ngado10285

New Member

Download miễn phí Rất thành công và thành công là cả một sự khác biệt lớn





Nội lực mạnh
Họlà những người rất sáng tạo, được dẫn dắt bởi các nguyên tắc và các động cơcá nhân
mà không cần bất cứsựkích thích, hệthống đền bù và khen thưởng nào từbên ngoài. Họ
thuộc nhóm người tự đặt ra cho mình những mục đích và làm việc mà không cần các
nhân tốkích thích. Chính vì điều này mà họ đã đạt được những điều mọi người cho là
không tưởng.
Mô hình cuộc sống của những người này là: tôi muốn và tôi làm. Ngoài ra, họcòn được
hỗtrợbởi một phẩm chất quan trọng nữa – không bịsựmâu thuẫn bên trong tâm hồn cản
trở, và họdễdàng vượt qua được những khó khăn bên ngoài.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Rất thành công và thành công là cả một sự khác biệt lớn
Họ không phải là những cựu quan chức cao cấp và cũng chẳng được hậu thuẫn về chính
trị. Họ không có những thế lực bảo trợ sau lưng và cũng chẳng được lợi lộc gì từ sự
“phân chia” tài sản quốc gia. Họ gây dựng sự nghiệp từ con số không và đạt được thành
công nhờ vào một giá trị duy nhất: giá trị cá nhân. Với tuổi đời từ 30-40, các doanh nhân
này đã là chủ nhân của những doanh nghiệp lớn và có ảnh hưởng đến nền kinh tế Nga
đương đại. Vậy điểm khác biệt của những con người này là gì? Những đặc tính nào giúp
họ vươn tới đỉnh cao để trở thành những người giàu sang và có ảnh hưởng tới xã hội?
Trong cuộc sống, khái niệm thành công chia con người ra làm ba loại: rất thành công,
thành công và thất bại. Loại người đầu tiên luôn là mục tiêu chú ý của cộng đồng, cuộc
sống của họ là hình mẫu để nhiều người khác noi theo. Những tính cách nào giúp họ
vươn tới đỉnh cao là điều mà các chuyên gia tâm l ý luôn đau đầu để tìm lời giải đáp.
Business World Portal xin giới thiệu với bạn đọc chùm bài viết về đề tài này của Marina
Melia – chuyên gia tâm l ý, Tổng giám đốc công ty MM-Class của Nga hoạt động trong
lĩnh vực Tư vấn Tâm lý tập đoàn.
Với một khoảng thời gian dài làm việc với các các doanh nhân “rất thành công” ở cương
vị chuyên gia tâm lý, Marina Melia có nhiều điều kiện để quan sát họ kỹ hơn. Theo bà,
những doanh nhân thành đạt trong xã hội Nga hiện đại được chia làm ba loại:
Thứ nhất, đó là những cựu quan chức trong bộ máy chính quyền Liên Xô cũ đã biết cách
phản ứng nhanh chóng trước sự thay đổi của thời cuộc. Hiện nay, họ là những ông chủ
của các tập đoàn về dầu lửa, khí đốt hay các lĩnh vực công nghiệp nhiều lợi nhuận khác.
Thứ hai, đó là những con người năng động, thông minh và đầy tài năng, biết chớp lấy
thời cơ để nắm giữ một phần tài sản của Liên Xô cũ và lợi dụng đặc điểm của luật pháp
Nga để làm giàu cho bản thân. Đó là những người mà báo chí Nga cũng như quốc tế đặt
tên là “nhà tài phiệt”. Theo Marina Melia, hiển nhiên, họ là những người có tố chất kinh
doanh với những đặc tính cá nhân hơn người, nhưng họ vẫn chưa phải là những người mà
bà muốn nói đến trong bài viết này.
Điều mà Marina Melia thực sự quan tâm – đó là thay mặt của thế hệ doanh nhân mới của
nước Nga – những người “tay trắng làm nên”. Họ không phải là những cựu quan chức
cao cấp và cũng chẳng được hậu thuẫn về chính trị. Họ không có những thế lực bảo trợ
sau lưng và cũng chẳng được lợi lộc gì từ sự “phân chia” tài sản quốc gia. Họ gây dựng
sự nghiệp từ con số khôn và đạt được thành công nhờ vào một giá trị duy nhất: giá trị cá
nhân. Với tuổi đời từ 30-40, các doanh nhân này đã là chủ nhân của những doanh nghiệp
lớn và có ảnh hưởng đến nền kinh tế Nga đương đại. Vậy điểm khác biệt của những con
người này là gì? Những đặc tính nào giúp họ vươn tới đỉnh cao để trở thành những người
giàu sang và có ảnh hưởng tới xã hội?
Sức mạnh của khao khát và tham vọng
