damchet

New Member
1 - What is Super Sentai ?


Nói đến "Sentai" chắc tất cả người thấy lạ vì bất biết đây là loại phim gì. Xin gợi lại trí óc của các bạn tới mấy phim "5 anh em siêu nhân" hồi đó. Vâng, nhắc tới đấy là nhớ ngay tới nhóm 5 người chuyên đánh quái vật để đi cứu thế giới. Mô-týp khá cũ, cứ như trong Manga và Anime nhưng bất hiểu sao Sentai lại đứng đầu trong danh sách thể loại phim cho thiếu nhi coi của Nhật Bản ? Muốn biết vì sao nó lại nổi tiến đến thế xin mời các bạn nghe mình kể :

Năm 1975, thị trường giải trí cho thiếu nhi Nhật Bản lúc bấy giờ vừa "bị" 2 anh hùng của TV thống lĩnh-đó chính là Ultraman (nước ta gọi là "Người điện quang") và Kamen Rider (nước ta đặt cho 1 cái tên rất mĩ miều, "Siêu nhân dế" ><). cảm giác chưa đủ với các loại phim đó, Toei Company vừa cho ra đời 1 hiện tượng, 1 siêu anh hùng mới với tên "Sentai".


Một biểu tượng thường thấy trên super sentai

Trong tiếng Nhật, "Sentai" có nghĩa là biệt động (từ này có từ WWII), và Toei vừa sử dụng từ này để nói tới 1 nhóm "Sentai" khác, nhưng bất phải Sentai chuyên gây chiến mà là Sentai đi cứu người và chiến đấu với quái vật. Năm 1975, Toei cho ra đời nhóm Sentai đầu tiên, đó là "Himitsu Sentai Goranger" (tạm dịch là Goranger-đội biệt động bí ẩn) vừa tạo ra cơn sốt cho giới trẻ Nhật bấy giờ và vừa là động lực để Toei tiến hành tiếp các nhóm Sentai sau này. Cần nói thêm, khi xem Sentai tất cả người cần phân biệt 2 khái niệm, 1 là "Sentai" và 2 là "Super Sentai". "Sentai" là dùng để chỉ các nhóm biệt động từ 3->5 người, có thể hơn, đánh nhau với quái vật và họ sử dụng kĩ năng và võ công của mình với vũ khí là chính. Trong lịch sử của Sentai chỉ có 2 nhóm Sentai duy nhất là Goranger và JAKQ (thấy mí chữ nì quen hông ?^^). Còn "Super Sentai" vẫn tương tự với Sentai, nhưng họ đánh nhau nhiều kĩ xảo hơn, nhiều tuyệt cú chiêu độc đáo hơn, vũ khí của họ còn bắn ra được cả laze trong khi đó "Sentai" thì không. Đặc biệt, "Super Sentai" có thứ này không cùng lợi hại, đó là Gattai. Gattai vốn là 1 robot khổng lồ, các "Super Sentai" gọi chúng ra khi bọn quái vật mà họ đánh bại được phóng to lên, dĩ nhiên lúc đó mới cần cái gì cùng size với con quái vật mới oánh được chứ ^^ ? Tuy nhiên, dù "Sentai" hay "Super Sentai" cũng vẫn là..."Sentai" (đừng hiểu lầm, tên gọi chung của cả 2 loại ấy đấy ^^), vẫn là những người hùng quên thân mình xả thân vì chính nghĩa và vì Trái Đất thôi ^^.

 

Stanwick

New Member
còn thông tin gì tui sẽ post hết zô topic này mod thông cảm em chả biết post zô box nào cả >"< box phim không phải vì cái này có phim đâu mà post trong truyện tranh cũng không đúng vì không có cái tranh nào cả
 

Aidrian

New Member
2- Các Series Supter Sentai :

Himitsu Sentai Goranger (秘密戦隊ゴレンジャー, Himitsu Sentai Gorenjā?, được dịch là Chiến đội Bí ẩn Goranger), phát hành 1975-1977.


------------------------------


J.A.K.Q. Dengekitai (ジャッカー電撃隊, Jakkā Dengekitai?, được dịch là J.A.K.Q.-Đội hành động thần tốc) phát hành 1977.


------------------------------


Battle Fever J (バトルフィーバーJ, Batoru Fībā Jei?) phát hành năm 1979.


------------------------------


Denshi Sentai Denziman (電子戦隊デンジマン, Denshi Sentai Denjiman?, được dịch là Chiến đội Điện hi sinh Denziman) phát hành 1980.


------------------------------


Taiyou Sentai Sun Vulcan (太陽戦隊サンバルカン, Taiyō Sentai San Barukan?, được dịch là Chiến đội Thái Dương Sun Vulcan) phát hành 1981.


------------------------------


Dai Sentai Goggle V (大戦隊ゴーグルファイブ, Dai Sentai Gōguru Faibu?, được dịch là Chiến đội Vô đối Goggle Five) phát hành 1982.


