Như tiêu đề mỗi lần mình mở máy hiện thế này

Fixed disk 0 :tên Ỗ đĩa .... (UIltra DMA Mode ATA/100)

CMOS/GPMV checksun Bad

CMOS Date/Time Not Set

Fress f4 to run setup

------

Nghe thì cũng bình thường. hồi trước lâu lâu bị lần. cứ f4 set lại time là xong. mở máy xài bình thường. nhưng bây h thì lần nào mở lên cũng hiện vậy cứ phải chỉnh rất là mất công.

Mình cũng tưởng hết pin CMOS nhưng mua về thay thì vẫn thế. không biết bị gì. chỉnh xong thì vẫn mở máy xài bình thường nhưng có vẽ tốc độ có vẻ chậm đi 1 chút. k biết có ảnh hưởng gì không.

Thánh nhân nào hiển linh giúp mình với.
 

britney_jean46

New Member
báo ổ cứng bị bad sector,nếu bị nhẹ thì dùng ứng dụng trong hiren boot sửa bad,nếu bị nặng thì chuẩn bị thay ổ cứng mới. Điều cần thiết bây giờ là lưu trữ những dữ liệu quan trọng lên các đám mây hay lưu ra các thiết bị lưu trữ ngoài như USB,ổ cứng di dộng,CD,... và để dành tiên mua ổ cứng mới,nếu có điều kiện nên mua ổ mới còn không thì mua ổ second hand,hên xui
 

huongquynh082

New Member
báo ổ cứng bị bad sector,nếu bị nhẹ thì dùng ứng dụng trong hiren boot sửa bad,nếu bị nặng thì chuẩn bị thay ổ cứng mới. Điều cần thiết bây giờ là lưu trữ những dữ liệu quan trọng lên các đám mây hay lưu ra các thiết bị lưu trữ ngoài như USB,ổ cứng di dộng,CD,... và để dành tiên mua ổ cứng mới,nếu có điều kiện nên mua ổ mới còn không thì mua ổ second hand,hên xui Vậy là chuẩn bị mua cái mới r :v tại mình đã từng check bad bằng hiren rồi k có gì hot :3 tks bạn nhé
 

Petros

New Member
à mình hỏi thêm. mình đang xài phần mềm đóng băng cụ thể là deep freeze. k biết đó có phải là nguyên nhân gây nên hư ổ cứng k nữa. nếu đúng thì có phần mềm đóng băng nào khác ổn hơn k? giới thiệu mình với tại thấy tiệm net nào cũng đóng băng đó mà xài hoài có hư đâu :v mà nó k xài đóng băng như minhd ==
 

playboy_102

New Member
1- Bạn có thể dùng Shadow Defender 1.3.0.455 Full là phần mềm đóng băng chuyên nghiệp.

Với Shadow Defender, bạn sẽ chạy hệ thống ở một môi trường ảo, được gọi là shadow mode. Nếu có bất cứ sự tấn công nào xảy ra do virus, spyware, worm... bạn chỉ việc khởi động máy lại, Windows của bạn lại trở về y như cũ và không bị chút tổn hại nào. Trong lúc đó, bạn vẫn có thể save dữ liệu của mình trong môi trường thật bằng cách ấn định trước những thư mục nào không cần sự bảo vệ ảo này. Cơ chế hoạt động của Shadow Defender cũng tương tự như những chương trình đóng băng máy tính khác nhưng điểm đặc sắc của nó là dung lượng thật sự nhỏ gọn, chưa tới 1 MB. Tải về:

2- Bị bad sector, bạn có thể sửa chữa bằng chương trình HDD Regenerator, chương trình này có khả năng phục hồi lại các lỗi dĩa (Bad Sector) mà không làm mất dữ liệu trong ổ dĩa. HDD Regenerator có trong các dĩa khởi động Hiren's BootCD. Cách sử dụng:


- Cho máy vi tính khởi động từ dĩa Hiren's BootCD. Khi xuất hiện màn hình khởi động của Hiren's BootCD, chọn Start BootCD. Trong Menu phân loại của Hiren's BootCD, chọn Hard Disk Tools. Trong Menu chương trình của Hard Disk Tools, chọn HDD Regenerator.


