giamdocnhamoi

New Member
Dịch mật tham gia tiêu hóa thức ăn. Tế bào gan sản xuất ra dịch mật. Thường dịch mật gồm có muối mật, sắc tố mật và cholesterol. Thường có ba loại sỏi: sỏi cholesterol, sỏi sắc tố mật và sỏi hỗn hợp. Sỏi mật có thể thấy ở túi mật, ống dẫn mật và trong gan.



Tuy nhiên, có rất ít người có sỏi ở trong gan và thường gặp ở người châu Á. Sỏi trong gan thường dẫn tới các bệnh như: vàng da, đau bụng, viêm gan. Nếu bạn đã uống Kim tiền thảo mà hết sỏi túi mật thì nên uống tiếp. Có điều phải duy trì chế độ ăn kiêng mỡ động vật, không uống rượu, bia, thứ nước bạn nên uống là trà xanh.



Sỏi nằm trong nhu mô gan rất khó lấy nên bạn cứ "chung sống" với nó và tìm cách đẩy nó ra. Nếu không chịu uống Kim tiền thảo thường xuyên thì biến chứng của sỏi trong gan là xơ gan đấy.



Hiện nay y học hiện đại chữa sỏi trong gan bằng phương pháp tán sỏi qua da (ERCP). Phương pháp này do bác sĩ chuyên khoa nội - tiêu hóa thực hiện. Trong trường hợp sỏi có kích thước lớn và ở vị trí nguy hiểm, không thể dùng phương pháp tán sỏi qua da thì sẽ thực hiện phương pháp phẫu thuật lấy sỏi. Tóm lại uống thuốc đông y dễ chịu hơn lại đỡ tốn tiền.
 

4_6

New Member
Ban co the xem tren cac trang nay:

Bai 1: Bai thuoc tay tru san gan mat: Muối biển, dầu oliu nguyên chất và chanh

http://thuc-duong.blogspot.com/2009/01/cch-t-cha-bnh-thng-thng-thanh-lc-bao-t.html

(Bai nay cung da duoc dang tren bao Tuoi Tre)

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=150665&ChannelID=12)



Bai 2: Bai thuoc tay tru san than va bang quang: Nước dứa phèn chua

http://thuc-duong.blogspot.com/2009/06/pp-chua-san-gan-mat-than-va-bang-quang.html
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top