Trước hết, đó là phạm vi của sự khao khát, nỗi ám ảnh đặc biệt về mục đích lớn trong
cuộc đời. Trong chuyên ngành tâm l ý học thậm chí còn có thuật ngữ “sức mạnh của khao
khát”. Những người bình thường không có được đặc tính này, họ không bao giờ nghĩ
rằng mình có thể chạm tới những đỉnh cao, hay nếu nó có thoáng nghĩ đến thì thậm chí
họ còn cảm giác ngạc nhiên vì cái ý nghĩ này. Còn đối với những chủ doanh nghiệp,
những người có khát khao vô bờ bến với mục tiêu được xác định rõ ràng là hai nguồn
năng lượng mang lại cho họ niềm tin tuyệt đối vào thành công. Đây cũng chính là giá trị
đặc biệt giúp họ biến mơ ước thành hiện thực.
Ở đây còn có một quy luật thú vị nữa – những phẩm chất tâm l ý này xuất hiện từ thuở ấu
thơ của họ. Một doanh nhân thành đạt kể với Marina Melia rằng, ông ước mơ trở thành
triệu phú từ khi mới mười ba tuổi. Dưới thời Xô Viết, ước mơ này được coi là kỳ lạ và
hoang tưởng, nhưng cuối cùng nó cũng đã trở thành hiện thực.
Hay còn một ví dụ nữa. Vào đầu những năm chín mươi của thế kỷ trước, có một chàng
thanh niên Nga trẻ tuổi sang Hà Lan tham quan. Ở đây, chàng trai trẻ ngạc nhiên khi nhìn
thấy một làng quê chỉ toàn biệt thự với các quán ăn và sân chơi thể thao. Chàng thanh
niên mong muốn sẽ xây dựng được những làng quê như vậy trên đất nước mình.
Khi đó, trong tay chàng trai không có bất cứ một thứ gì, không tiền, không chút kiến thức
về xây dựng. Điều duy nhất mà anh có lúc này – đó là khao khát cháy bỏng và niềm tin
vào sự thành công. Và cuối cùng, anh đã tạo nên một Tập đoàn thiết kế xây dựng từ hai
bàn tay trắng, đúng như mơ ước của mình. Đây cũng là một ví dụ sinh động và lần đầu
tiên được thực hiện trong lĩnh vực kinh doanh xây dựng ở Nga.
Nội lực mạnh
Họ là những người rất sáng tạo, được dẫn dắt bởi các nguyên tắc và các động cơ cá nhân
mà không cần bất cứ sự kích thích, hệ thống đền bù và khen thưởng nào từ bên ngoài. Họ
thuộc nhóm người tự đặt ra cho mình những mục đích và làm việc mà không cần các
nhân tố kích thích. Chính vì điều này mà họ đã đạt được những điều mọi người đánh giá là
không tưởng.
Mô hình cuộc sống của những người này là: tui muốn và tui làm. Ngoài ra, họ còn được
hỗ trợ bởi một phẩm chất quan trọng nữa – không bị sự mâu thuẫn bên trong tâm hồn cản
trở, và họ dễ dàng vượt qua được những khó khăn bên ngoài.
Tinh thần lạc quan
Những người này bao giờ cũng cho rằng họ luôn có nhiều cơ hội hơn người khác. Họ tin
vào sức mạnh của bản thân và nghĩ rằng họ có khả năng hơn phần lớn những người khác.
Họ lạc quan, không bị lung lạc khi gặp phải những thất bại đớn đau nhất. Thất bại không
làm họ buông xuôi, mà ngược lại, là động lực kích thích nội lực, đen đến niềm say mê
chiến thắng. Cho dù có điều gì xảy ra xung quanh đi chăng nữa, những người này vẫn tin
tưởng vào thành công và cuối cùng là họ đạt được thành công thật sự.
Tinh thần lạc quan của họ dựa trên sự tin tưởng tuyệt đối rằng bất cứ mục đích nào cũng
đều có thể đạt được và họ có thể điều khiển được thế giới. Trong những con người này, ở
một chừng mực nào đó, có chứa đựng ma lực của sức mạnh vô song, và điều này ảnh
hưởng đến môi trường xung quanh.
Họ quan niệm rằng: “Không việc gì phải uốn theo sự thay đổi của thế giới, mà hãy để cho
thế giới phải thay đổi vì chúng ta”. Triết l ý của họ – mọi việc đều có thể làm, mọi việc
đều có thể giải quyết. Chính vì vậy, họ không thể hiểu được tại sao khi nhân viên dưới
quyền lại than phiền rằng anh ta không thể làm được điều gì đó. “Tại sao lại không thể?”
– đấy chỉ là chuyện vặt. Họ nhận trách nhiệm ấy về mình và giải quyết trơn tru công việc.
Nhìn thẳng vào sự thật cho dù là t...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top