Kenjiro

New Member

Download miễn phí Sử dụng Photoshop CS5 - Những kỹ thuật layer tiên tiến





Tạo một tập hợp layer (Layer sets)
Bạn đã có được một số bài thực hành với tập hợp Layer ở những chương đầu của cuốn sách này. Layers sets giúp bạn
tổ chức và quản lý các layer đơn lẻ bằng cách nhóm chúng lại với nhau. Bạn có thể mở rộng layer set để xem những layers đư ợc chứa trong nó, hay bạn có thể thu nhỏ nó để cho gọn lại. Bạn có thể thay đổi thứ tự của các layer trên layer set.
Layer set có thể hoạt động như một layer trong rất nhiều cách, cho nên bạn không chỉ có thể chọn, di chuyển, nhân đôi toàn bộ layer set mà còn có thể thiết lập các thuộc tính và tạo mặt nạ cho nó. Bất kỳ lựa chọn nào mà bạn làm đối với layer-set thì nó đều tác động tới tất cả các layers nằm trong layer-set.
Trong phần này, bạn sẽ tạo 2 tập hợp layers (layer-sets), một cho phần chữ (type) và một cho layer Metal Grille.
1. Trên layer palette, nhấn vào nút Create a New Set hai lần để tạo 2 Layer-Sets. Bây giờ trên Layer Palette bạn thấy xuất hiện 2 folder có tên làSet 1 và Set 2
2. Nhấp đúp vào tên Set 2 và gõ Word.
3. Nhấp đúp vào tên Set 1 và gõ Image, rồi ấn Enter.
4. Trên Layer Palette bạn kéo layer Metal Grille rồi thả vào biểu tượng folder của tập hợp Image (tên của tập hợp layer Image sẽ sáng xanh lên khi bạn thả layer được kéo). Bây giờ layer Metal Grille đã được di chuyển vào trong Image Layer-sets và xuất hiện ở dưới Layer Set.
5. Sau đó bạn kéo và thảlayer Rust vào folder Image. Lưu ý là Rust layer cũng được di chuyển và đặt nằm dưới layer Metal grille trong layer-sets.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ày có tên là "Rust copy" được đặt trên layer Rust.
2. Trên layer pallete, kéo Rust copy lên trên layer Diesel nằm trong layer - sets Word. Và bởi vì Rust copy được đặt
trên cùng cho nên tất cả những gì bạn thấy trên màn hình chì là hình của Rust.
3. Bây giờ, bạn nhấn giữ phím Alt và di chuyển con trỏ đến đường phân chia Rust copy và Diesel trên layer pallete .
Khi đó con trỏ chuột sẽ biến thành 2 cái vòng tròn đè lên nhau, bây giờ thì chúng ta hãy click chuột.
10
Layer Rust copy đã được cắt đi vì vậy nó sẽ xuất hiện bên trong Diesel Shape và bạn có thể nhìn thấy những layer
khác ở những vùng khác nhau của hình.
4. File > Save
Chú ý: Layer Rust hiện ra bên dưới chữ Diesel được tách ra từ Rust nằm bên trong những vòng tròn màu vàng. Bạn
có thể thử nó bằng cách tắt biểu tượng con mắt trên layer Rust copy. Layer rust sẽ biến mất khỏi chữ Diesel nhưng
vẫn được nhìn thấy đằng sau vòng tròn vàng.
Sử dụng bộ lọc Liquify trên layer
Lệnh Liquify làm cho tấm ảnh của bạn giống như là bị nóng chảy vậy. Trong phần này của chương, bạn sẽ làm cho
lưới sắt trông như thể nó bị nóng chảy từ bên này đến bên kia.
Chú ý: Bộ lọc Liquify trong Photoshop CS bao gồm cả những phần được nâng cấp trong các phiên bản trước. Nếu bạn
muốn thử các kiểu hiệu ứng Liquify khác sau khi hoàn tất bài học này, vậy thì ngay bây giờ bạn hãy tạo một bản copy
cho file 11start.psd (File ócave as, chọn một cái tên khác cho file này). Sau đó bạn đóng nó lại và mở lại file
11start.psd.
Chuyển đổi một mặt nạ vector thành mặt nạ lớp (Reterizing the mask)
Trước khi bạn có thể áp dụng Liquify đối với lưới sắt (metal grille), bạn phải chuyển mặt nạ vector thành mặt nạ lớp
và kết hợp mặt nạ này với ảnh để tạo ra một ảnh duy nhất.
1. Trên layer pallete, chọn layer Metal Grille trong layer set Image.
2. Chọn Layer > Reterize > Vector Mask. Lệnh này sẽ biến những Path vòng tròn trước đây là những hình đồ hoạ
vector và độ phân giải độc lập (Resolution independent) thành mặt nạ là một dạng hình được rasterize và có độ phân
giải phụ thuộc (resolution dependent). Độ phân giải độc lập và phụ thuộc là thuật ngữ chuyên dùng trong đồ hoạ.
Những hình ảnh khi phóng to lên mà bị bể Pixel là loại hình có độ phân giải phụ thuộc, còn những hình không chịu
ảnh hưởng của việc phóng to hay thu nhỏ là hình có độ phân giải độc lập.
Để xem mặt nạ, nhấn Alt+click vào thumbnail của mặt nạ trên layer pallete.
3. Chọn Layer > Remove Layer Mask > Apply để gộp layer với mặt nạ của nó, tạo ra một lớp ảnh đơn trên layer đó.
Bạn sẽ nhận thấy bây giờ thì chúng ta chỉ có một thumbnail duy nhất trên layer Metal Grille, layer này trước đây có 2
