Katano_Fatthai

New Member
Máy tính của bạn là máy tính bàn hay laptop? Bạn cũng đừng quá lo lắng. Nếu thấy trong quá trình check bị đúng hay báo lỗi đứng máy thì mới bị Bad thôi. Còn nếu 3 ngày mà vẫn đang chạy thì không sao đâu. Bạn thử kiểm tra xem máy có đứng hình không?
 

lonely_duck0407

New Member
Bạn xem có bad hay không? Mình đã từng check bad sectors một HDD rời Transcends 500GB mất khoảng nửa tháng, không biết bao nhiêu là bad sectors. Cắt bad, sau đó lại check và cuối cùng chẳng cần cắt gì cả dùng bình thường đến giờ. Mình chạy trong windows nên muốn ngưng lúc nào cũng được. Khi chạy lại tiếp tục từ điểm dừng lần trước.
 

nguyetdang1610

New Member
Cái quan trọng là phần mềm còn làm việc , bởi ổ cứng dung lượng lớn nó test lâu, mình ngày trước test and repair ổ 80GB xấp xỉ ngày đêm
 

jay_wu

New Member
Thank mọi ngưới, ổ cứng mình 80GB, nó quét tới đoạn 10GB, là phát hiện ra bad. Hiện tại là gần 500 cái bad, và vẫn đứng luôn tại 10GB, chưa lên được.
Bạn xem có bad hay không? Mình đã từng check bad sectors một HDD rời Transcends 500GB mất khoảng nửa tháng, không biết bao nhiêu là bad sectors. Cắt bad, sau đó lại check và cuối cùng chẳng cần cắt gì cả dùng bình thường đến giờ. Mình chạy trong windows nên muốn ngưng lúc nào cũng được. Khi chạy lại tiếp tục từ điểm dừng lần trước. Ổ cứng mình bị bad có lẽ khá nặng nên không cài windows được, ghost cũng không xong. Phải chạy cái soft tên gì đó viết tắt mấy chữ cái trong HBCD 15.2. (vì cái HDD Regenerator quét được một chút là máy khởi động lại, báo hdd bị error)
Máy tính của bạn là máy tính bàn hay laptop? Bạn cũng đừng quá lo lắng. Nếu thấy trong quá trình check bị đúng hay báo lỗi đứng máy thì mới bị Bad thôi. Còn nếu 3 ngày mà vẫn đang chạy thì không sao đâu. Bạn thử kiểm tra xem máy có đứng hình không? Pc máy bàn. Trong lúc check thì không bị đứng gì cả. Chỉ sợ cúp điện ngang hông, phải sợ check lại từ đầu.
 
Bạn mua máy lâu chưa mà sợ Bad. Bad chỉ xuất hiện khi những tình trạng như cúp điện và tắt máy tính đột ngột sẽ làm xướt bề mặt vật lý của ổ cứng mới bad thôi. Bình thường check làm gì?
 

Ailill

New Member
Mình thì cài windows với restore windows riết bị lỗi C5 với C6 !

C5 thì còn sữa được !

C6 làm die hết data trong ổ !

Đúng là rầu thiệt !
 

black_white29

New Member
Mua cái ổ mới cho xong đi bạn ơi, chỉ có 80GB mà bắt cái máy cổ lỗ sĩ làm việc quá cũng tội, không khéo cái ổ cứng chưa xong thì cái máy lên đường trước. Với cái ổ cứng cũ lại bị bad chẳng dám lưu dữ liệu quan trọng thì bạn cố sửa để làm gì. Cắt bad thì cái ổ thành... áo vũ cơ hàn... còn làm được nước non gì.
 

hanna119062000

New Member
Nếu máy bạn là máy bàn, HDD bị bad có thể do thiếu nguồn bạn nhé, coi cái nguồn là gì, noname thì mua cá ACBEL haCM 350 thay vao đi, không dáng nhiêu đâu, để đó nó nhai đến cái main đó
 

Shaman_King

New Member
Máy tính của bạn là máy tính bàn hay laptop? Bạn cũng đừng quá lo lắng. Nếu thấy trong quá trình check bị đúng hay báo lỗi đứng máy thì mới bị Bad thôi. Còn nếu 3 ngày mà vẫn đang chạy thì không sao đâu. Bạn thử kiểm tra xem máy có đứng hình không? không thể nói như vậy được. không có chuyện check ổ cứng 3 ngày mà vẫn chưa xong 1 cái ổ cứng. bạn biết thì nói còn không biết thì đừng nên nói bậy bạ.


@ chủ topic: ổ cứng của bạn đã có bad và có thể nói là bị hơi nặng, vì thế bạn nên mua ổ cứng mới để thay thế sẽ tốt hơn
 

lonely_8121988

New Member
ko thể nói như vậy được. không có chuyện check ổ cứng 3 ngày mà vẫn chưa xong 1 cái ổ cứng. bạn biết thì nói còn không biết thì đừng nên nói bậy bạ.

@ chủ topic: ổ cứng của bạn đã có bad và có thể nói là bị hơi nặng, vì thế bạn nên mua ổ cứng mới để thay thế sẽ tốt hơn Bạn đừng nặng lời mà... mất lòng nhau. Như mình đã nói ở trên, khi mình bắt đầu check bad cái ổ cứng 500GB, một vài giây nó mới nhảy được... 1 sector, check suốt đêm (tắt màn hình) sáng ra kiểm tra nó mới check được có... vài GB, số bad sectors/sectors đã check đạt tỉ lệ "giỏi", gần bằng 1. Cho máy nghỉ dưỡng sau đó lại tiếp tục check... sau một tuần lễ check chưa được 50GB và toàn bộ vùng ổ cứng này được... trải thảm đỏ. Sau khoảng nửa tháng thì check xong (những phần không bị lỗi thì chạy rất nhanh). Mình lại tiếp tục check lại và vẫn xuất hiện bad mới nhưng rất ít. Nguyên nhân lỗi bad sectors là do mình dùng ổ cứng download torrent (cắm vào máy bàn) và bị... cúp điện... không chỉ một lần. Cũng may là lỗi dữ liệu nên sau khi check mình vẫn dùng bình thường cho đến giờ (khoảng 5 năm rồi).

Như vậy thời gian check bad dài lê thê không theo dung lượng ổ cứng mà lại theo số bad sectors. Bad vật lí thì không hi vọng giảm trái lại còn tăng thêm. Do đó, khi 3 ngày mà check chưa xong cái ổ 80GB, mình khuyên bạn nên mua ổ mới cho cái máy của bạn còn... tiếp tục quảng đời còn lại .
 

tangbangtroi476

New Member
Nếu bad ổ cứng quá nặng thì trong quá trình check máy sẽ bị đứng khá lâu kể cả check trên mini win, nếu gặp trường hợp này bạn nên dùng phần mềm trong Dos để check và phân vùng đoạn bad, hay bạn có thể chia ra các phân vùng nhỏ và check lần lượt các phân vùng này sẽ tiết kiệm thời gian hơn
 
check lâu là bt mà bợn, check trong windows thì pause được, nếu ổ đó không quan trọng lắm thì mua ổ mới còn ổ đó cho chứa phim hay cái gì cũng được
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top