quynhtramqx

New Member
Em nay 19 tuổi.. Sinh năm 95 .

Em quyết định không theo học đại học hay cao đẳng và định đi học sữa chữa máy tính ở Hà Nội.

Em từ quê ra , em định đi học 1 vài năm ở ngoài hà nội rồi sẽ về nhà mở 1 cửa hàng chuyên bảo hành sữa chữa máy tính, phần cứng , phần mềm , láp tốp và các thiệt bị máy tính khác như main , ổ cứng , nguồn .....

Nhưng ý định là thế nhưng không biết nên học ở đâu cho kỹ , vì e thấy có quá nhiều cơ sở, em không biết nên chọn cơ sở nào để học tập và làm việc tốt ..

Em định theo học fpt nhưng nghe nói fpt là bên mạng chứ không phải sữa chữa máy tính..

E cũng đọc qua mấy nơi , như trung tâm đào tạo nghề thanh xuân.. v.v.

Mấy anh , mấy bác có thể tư vấn giúp em nên làm như thế nào cho hợp lý về học hành được không..

ĐÂy là con đường em chọn cho tương lai , các bạn giúp em 1 chút nhé. !

Em Thank nhiều lắm !
 
Lựa chọn của em cũng không tồi, tùy lực học từng người mà theo học đại học hay không ( học đại học giờ ra thất nghiệp nhan nhản,không dễ xin việc đâu)

- Nếu học sửa chữa thì em có thể tìm trung tâm đào tạo nghề cũng được, chẳng hạn như Thanh Xuân.

- Còn về mảng Lý thuyết thì em có thể học tập kiên thức trên mạng: Từ cơ bản đến nâng cao, cài đặt, sửa lỗi, chia ổ, cứu dữ liệu...Có hết trên mạng/
 
Bạn nên tìm trường dạy nghề hơn là học ở trường Cao Đẳng - Đại Học.

Trường nghề hay trung cấp nghề thì bạn sẽ có nhiều thời gian để thực hành hơn.

Tránh học những nơi chỉ dạy sửa theo kinh nghiệm và không có lý thuyết.

Học sửa máy tính chủ yếu là mainboard, nguồn ATX còn cài đặt thì tìm hiểu thêm trên mạng.

Và sau này muốn mở tiệm chuyên về sửa mainboard thì bạn trang bị thêm máy đóng Chip

bạn tìm hiểu thêm trong lqv77.com
 

Xarles

New Member
lên VNZ nhiều vào và phá thoải mái đi thì sẻ biết chứ học chi cho tốn
 

hoangtooanh

New Member
Ủng hộ em học nghề. 3 năm trc khi a thi đh, a cũng dự định nếu trượt đh thì sẽ k thi lại, đi học nghề sửa máy tính luôn, cuối cùng thế quái nào nó lại đỗ, lại còn top 10 thủ khoa của trường Giwof a đang học chuyên ngành kỹ thuật máy tính, nghe nghiêm trọng lắm đúng không? Thực ra đến giờ học năm 3 rồi mà trường dạy toàn cái tào lao, tất cả kiến thức hữu ích a đều phải tự học, mà ketnooi.com/forum này là một nơi rất tốt để cho e bắt đầu. Chính a cũng đã bước những bước đầu tiên về kỹ thuật máy tính tại ketnooi.com/forum này đây. Từ năm lớp 11, a chỉ lên đây đọc các bài hươngs dẫn, cộng thêm đi sửa máy tính hộ bạn bè và người thân mà hiện tại a khá cứng về PC và laptop rồi. Chúc em thành công! Em có cùng đam mê với a đấy.
 