thumnail : 1 là ảnh và 1 là cái mặt nạ (mask).
Sử dụng lệnh Lyquify
Sử dụng lệnh Lyquify, bạn có thể tác động tạo ra các hiệu ứng đẩy, kéo giãn, xoay tròn, làm phản chiếu, và làm
phòng lên bất kỳ vùng nào trên ảnh. Những biến đổi này bạn có thể kéo hay giãn nó ra, chính vì những chức năng
độc đáo này đã tạo cho lệnh Liquify là một công cụ rất mạnh trong việc chỉnh sửa ảnh và và tạo ra hiệu ưng hội hoạ.
Chú ý: Lệnh Lyquify chỉ được áp dụng đối với các ảnh 8-bit trong các kênh màu RGB, CMYK, Lab, và Grayscale.
Bạn có thể sử dụng công cụ hay các Alpha Chanel để giới hạn các vùng hiển thị của ảnh và bảo vệ chúng không bị
thay đổi hay có thể bỏ các vùng giới hạn.
Một vài chế độ tái tạo nhất định thay đổi những vùng không được bảo vệ sao cho nó hợp với những thay đổi của vùng
được bảo vệ. Bạn có thể hiển thị hay ẩn đi lớp mặt nạ của vùng giới hạn, thay đổi màu của mặt nạ, và sử dụng
Brush Pressure option để tạo ra các giới hạn và không giới hạn cục bộ.
Áp dụng bộ lọc Lyquify
Bộ lọc Lyquify làm việc bằng cách áp dụng một lưới ẩn mà bạn có thể uốn cong nó. Đây chính là việc làm méo mó
một tấm ảnh bằng cách kéo thả điểm giao nhau của lưới hay mắt lưới ẩn. Việc bật chế độ hiển thị mắt lưới ẩn có
giúp bạn hiểu rõ hơn cách mà bạn vận dụng lưới và các hiệu ứng được tạo ra bởi các công cụ Lyquify khác nhau.
1. Với layer Metal Grille, chọn Filter > Lyquify.
2. Trong hộp thoại Lyquify, thiết lập các tùy chọn sau
 Trên góc trái của hộp thọai, nhấp chọn công cụ Forward Warp .
 Trên góc phải của hộp thọai, bên dướ thanh tuỳ biến công cụ, bạn chọn Brush size bằng với kích cỡ những lỗ
tròn trên Layer Metal Grille (tui chọn là 133). Sau đó, sử dụng Brush Pressure với một giá trị vừa phải (tui
chọn là 20).
11
Chu ý: Bên dưới View Option, bạn có thể đánh dấu hộp kiểm Show Backdrop (Như đã minh họa ở trên). Sau đó bạn
có thể thiết lập layer nào được hiển thị như là Backdrop (Use option), có hiển thị hay không phông nền (Backdrop) lên
phía trước hay sau của layer được chọn, và độ mờ (Opacity) của phông. Tuy nhiên các tùy chọn này nhìn lần đầu
trông có vẻ rối rắm.Vì vậy chúng tui khuyên bạn nên bỏ đánh dấu tuỳ chọn Show Backdrop trong phần này.
 Bên dưới View Option, đánh dấu chọn Show Backdrop. Sau đó chọn “All Layer” cho Use option, “Behind” cho
Mode Option, và giá trị 50% cho Opacity.
3.Vẫn trong hộp thoại Lyquify, kéo bush từ bên này sang bên kia và xuống dưới tấm hình một lần để bắt đầu việc áp
dụng các hiệu ứng bộ lọc Lyquify.
Cửa sổ cho thấy phông nền, bao gồm nguyên bản, bản không bị bóp méo của layer Metal Grille cộng với bản bóp méo
mà bạn đang làm việc, trông có vẻ khó hiểu, đặc biệt là đối với các bạn mới thực hành.
4. Bên dướ tùy chọn View option của hộp thoại Lyquify, đánh dấu hộp kiểm Show Mesh và bỏ chọn Backdrop.
Bạn chú ý đến mắt lưới đã bị bóp méo như thế nào bằng công cụ Forward Warp. Bạn có thể kéo công cụ brush
Forward Warp thêm vài lần nữa lên tấm ảnh để có được những kết quả khác nhau.
Loại bỏ những biến đổi trong hộp thoại Lyquify
Nếu bạn muốn loại bỏ một phần hay toàn bộ các thay đổi của hiệu ứng Lyquify, bạn không phải nhấn nút Cancel và
làm lại từ đầu. Khi hộp thoại Lyquify được mở, bạn có vài sự lựa chọn để loại bỏ hay làm giảm hiệu ứng Lyquify từ
một vùng hay toàn bộ bức ảnh. Phương pháp mà bạn sẽ chọn để sử dụng phụ thuộc vào bạn muốn Undo như thế
nào.
 Nhấn Ctrl + Z để undo những thao tác gần nhất, nhưng chỉ thay đổi từng bước một.
 Bạn có thể chọn công cụ Reconstruct và kéo từ bên này sang bên kia vùng ảnh mà bạn muốn nó trở về trạng
thái ban đầu.
 Bạn có thể nhấp vào nút Reconstruct ở bên phải hộp thoại để giảm mức độ của hiệu ứng.
12
 Sử dụng công cụ Freeze để bảo vệ một vùng của ảnh mà bạn muốn áp dụng hiệu ứng bóp méo và sử dụng
công cụ Reconstruct hay nút Reconstruct để loại bỏ hay làm giảm hiệu ứng ở vùng không được giới hạn.
 Bạn có thể nhấp nút Restore All để trở lại tình trạng ban đầu của bức ảnh. Nút Restore All có tác dụng ngay
cả với những vùng được giới hạn, vì vậy nó cũng giống như việc bạn click Cancel và làm lại.
Bạn có thể sử dụng các chế độ Recontruction khác nhau (dưới Reconstruc Option) và chế độ cho các c
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top