ có điều kiện chuyển đổi nghề (từ làm lúa sang làm dịch vụ, thương mại), hưởng lợi trực tiếp từ yếu tố thương mại của ecopark.Đất dịch vụ nằm bao quanh ecopark, chỉ có ở Xuân Quan có một điểm tách ra, bên kia sông, là điểm dự án Đầm Lau. Khu đất dịch vụ này chính quyền địa phương quản lý, nó không thuộc quyền quản lỹ của ecopark nữa. Ngoài xã Xuân Quan ra thì xã Phụng Công, Cửu Cao cũng có diện tích đất dịch vụ.Người dân đã được tiền đền bù đất lại được cấp thêm đất dịch vụ này, bán đi cũng được khá nhỉ!Em mà là họ em bán đi 1 ít, còn lại để sau này buôn bán trên khu đó. Sau này ecopark hoàn thiện thì lại đắt như tôm tươi. Kể mà có tiền ôm đất khu này cũng ngon nhỉ. Ôi! cái cuộc đời k có xiền khổ thế đấy.
 

slimshady_9x

New Member
Mình thấy 1 bạn share link topic này, nên nhảy sang hỏi han luôn. Mình đọc qua một lượt câu hỏi của các bạn. Chưa thấy ai hỏi giá đất cả, mình thì quan tâm tới vấn đề này lắm! Mọi người cho mình hỏi thăm giá đất trung bình đất dịch vụ ecopark là bao nhiêu? Giá đất thời điểm này nhé!
 

Drew

New Member
Trích dẫn:Từ bài viết của songngu_cungTrích dẫn:Từ bài viết của hongloanphuongHixx, đất dịch vụ Ecopark là loại đất thế nào vậy? sao lại gọi là đất dịch vụ vậy?Khi thu hồi một phần đất ruộng của người dân để làm ecopark, thì chính quyền Hưng Yên đã cho cơ chế 3 xã, được hình thành một khu dịch vụ, liền kề bao quanh ecopark, chia đất cho người dân để họ có điều kiện chuyển đổi nghề (từ làm lúa sang làm dịch vụ, thương mại), hưởng lợi trực tiếp từ yếu tố thương mại của ecopark.Đất dịch vụ nằm bao quanh ecopark, chỉ có ở Xuân Quan có một điểm tách ra, bên kia sông, là điểm dự án Đầm Lau. Khu đất dịch vụ này chính quyền địa phương quản lý, nó không thuộc quyền quản lỹ của ecopark nữa. Ngoài xã Xuân Quan ra thì xã Phụng Công, Cửu Cao cũng có diện tích đất dịch vụ. Không biết tính pháp lý của nó thế nào nhỉ? Mà đất này thuộc dự án đền bù của Ecoparrk à? Giả sư em có nhu cầu mua thì khi đó em cần chủ đất trình cho em những loại giấy tờ gì để có thể xac dịnh được tính pháp lý của nó
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top