- Màn hình HDD Regenerator báo cho biết có bao nhiêu ổ dĩa cứng và dung lượng của từng ổ dĩa. Hãy nhấn một phím bất kỳ để tiếp tục hay nhấn phím Esc để thoát khỏi chương trình nếu muốn.

Nếu máy có nhiều ổ dĩa cứng thì chương trình sẽ yêu cầu chọn ổ dĩa, nhập vào số thứ tự tương ứng với ổ dĩa muốn sửa lỗi và nhấn phím Enter. Ổ dĩa cứng được hiển thị là ổ cứng vật lý (ổ cứng thật) chứ không phải là ổ dĩa từ các phân vùng (Partition) đã được chia.


- Trong màn hình kế tiếp chương trình sẽ đưa ra lựa chọn bắt đầu kiểm tra (Scan) từ vị trí nào của ổ dĩa, nếu muốn kiểm tra từ đầu thì cứ để nguyên số 0 (mặc nhiên) và nhấn phím Enter để tiến hành kiểm tra.


Nếu xác định được ổ dĩa cứng bị lỗi ở phần nào thì có thể chỉ cho bắt đầu kiểm tra từ vị trí đó bằng cách nhập vào giá trị dung lượng muốn kiểm tra từ đó.

Thí dụ: Trong máy gắn 1 ổ dĩa cứng có dung lượng 5GB (tính chẵn khoảng 5.000MB) và được chia làm 2 phân vùng (Partition) là ổ C: có dung lượng 3.000MB và ổ D: có dung lượng 2.000MB, nếu xác định chỉ bị lỗi khi truy xuất dữ liệu trên ổ D: thì có thể nhập 3000 và nhấn phím m, chương trình sẽ tự chuyển thành Mb (MB) sau đó nhấn phím Enter để tiến hành kiểm tra ổ dĩa bắt đầu từ vị trí 3.000MB cho đến hết.


- Chương trình sẽ tiến hành kiểm tra và hiển thị các thông tin trên màn hình, quá trình kiểm tra và sửa lỗi sẽ mất nhiều thời gian, bạn cần bảo đảm nguồn điện không bị gián đoạn.


- Trong khi chương trình kiểm tra, nếu tìm thấy lỗi (Bad Sector) nó sẽ hiện chữ B và bắt đầu sửa bằng cách phục hồi lại, sau khi được phục hồi chỗ bị lỗi sẽ hiển thị chữ R. Nếu không phục hồi được lỗi này chương trình sẽ cố gắng di chuyển dữ liệu vào nơi khác và đánh dấu B (Bad) để dữ liệu không sẽ được ghi vào chỗ bị lỗi này.


- Sau khi kiểm tra và sửa lỗi xong chương trình sẽ hiển thị thông báo hoàn tất, nhấn một phím bất kỳ để kết thúc. Sau đó chương trình sẽ tiếp tục hiển thị bảng thông kê kết quả, nhấn phím bất kỳ một lần nữa để thoát khỏi chương trình.


- Trong quá trình kiểm tra, nếu muốn ngưng việc kiểm tra lại thì có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + C hay Ctrl + Pause/Break để kết thúc chương trình, những lỗi đã sửa vẫn có hiệu lực.


- Nếu thấy chương trình HDD Regenerator kiểm tra rất chậm và liên tục hiển thị nhiều chữ B có nghĩa là ổ dĩa đã bị lỗi quá nặng, nên thay mới để đảm bảo cho dữ liệu.


- Nếu vì lý do nào đó mà chương trình xử lý quá lâu hay máy tính bị treo thì bạn có thể tắt máy hay nhấn nút Reset để khởi động lại.
 

khoadalat

New Member
phần mềm đóng băng thì cứ deep freeze thôi,hình con gấu đó,để bảo vệ ổ cứng thì bạn mua cho nó 1 cái fan(quạt) cỡ 15k gán vô quạt cho ổ cứng mát thì dùng sẽ bền hơn,nếu là laptop thì không biết đế tản nhiệt có thật sự tốt không .