------------------------------


Kagaku Sentai Dynaman (科学戦隊ダイナマン, Kagaku Sentai Dainaman?, được dịch là Chiến đội Khoa học Dynaman) phát hành 1983.


------------------------------


Choudenshi Bioman (超電子バイオマン, Chōdenshi Baioman?, được dịch là Siêu Điện nhân Bioman) phát hành 1984.


------------------------------


Dengeki Sentai Changeman (電撃戦隊チェンジマン, Dengeki Sentai Chenjiman?, được dịch là Chiến đội Thần tốc Changeman) phát hành 1985.


------------------------------


Choushinsei Flashman (超新星フラッシュマン, Chōshinsei Furasshuman?, được dịch là Người sao băng Flashman) phát hành 1986.


------------------------------


Hikari Sentai Maskman (光戦隊マスクマン, Hikari Sentai Masukuman?, được dịch là Chiến đội Ánh sáng Maskman) phát hành 1987.


------------------------------


Choujuu Sentai Liveman (超獣戦隊ライブマン, Chōjū Sentai Raibuman?, được dịch là Chiến đội Siêu thú Liveman) phát hành 1988.


------------------------------


Kousoku Sentai Turboranger (高速戦隊ターボレンジャー, Kōsoku Sentai Tāborenjā?, được dịch là Chiến đội Siêu tốc TurboRanger) phát hành 1989.


------------------------------


Chikyuu Sentai Fiveman (地球戦隊ファイブマン, Chikyū Sentai Faibuman?, được dịch là Chiến đội Địa cầu Fiveman) phát hành 1990.


------------------------------


Choujin Sentai Jetman (鳥人戦隊ジェットマン, Chōjin Sentai Jettoman?, được dịch là Điểu nhân Chiến đội Jetman) phát hành 1991.


------------------------------


Kyōryū Sentai Zyuranger (恐竜戦隊ジュウレンジャー, Kyōryū Sentai Jūrenjā?, được dịch là Khủng long Chiến đội Zyuranger) phát hành 1992.


------------------------------


Gosei Sentai Dairanger (五星戦隊ダイレンジャー, Gosei Sentai Dairenjā?, được dịch là Ngũ tinh Chiến đội Dairanger) phát hành 1993.


------------------------------


Ninja Sentai Kakuranger (忍者戦隊カクレンジャー, Ninja Sentai Kakurenjā?, được dịch là Nhẫn giả Chiến đội Kakuranger) phát hành 1994.


------------------------------


Chouriki Sentai Ohranger (超力戦隊オーレンジャー, Chōriki Sentai Ōrenjā?, được dịch là Siêu năng Chiến đội Ohranger) phát hành 1995.


------------------------------


Gekisou Sentai Carranger (激走戦隊カーレンジャー, Gekisō Sentai Kārenjā?, được dịch là Xe đua Chiến đội Carranger) phát hành 1996.


------------------------------

 

Dino

New Member
Denji Sentai Megaranger (電磁戦隊メガレンジャー, Denji Sentai Megarenjā?, được dịch là Điện năng Chiến đội Megaranger) phát hành 1997.


------------------------------


Seijuu Sentai Gingaman (星獣戦隊ギンガマン, Seijū Sentai Gingaman?, được dịch là Tinh thú Chiến đội Gingaman) phát hành 1998.


------------------------------


Kyuukyuu Sentai GoGo-V (救急戦隊ゴーゴーファイブ, Kyūkyū Sentai GōGō Faibu?, được dịch là Biệt động Cứu hộ GoGoV) phát hành 1999.


------------------------------


Mirai Sentai Timeranger (未来戦隊タイムレンジャー, Mirai Sentai Taimurenjā?, được dịch là Biệt động Tương lai Timeranger) phát hành 2000.


------------------------------


Hyakujuu Sentai Gaoranger (百獣戦隊ガオレンジャー, Hyakujū Sentai Gaorenjā?, được dịch là Biệt động Bách thú Gaoranger) phát hành 2001.


------------------------------


Ninpuu Sentai Hurricaneger (忍風戦隊ハリケンジャー, Ninpū Sentai Harikenjā?, được dịch là Biệt động Nhẫn phong Hurricaneger) phát hành 2002.


------------------------------


Bakuryuu Sentai Abaranger (爆竜戦隊アバレンジャー, Bakuryū Sentai Abarenjā?, được dịch là Biệt động Hoả long Abaranger) phát hành 2003.


------------------------------


Tokusou Sentai Dekaranger (特捜戦隊デカレンジャー, Tokusō Sentai Dekarenjā?, được dịch là Biệt động Thám hi sinh Dekaranger) phát hành 2004.


------------------------------


Mahou Sentai Magiranger (魔法戦隊マジレンジャー, Mahō Sentai Majirenjā?, được dịch là Biệt động Phép thuật Magiranger) phát hành 2005.


------------------------------


GoGo Sentai Boukenger (轟轟戦隊ボウケンジャー, GōGō Sentai Bōkenjā?, được dịch là Biệt động Phiêu lưu Boukenger) phát hành 2006.


