Anton

New Member
Hôm nay Ngạo Thơ dễ thương cũng vào đây nữa à ?Mừng Ngạo vừa trở lại YHĐ nhé !

Bí quyết nấu ăn ngon :

Mình chưa thể nấu ngon "tuyệt vời trên cả tuyệt cú vời", nhưng cũng đạt tàm tạm :nấu tất cả người ăn hết..và hầu như bất chê điều gì ..

Sau một thời (gian) gian ngắn nấu ăn và thi.(thi theo phong trào) rút ra một số bí quyết sau :

1- Đối với trường hợp nấu theo món vừa biết, bạn nên nắm điểm đặc trưng của món đó :mặn ,ngot,cạy,béo,mùi thơm như thế nào,loãng hay đặc, Nguyên liệu và mùi vị chủ lực là loại gì để làm ra (tạo) nên nét đặc trưng của món ăn.

2 - Đối với nguyên liệu vừa có sẵn : bạn nên nắm điểm đặc trưng của nguyên liệu,cứng hay mềm,khô hay có nước,dai hay bở...từ đó lựa chọn cách nấu phù hợp.

3 - Nắm được tác dụng của từng loại gia (nhà) vị : ví dụ nếu ướp đường vào thức ăn , khi chiên hay nướng sẽ dễ cháy khét.Nếu khi nấu chè đậu,hầm đậu bất mềm kỹ..thì khi cho đường vào dễ làm lại đậu (hạt đậu sẽ cứng lại).v.v.Và sự phối hợp của gia (nhà) vị.: ví dụ nấu món ngọt, nên nêm thêm 1 ít muối,làm món chua nên bỏ kèm đường..v.v..

Đặc biệt khi nêm gia (nhà) vị, bạn nên nếm kỹ.,càng kỹ càng tốt.Gia vị bỏ vừa ăn dễ làm người ăn hài lòng , họ sẽ dễ dàng bỏ qua một số lỗi về kỹ thuật khác, như chiên hơi cháy...

4 - Khi nấu ăn, bạn phải định lượng sao cho vừa đủ hay nếu dư..thì đừng dư quá nhiều.Thức ăn nhiều quá sẽ dễ làm ra (tạo) cảm giác "ớn" trong khi ăn..cho dù bạn nấu rất ngon.

5 - Sự phối hợp giữa các món ăn cũng rất quan trọng : bất nên chọn các món tương cùng (giống nhau) trong một bữa ăn.Nên làm ra (tạo) sự khác biệt sẽ gây lạ miệng và hấp dẫn..

6 - Chọn món ăn theo mùa : mùa nóng ăn các món nước,mát, tươi

Mùa lạnh chọn các món cay,mặn,béo..v.v.

7- Trang trí đẹp mắt, bất gian sạch sẽ thoáng mát, nếu có điều kiện tăng độ "lãng mạn" thì càng tốt,. làm ra (tạo) không khí bữa ăn chan hòa vui vẻ.

Đây là một số kinh nghiệm , giúp bạn tham tiềmo.Chúc bạn thành công.Thân chào.

 

Venjamin

New Member
rất dễ thôi bạn ạ, bạn đun lên cho hành táng tỏi,phi gừng ấn thêm ít hạt tiêu,khi nào cạn thì cho nước đun cạn tiếp.rùi cho mỡ rồi thả thêm ít bột nêm và mì chính thế là xong....hi hi đùa bạn chút thôi bạn mún nấu món nào thì phải học, mỗi món có một đặc trưng riêng,bạn nên mua một cuốn sách dạy nấu ăn rùi chịu khó đầu tư là được,chúc bạn sẽ nấu được nhưng món ăn ngon cho gia (nhà) đình và bạn bè,
 

Aodh

New Member
lam cach nao de co bi quyet nau an ngon?

khong lam cach nao het, nhung bi quyet nau an ngon chang qua la: nghien cuu+that tien, that tien+nghien cuu, cong them kinh nghiem cua minh thi se tim ra bi quyet.

chuc ban vui.