joey_boo611

New Member
Ủng hộ em học nghề. 3 năm trc khi a thi đh, a cũng dự định nếu trượt đh thì sẽ k thi lại, đi học nghề sửa máy tính luôn, cuối cùng thế quái nào nó lại đỗ, lại còn top 10 thủ khoa của trường Giwof a đang học chuyên ngành kỹ thuật máy tính, nghe nghiêm trọng lắm đúng không? Thực ra đến giờ học năm 3 rồi mà trường dạy toàn cái tào lao, tất cả kiến thức hữu ích a đều phải tự học, mà ketnooi.com/forum này là một nơi rất tốt để cho e bắt đầu. Chính a cũng đã bước những bước đầu tiên về kỹ thuật máy tính tại ketnooi.com/forum này đây. Từ năm lớp 11, a chỉ lên đây đọc các bài hươngs dẫn, cộng thêm đi sửa máy tính hộ bạn bè và người thân mà hiện tại a khá cứng về PC và laptop rồi. Chúc em thành công! Em có cùng đam mê với a đấy. Ủng hộ em học nghề. 3 năm trc khi a thi đh, a cũng dự định nếu trượt đh thì sẽ k thi lại, đi học nghề sửa máy tính luôn, cuối cùng thế quái nào nó lại đỗ, lại còn top 10 thủ khoa của trường Giwof a đang học chuyên ngành kỹ thuật máy tính, nghe nghiêm trọng lắm đúng không? Thực ra đến giờ học năm 3 rồi mà trường dạy toàn cái tào lao, tất cả kiến thức hữu ích a đều phải tự học, mà ketnooi.com/forum này là một nơi rất tốt để cho e bắt đầu. Chính a cũng đã bước những bước đầu tiên về kỹ thuật máy tính tại ketnooi.com/forum này đây. Từ năm lớp 11, a chỉ lên đây đọc các bài hươngs dẫn, cộng thêm đi sửa máy tính hộ bạn bè và người thân mà hiện tại a khá cứng về PC và laptop rồi. Chúc em thành công! Em có cùng đam mê với a đấy. Em định học trung tâm dạy nghề bách khoa , nghe nói ngoài hn tốt nhất vẫn là bách khoa về công nghệ anh nhỷ ..

Vì có đam mê từ bé là cày game , nên có máy từ nhỏ ..

Máy hư cũng nhiều , rõ khổ em đợt đó lại cày kiếm thế mà cái ram bị lỗi.

Có biết nó bị gì đâu , tưởng game và máy tính bị lỗi .

Cứ chơi được 1 vài tiếng là bị lỗi windows , rõ khổ cho em cày , nhưng cũng vì đam mê , 2-3 h sáng ngồi cài lại windows là bình thường .

Cài nhiều quá thuộc luôn kye cài windows , mấy người sửa ở nơi e còn không nhớ phải viết vào giấy , em ngồi đọc luôn cko .

Và thế là suốt ngày chọc ngoáy cho tới khi biết nó lỗi thanh ram , phải mua thanh ram khác để thay . Cũng rõ là dốt vì đang còn bảo hành mà đi mua thêm thanh khác. Sau này mới biết

Rồi em học lên lớp 10 , em học bổ túc vì học dốt do chơi game nhiều quá ,toàn bỏ học đi chơi game ..

Thế là em bỏ học 1 năm , ở nhà chơi game cho chán ..

Lên tới lớp 12 thỳ em mở 1 quán nét do em quản lý , 15 máy .. Lại mua ngoài hn nên lỗi đa số em cũng toàn phải tự khắc phục , và giờ tốt nghiệp lớp 12 bổ túc ra .

Theo tiếp niềm đam mê em ra ngoài hà nội đi học nghề sửa chữa máy tính và láp tốp + thêm máy in để sau này về mở 1 tiệm sữa chữa bảo hành máy tính , máy in, láp tốp và bán đồ linh kiện máy tính nữa..

Ở từ thanh hóa ra hà nội có nhiều cái quá khó khăn , ở nhà thỳ dùng tiếng địa phương : Mô , Tê , Răng , Rứa ..

Thật sự là khó khăn khi phải bắt đầu thay đổi , địa điểm học thỳ giờ em định học bách khoa , học xong sẽ xin vào cửa hàng nào đó đi làm để lấy kinh nghiệm thực tế..

Không biết sau mình ra xin vào cửa hàng nào đó làm việc , họ có cần yêu cầu bằng cấp để đi làm không anh nhỷ .

Vì em định học khoá đào tạo 5 tháng thôi , chứ không phải học hệ trung cấp .

Anh thấy như thế có ổn không , có gì anh chỉ giáo giúp em nhiều lắm.

Mấy hôm nữa em ra hà nội sẽ gọi anh đi nhậu trả công

Thank anh và chúc anh thành công hơn trong cuộc sống
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top