------------------------------


Juken Sentai Gekiranger (獣拳戦隊ゲキレンジャー, Jūken Sentai Gekirenjā?, được dịch là Biệt động Quyền thú Gekiranger) phát hành 2007.


------------------------------


Engine Sentai Go-onger (炎神戦隊ゴーオンジャー, Enjin Sentai Gōonjā?, được dịch là Biệt động Cơ khí Go-onger) sentai của năm 2008.

 
๑๑۩۞۩๑๑ Tokusatsu ๑๑۩۞۩๑๑


Nghĩa là "hiệu ứng đặc biệt". Đây là tên gọi chung cho dòng phim của Nhật Bản (cả phim truyền hình-series lẫn phim điện ảnh-movie) sử dụng những kỉ xảo và hiệu ứng công phu, tinh tế (vd : mô hình, kĩ xảo vi tính,...). Đặc trưng nhất cho dòng phim này là những phim về siêu anh hùng như Super Sentai, Kamen Rider, Ultraman,...và các loại phim về quái vật như Godzilla, Gamera, Mothra,...Bên cạnh đó, cần phân biệt giữa 1 loại Tokusatsu nữa. Loại này được dùng để xếp những phim bất có thể loại tên phim nhất định (như Pretty Guardian Sailormoon, Madasaki Ryukendo,...) nhưng những phim này vẫn áp dụng kĩ xảo. Có thể gọi tắt Tokusatsu là Toku:yy122:


Kamen Rider


Series phim về những con người với tiềm năng biến hình nhờ những chiếc dây thắt lưng kì lạ. Nhân vật chính của những phiên bản đầu thường là nửa người nửa máy (do bị kẻ thù chế làm ra (tạo) thành, hay bị tình thế bắt buộc mới trở thành như vậy), cùng những chiếc dây lưng biến hình, họ trở thành Kamen Rider-những người hùng đơn độc chống lại những tổ chức hay phe quái vật hay người đột biến thành quái vật. Các Kamen Rider có đặc điểm là thường được thiết kế với mắt to theo kiểu côn trùng, dây đeo lưng có hình dạng đặc biệt và có những chiếc xe máy bất lẫn vào đâu được. Series phim này được làm năm 1971 đến nay là phiên bản thứ 19 là Kamen Rider Decade.:yy11:


Super Sentai


Series phim về những nhóm người được chọn lựa để bảo vệ Trái Đất. Khác với Kamen Rider hay Ultraman, Sentai là những người bình thường được lựa chọn, trao cho Henshin Device rồi sau đó biến hình. 1 nhóm Sentai thường có từ 3-5 người hay hơn. Thiết kế đơn giản và mỗi thành viên trong nhóm có 1 màu riêng để lớn diện. Các phiên bản Sentai thường có những robot lớn để chiến đấu với quái vật to lớn của phe kẻ thù. Được làm từ năm 1975 bởi hãng Toei-đồng hãng sản xuất ra Kamen Rider, đến nay vừa có 33 phiên bản. Phiên bản thứ 33, phiên bản mới nhất, đó là Samurai Sentai Shinkenger.:yy106:


Power Rangers


Người anh em của Super Sentai Series, được các đài của Mỹ mua và làm lại và dĩ nhiên diễn viên là người Mỹ rồi :yy124:


Ultraman


Câu chuyện về những người lớn với 2 màu đỏ-bạc đến Trái Đất và trú ngụ trong cơ thể của 1 người được lựa chọn (người này thường làm trong 1 tổ chức bảo vệ Trái Đất). Các Ultraman đến từ trời hà M78 và chiến đấu chống lại các Daikaijuu (những Ultraman từ các trời hà hay hành tinh khác có thể có cơ thể màu khác màu đỏ-bạc).:yy13:


Các phim này được gọi chung là Tokusatsu. Ngoài ra còn có Metal Heroes, Godzilla...


Diễn đàn tokusatsu vn:



Trang web tải nhạc chuông Tokusatsu:



các bạn có thể xem online Tokusatsu tại các trang:



Trang chủ nhóm Tokusatsu:



Link các phim sẽ được tiếp tục cập nhật để các bạn tiện theo dõi^^


HCDL^^[/B]

 

trangkhuyet_ty

New Member
hehe phim này tui coi chán rồi nha
nhưng mà tui chỉ thích mỗi gaorange thui
còn những cái khác thì chán lắm được mmỗi một loại robốt =>chán
 

Ives

New Member
hehe phim này tui coi chán rồi nha

nhưng mà tui chỉ thích mỗi gaorange thui

còn những cái khác thì chán lắm được mmỗi một loại robốt =>chán

 

Beanon

New Member
anh cho em link phim 2005,2007,2008 dc ko
con` tu nam 2006 den 1999 em xem sach ca?
 

Grady

New Member
Xem tất cả tại đây : , muốn download thì tốt hơn các bạn sài IDM bắt link rồi down
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top