Có lẽ do đèn Caps lock của bạn đã bị cháy hay sút chân. Cái này cũng không quan trọng lắm, vì khi bạn đã quen đánh máy rồi sẽ thấy là nó không hề quan trọng, như mình thì chẳng bao giờ nhìn mấy cái đèn đó, vẫn đánh bình thường.
 
Theo mình bạn nên format sạch HDD và cài windows lại bằng tay sẽ okie.
Thứ hai nếu chắc chắn máy bạn chỉ thiếu file NTLDR mà bạn không muốn cài lại windows thì bạn có thể mượn máy khác cặp ổ cứng bạn vô copy file NTLDR vào rồi cahy5 lại là xong.
 

Chago

New Member
B1: Chạy đĩa LHT (Hirents Boot), vào trong phần File Managers chọn Volkov Commander (Hiện ra 4 cái bảng: bảng 1 chọn YES, bảng 2 chọn chữ bên phải, bảng 3 chọn NO, bảng 4 chọn YES rồi bấm RUN) B2: lấy đĩa LHT ra bỏ đĩa windows bạn mua vào. tiếp theo bấm ALT+F1, bạn tìm đúng tên ổ chứa windows và ổ chứa đĩa windows vừa bỏ vào. B3: chọn ổ chứa Win, sau đó xuống dòng lệnh phía dưới đánh lệnh: "Copy A:i386tldr B:" (A: là tên ổ chứa đĩa Win; B: tên ổ chứa Win, nhớ là không ghi dấu ngoặc kép nha), cuối cùng bấm Enter. B4: Khởi động lại máy. (thử cách này nha)^^
 
1.Tình trạng treo lúc khởi động chương trình ghost thì rất có thể do bạn xài DVD SATA, mình cũng chưa rõ nguyên nhân cặn kẽ nhưng mỗi lần gặp tình trạng đó, mình thay bằng 1 ổ DVD ATA là xong, chạy ghost bình thường. 2_Cái lỗi "NTLDR is missing..." là do mấy file hệ thống trong ổ C dùng để khởi động HĐH bị lỗi hay mất do virus phá hay bạn vọc mấy chương trình boot. Bạn dùng đĩa hirent boot, chọn boot vào windows xp mini, bỏ đĩa cài đặt windows XP vào, copy file NTLDR trong thư mục i386 của đĩa windows bỏ vào ổ C: Nếu may mắn thì windows chạy lại bình thường vì trc đó chỉ hỏng file NTLDR, còn không thì các file hệ thống khác cũng gặp vấn đề rồi, sửa lại cũng được mà mất thời gian lắm. Bung ghost là nhanh nhất.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top