Phần 1:

Stress - test là một bước quan trọng khi thêm phần cứng mới vào một hệ thống, hay overlock thành phần riêng lẻ của một hệ thống. Đặc biệt, thành phần tạo ra nhiệt đáng kể trong hệ thống đòi hỏi sự chú ý cẩn thận, và nghi phạm chính trong bộ phận nhiệt CPU.


IntelBurnTest bởi AgentGod thực hiện các tác nhân đồ họa của các thư viện Intel LINPACK, cho phép bạn kiểm tra sự ổn định của CPU bằng cách chạy hàng ngàn tính toán. CPU test của OCCT stress cũng được dùng bởi LINPACK, IntelBurnTest có thể được sử dụng trên cả Intel và AMD.


LINPACK là một loạt các chương trình con viết bằng Fortran, ban đầu được thiết kế để làm tiêu chuẩn đo độ ổn định của các siêu máy tính bằng cách đo khả năng của 70, 80 để giải quyết một mảng lớn các phương trình tuyến tính sử dụng thao tác ma trận. Bạn có thể đọc thêm về LINPACK


Stress-testing bản chất của nó là chính xác rằng: nó được thiết kế để đặt các thành phần phần cứng bị stress để xác định khả năng của chúng để đối phó với nhiệm vụ cực, và bạn làm như vậy hoàn toàn nguy cơ cho Máy tính của bạn.


Phần cứng đang được làm việc vượt ra ngoài giới hạn bình thường của nó mỗi ngày, và nó tạo ra nhiệt. Vì vậy, nó là tuyệt đối quan trọng để đảm bảo rằng hệ thống của bạn được làm mát đầy đủ. IntelBurnTest ép CPU của bạn: trong những thử nghiệm, nhiệt độ của CPU sẽ tăng lên rất nhanh chóng trong vòng vài giây đầu tiên của thử nghiệm. Trong suốt thời gian thử nghiệm CPU của bạn sẽ hoạt động trung bình 20 độ C trên phạm vi nhiệt độ bình thường của CPU . Ngoài ra, quạt CPU của bạn / s cũng sẽ được ép vì chúng sẽ chạy nhanh hơn thấy rõ để đối phó với sức nóng được tạo ra bởi CPU.


Yêu cầu


Bạn sẽ cần những điều sau đây để kiểm tra CPU của bạn cho sự ổn định: -


1. IntelBurnTest -


2. phần mềm theo dõi nhiệt độ. tui khuyên bạn nên dùng HWiNFO:

-

-


3. Xác định nhiệt độ hoạt động tối đa của CPU của bạn:

-

-


Sử dụng hệ thống của tôi, tui sẽ chứng minh làm thế nào để chạy một cách an toàn IntelBurnTest trong các bước dưới đây.

Bước 1: Tìm CPU mạnh và nhiệt độ hoạt động


tui có một bộ vi xử lý Core i7-860 Intel. Theo trang sản phẩm Intel cho bộ xử lý nàythì nhiệt độ hoạt động tối đa là 72,7 độ C

Bước 2: Cài đặt phần mềm theo dõi nhiệt độ HWiNFO


Tải về và cài đặt HWINFO64 (tui chạy Windows 7 Ultimate x64). Mở HWiNFO, và khi được nhắc nhở, kiểm tra các tùy chọn Sensor Only và sau đó chạy như hình dưới đây:


Cách kiểm tra độ ổn định của CPU


HWiNFO sẽ đọc hệ thống của bạn, và sau đó mở Sensor Status. Xác định vị trí các mục CPU Digital Thermal Sensor, như hình dưới đây:






Lưu ý các điểm nhiệt độ hiện tại khi hệ thống đang chạy không tải, và đảm bảo rằng có sự khác biệt giữa nhiệt độ của hệ thống và nhiệt độ hoạt động của CPU tối đa vượt quá 20 độ C - nhớ lại rằng IntelBurnTest sẽ gây ra CPU của bạn hoạt động khoảng 20 độ


Nếu khác biệt của bạn là ít hơn 20 độ, sau đó tui khuyên bạn không để tiến hành chạy IntelBurnTest.


Trong trường hợp của tôi, tui có Max. Nhiệt độ. 72,6 - Nhiệt độ Idle. 30 = 40,6 , vì vậy an toàn của nó cho tui để chạy IntelBurnTest.


Bước 3: Cài đặt và chạy IntelBurnTest


Tải về IntelBurnTest, và trích xuất các tập tin từ tập tin ZIP vào một thư mục bạn chọn. IntelBurnTest mở bằng cách nhấp đúp file thực thi. Bạn sẽ thấy bảng điều khiển sau đây:






Đảm bảo rằng bạn đã nhấn vào với vị trí của nút Stop, như thể hiện trong màu đỏ ở trên.


Vị trí các cửa sổ ứng dụng IntelBurnTest và HWiNFO bên cạnh nhau để chuẩn bị cho các bài kiểm tra.

Phan Thắng
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top