Còn pin CMOS của bạn có lẽ hư/hết pin hay tiếp xúc pin yếu nên không lưu được ngày giờ,nếu là hết pin thì bạn thay pin,nếu do tiếp xúc pin yếu thì bạn dùng dao cạo cạo phần tiếp xúc với pin để nó tiếp xúc pin cho tốt,làm cẩn thận đừng cho chạm các linh kiện khác gây hỏng,nếu như ngày giờ lưu ok thì coi như pin đã ăn rồi. Kiểm tra bằng cách chỉnh ngày giờ xong thì tắt máy,rút điện đợi 5->10p cắm điện bật lên lại,nếu ngày giờ đúng thì OK,kiểm tra pin còn hay hết bằng cách dùng đèn led,loại mà hay gắn cho đồ chơi của con nít ấy . Nếu pin OK thì sau này nó không báo lỗi ngày giờ nữa mà nhiều khi các lỗi vớ vẫn cũng mất tiêu
 

Lathrop

New Member
phần mềm đóng băng thì cứ deep freeze thôi,hình con gấu đó,để bảo vệ ổ cứng thì bạn mua cho nó 1 cái fan(quạt) cỡ 15k gán vô quạt cho ổ cứng mát thì dùng sẽ bền hơn,nếu là laptop thì không biết đế tản nhiệt có thật sự tốt không .

Còn pin CMOS của bạn có lẽ hư/hết pin hay tiếp xúc pin yếu nên không lưu được ngày giờ,nếu là hết pin thì bạn thay pin,nếu do tiếp xúc pin yếu thì bạn dùng dao cạo cạo phần tiếp xúc với pin để nó tiếp xúc pin cho tốt,làm cẩn thận đừng cho chạm các linh kiện khác gây hỏng,nếu như ngày giờ lưu ok thì coi như pin đã ăn rồi. Kiểm tra bằng cách chỉnh ngày giờ xong thì tắt máy,rút điện đợi 5->10p cắm điện bật lên lại,nếu ngày giờ đúng thì OK,kiểm tra pin còn hay hết bằng cách dùng đèn led,loại mà hay gắn cho đồ chơi của con nít ấy . Nếu pin OK thì sau này nó không báo lỗi ngày giờ nữa mà nhiều khi các lỗi vớ vẫn cũng mất tiêu cái dụ đèn led hơi ngộ nhak. bạn nói kiểm tra hết hay còn là kiểm tra thế nào. lấy chiếu vô rồi làm s biết nó hết hay chưa???
 

puppy_kimnguu06

New Member
à còn về phần ổ cứng thì check bad rồi không hề có 1 lỗi nào hết xanh lè từ đầu tới cuối
 
cái dụ đèn led hơi ngộ nhak. bạn nói kiểm tra hết hay còn là kiểm tra thế nào. lấy chiếu vô rồi làm s biết nó hết hay chưa??? hi có gì mà ngộ hả bạn ,đèn led là loại đèn nhỏ,thường khi sáng có màu xanh,đỏ,.... được gắn vô đồ chơi như hộp phát nhạc chẳng hạn,bản thân nó sử dụng loại pin tiểu giống pin đồng hồ đeo tay. Kiểm tra hết hay còn là kiểm tra cục pin ấy,coi còn pin hay là hết pin,dù bạn mua pin mới đi nữa nhưng chắc gì còn pin,bởi vì pin để lâu dù không sài nó cũng tự xả,nếu bạn mua trúng pin để lâu ngày thì nó cũng không còn điện. Pin Cmos thường có mã là CR 2032 thì phải . Kiểm tra pin còn hết bằng cách cho 2 đầu âm-dương của đèn tiếp xúc với âm-dương của pin,nếu không sáng thì trở đầu lại,nếu vẫn không sáng nghĩa là pin đã hết,nếu sáng yếu nghĩa là pin gần hết

Ổ cứng không bị bad nhưng windows cứ báo có bad ổ cứng thì sau khi sửa lỗi pin cmos xong mà vẫn còn bị báo lỗi bad ổ cứng thì bạn dùng hiren boot xóa file System Volume.... của windows,file này mặc định nằm ổ thư mục gốc mỗi ổ đĩa,reset để nó tạo lại file mới,nếu vẫn không được thì cứ z mà sài hay bạn có thể nghĩ đến chuyện định dạng lại ổ cứng.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top