 

Nisien

New Member
Đương nhiên để nấu ăn ngon bạn phải biết cách nấu, biết cách chế biến , thêm thắt như thế nào đó cho ngon.

Chẳng hạn 1 món đơn giản nhất là món trứng chiên, sax...món này SVHS. làm là số 1, thế nhưng đâu phải đơn giản chỉ đập ra cho tí mắm, muối, bột ngọt rồi bắc chảo cho dầu ( mỡ) lên chiên là ăn ngon đâu. hay là món mắm ruốc xào, cũng đâu chỉ là đơn thuần là xào...xào...nấu...nấu là xong đâu mà nó còn có Bí quyết của nó chứ .

Ngoài ra khi bạn nấu bạn cũng phải để hết nhiệt huyết của bạn vào trong món ấy nữa thế mới ngon.

Nào.....bây giờ bạn muốn làm món gì nhỉ ?

 

Federico

New Member
Phải do bạn có thêm 1 chút năng khiếu nữa và thật sự yêu thích, chứ không phải muốn nấu ăn ngon là cứ học thì sẽ làm ngon không đâu
 

hooker

New Member
Nấu ăn phải đặt chữ tâm

Thưa rằng chẳng phải:đun,hầm,nấu,chiên...

Vị ngon được nếm bằng tim

Dù cho nguyên liệu rẽ tiền..cũng ngon!

 

Afi

New Member
don gian thoi ma,dieu quan trong khi nau an la gia (nhà) vi phai day du,cach nau cua cac mon deu không giong nhau.ban an thu 1lan roi xem khau vi gia (nhà) sao roi ve nau thu,1lan không duoc ,2lan không dung nhung chac lan 3 thi ok.minh cung vay do,khi an o quan ma thay mon ngon hop khau vi la ve minh cung nau thu,noi chung la ok.neu muon biet ro hon ban co the mua sach nau an ve ma doc
 

fuckof

New Member
Để nấu ăn ngon thì bất có bất kì bí quyết cụ thể và chính xác nào cả bạn ạ! Quan trọng là phải có tinh thần học hỏi, kiên trì, sáng làm ra (tạo) thì lâu dần sẽ tích lũy được kinh nghiệm chế biến các món ăn và lại còn có thêm nhiều món ăn mới tự sáng chế!

CHÚC BẠN VUI!

 

Jamon

New Member
bí quyết nấu ăn ngon là phải biết nấu, gia (nhà) vị ngon tất nhien là bất thể thiếu món ăn đấy là gj` nữa
 

Eshkol

New Member
Cách nấu ngon nhất là lúc thật đói, ta mua những món ngon mà mình thích về hâm nóng lại hay để lạnh thêm(nếu là các món ăn lạnh, như kem chẳng hạn). Còn muốn tuyệt cú cú cú cú vờii trên cả tuyệt cú cú cú cú vời thì cơ bản là bạn cảm nhận, lúc đói mà được ăn hợp khẩu vị thì bạn thấy món nào cũng có thể là tuyệt cú cú cú cú vời trên cả tuyệt cú cú cú cú vời, đúng không.

Do vậy, bạn nấu ngon hay bất là do chính bạn cảm nhận về thời (gian) gian no hay đói của người ăn.

Bí quyết ở đây là: để cho thực khách (và ngay cả bản thân ta) được ăn (bất kỳ món nào) theo kiểu "mầm đá".

Không tin, bạn cứ thử làm, xem sao!!!!

 

Anwar

New Member
chao ban toi co y nhu the nay bất biet ban nghi sao, truoc tien ban học hoi noi nguoi lon, neu bất biet gi thi cu hoi bất ngai gi ca , tiếp theo ban mua sách mau an de học hoi them , neu ban co thoi gian ban hay xen them nhieu chuong trinh day va thi nau an tren ti vi chúc ban thanh cong
 

Terrel

New Member
nấu nhìu tất sẽ rút ra kinh nghiệm nấu ngon hay bất cũng tùy vào tiềm năng của mỗi người nữa
 
Top