candy15160

New Member
Máy tính của em từ hôm qua bật lên máy không vào windows như bình thường mà hiện ra bảng màu đen với thông báo là "Reboot and select proper boot device". Em cho đĩa windows vào khi hiện lên dòng chữ "Press any key to boot from CD" em không bấm gì thì lại vào được bình thường, nhưng không làm thế thì lại bị màn hình đen như trên. Em ngu máy tính nên không biết đây là bệnh gì, mong mọi người giúp đỡ ạ.
 

ha_vy_87

New Member
Máy tính của em từ hôm qua bật lên máy không vào windows như bình thường mà hiện ra bảng màu đen với thông báo là "Reboot and select proper boot device". Em cho đĩa windows vào khi hiện lên dòng chữ "Press any key to boot from CD" em không bấm gì thì lại vào được bình thường, nhưng không làm thế thì lại bị màn hình đen như trên. Em ngu máy tính nên không biết đây là bệnh gì, mong mọi người giúp đỡ ạ. Đầu tiên bạn kiểm tra các dây cắm vào ổ cứng xem có bị lỏng k...nếu k được, bạn thử làm các bước sau để xem có thể phục hồi không:


1/. Khởi động lại, trong lúc khởi động nhấn F8 liên tục để vào phần danh mục Advanced Options Menu chọn dòng "Last Known Good Configuration" rồi nhấn Enter. Chức năng này nạp lại cấu hình phần cứng và phần mềm của lần khởi động Windows thành công trong lần gần nhất.


2/. Nếu vẫn không được, bạn hãy lập lại như trên lần này chọn "Safe Mode", để windows khởi động với những thành phần đơn giản và cơ bản nhất. Khi hệ thống khởi động xong bạn mở My Computer, click chuột phải vào ổ đĩa chính (thường là ổ C) chọn properties, click vào thẻ Tool, trong "error-checking" click "check now.." để sữa lỗi của đĩa vì có khi ổ C của bạn có nhiều lost links, bad sector nào đó khiến một số file nào đó trong Windows bị huỷ hoại, hư.


3/. Nếu không xong, bạn vào lại "Safe Mode" , click chuột vào Start => Run rồi gõ Msconfig vào hộp Open rồi nhấn OK.

Chọn thẻ General, chọn mục Selective Startup để máy tính thiết lập lại cấu hình mặc định khởi động hệ điều hành trong các file lưu thông tin hệ thống hoạt động như SYSTEM.INI hay WN.INI. Sau chọn lựa này và nhấn nút OK, máy tính sẽ khởi động lại và thực hiện quá trình kiểm tra lại toàn bộ hệ thống.


4/.Không được??? làm lại bước 3 lần này trong mục elective Startup bạn bỏ bớt 2 mục là "load systems services" và "load startup Items" và nhấn Ok, nếu được thì sau đó bạn phải kiểm tra lại các File khởi động cùng với windows xem File nào bị lỗi rồi thiết lập lại


5/. Cuối cùng bạn nếu máy tính vẫn chưa khởi động được Windows thì bạn vào Cmos chọn "frist Boot" là CD-Rom, nhấn F10 rồi Enter, khởi động lại máy và cho đĩa CD bộ cài đặt Windows vào khởi động hệ thống. Ngay khi màn hình Welcome to Setup mở ra, nhấn ngay Enter, nếu thấy có yêu cầu nhập serial thì điền vào rồi nhấn tiếp phím R để chương trình tự động thực hiện quá trình sửa chữa, khôi phục lại hệ thống bị lỗi.


6/.Giải pháp cuối cùng là cài lại Win


Good luck...


p/s:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top