lonelyakitek

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
PHẦN I: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY BHNT HÀ NỘI
I. Lịch sử hình thành của công ty BHNT Hà Nội
II. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty
III. Chức năng hoạt động của các phòng ban
PHẦN II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN QUA
I. Doanh thu phí theo sản phẩm
II. Tình hình thu- chi
III. Tình hình phát triển đại lý
PHẦN III. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2004
I. Đặc điểm tình hình
1. Thuận lợi
2. Khó khăn
II. Mục tiêu của công ty năm 2004
III. Những biên phát cơ bản thực hiện kế hoạt kinh doanh năm 2004
1. Nhóm các biện pháp tăng cương khai thác và hỗ trợ khai thác
2. Nhóm các biên pháp dịch vụ khách hàng
3. Nhóm các biện pháp nâng cao chất lượng quản lý
Phần I: Lịch sử hình thành và phát triển
I. lịch sử hình thành
Tổng công ty Bảo Hiểm Việt Nam- Bảo Việt (tiền thân là Bảo Hiểm Việt Nam) được thành lập theo quyết định số 179/ CP Ngày 17/12/1964 của Chính Phủ và chính thức đI vào hoạt động ngày 15/1/1965. Ngày đầu, Bảo Việt có trụ sở chính tại Hà Nội và một chi nhánh ở Hải Phòng. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu, bảo hiểm tàu biển, làm đại lý giám định và xét bồi thườngcho các công ty bảo hiểm nước ngoài khácvề hàng hoá xuất nhập khẩu.
Sau ngày thống nhất đất nước 1975, Bảo Việt tiếp quản cơ sở vật chất kĩ thuật của một số công ty Bảo hiểm thuộc chế độ cũ như công ty Bảo hiểm và tái Bảo hiểm Miền nam Việt Nam, bắt đầu hoạt động ở một số tỉnh phía Nam.
Năm 1980, Bảo Việt mở rộng mạng lưới cung cấp dịch vụ trên khắp cả nước. Bảo Việt bắt đầu cung cấp dịch vụ bảo hiểm tai nạn hàng khách và bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.
Năm 1982, Bảo Việt triển khai thí điểm bảo hiểm cây lúa lần một bước đầu mở rộng phát triển bảo hiểm nông nghiệp ở Việt Nam.
Năm 1992 thành lập công ty đại lý bảo hiểm Bavina (UK) .Ltd.co. tại vương quốc Anh.
Từ 1993 Bảo Việt chú trọng công tác đầu tư tàI chính. Một loạt các biện pháp mang tính chiều sâu được thực hiện nhằm đảm bảo lựa chọn được các dự án đầu tư thích hợp, an toàn cho nguồn vốn và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bảo Việt đã thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ lĩnh vực đầu tư tài chính.
Năm 1996, được sự uỷ quyền của Thủ tướng Chính Phủ, Bộ tàI chính ra quyết định thành lập lại Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam. Bảo Việt được nhà nước xếp loại “ Doanh nghiệp nhà nước xếp hạng đặc biệt” và trở thành một trong 25 doanh nghiệp nhà nước lớn nhất Việt Nam. Cũng trong năm này, Bảo Việt đưa ra thị trường dịch vụ bảo hiểm nhân thọ lần đầu tiên tại Việt Nam. Công ty BHNT Hà Nội gắn liền với mốc triển khai BHNT.
Năm 1997, Trung tâm đào tạo Bảo Việt được thành lập, đánh dấu một bước chuyển biến mới trong công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, đại lý của Bảo Việt cũng như các đợn vị trong nghành BHVN.
Năm 1999, thành lập công ty chứng khoán Bảo Việt- công ty chứng khoán đầu tiên ở Việt Nam, Bảo Việt tiếp tục đI đầu trong việc pháp triển một lĩnh vực kinh doanh mới.
Năm 2000, Bảo Việt thành lập thêm 27 công ty BHNT đưa tổng số đơn vị thành viên của Bảo Việt lên 92 đơn vị đồng thời thực hiện tổ chức hoạt động hai hệ thống bảo hiểm riêng biệt gồm BHNT và Bảo hiểm phi nhân thọ.
Đầu năm 2001, tiếp tục tách lập 27 công ty BHNT và 5 chi nhánh BHNT ở các tỉnh khác, nâng tổng số các đơn vị thành viên lên 124 đơn vị. Cũng trong năm này công ty đã nhận chứng chỉ ISO 9001-2000.
Bảo hiểm nhân thọ Hà Nội là công ty thành viên của Tổng công ty BHNT Việt Nam phụ trách khối nhân thọ ở khu vực Hà Nội và các quận nội thành và các huyện lân cận Hà Nội. BHNT Hà Nội tên đầu tiên là công ty BHNT thành lập 22/6/1996. Hợp đồng BHNT đầu tiên vào 08/1996, đây là công ty dẫn đầu trong trong lĩnh vực kinh doanh BHNT so các công ty BHNT khác và so ngay với 61 công ty BHNT trực thuộc Bảo Việt.
BHNT Hà Nội có hệ thống mạng lưới gồm 22 phòng khai thác khu vực, 90 nhóm tư vấn thuộc các phòng,1500 đại lý chuyên nghiệp và trên 1000 cộng tác viên.
Ngày 01/01/2004 BHNT thực hiện hạch toán độc lập và trực thuộc Bảo Việt theo quyết định số 3368/QĐ BTC- 04/02/2003 của Bộ trưởng bộ Tài chính. Vốn điều lệ của BHNT Hà Nội là 1500 tỷ đồng.
Sự ra đời của Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội được coi như mũi tiên phong của Bảo Việt “đột phá “ thị trường BHNT Việt Nam với hai sản phẩm BHNT lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường:
+ Bảo hiểm và tiết kiệm thời hạn 5 năm, 10 năm.
+ Bảo hiểm trẻ em.
Từ khi ra đời đến nay đã được 7 năm thì 3 năm đầu, Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội là công ty kinh doanh độc quyền BHNT trên thị trường Hà Nội (trong giai đoạn từ 1/8/1996 đến 31/12/1998 là độc quyền kinh doanh bảo hiểm nhân thọ trên toàn quốc) điều này mang lại cho Công ty những thuận lợi của vị thế độc quyền trên một thị trường đông dân cư, trình độ dân trí cao, thu nhập cao, nhưng công ty cũng vướng phải không ít khó khăn mà có lẽ khó khăn lớn nhất là hầu như dân chúng chưa từng được nghe,chưa từng được nói tới và cũng không biết một chút gì về BHNT. Nhưng hơn 3 năm sau, tức là từ cuối năm 1999 trở lại đây, khi những khó khăn ban đầu đã qua, thì công ty lại phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các công ty BHNT 100% vốn nước ngoài, hay các công ty BHNT liên doanh khác- đây là những thành viên con của các tập đoàn tài chính hùng mạnh trên thế giới, đó là công ty TNHH Prudential-công ty 100% vốn đầu tư vốn nước ngoài do tập đoàn tài chính Prudential- Anh quốc- đầu tư tại Việt Nam; công ty TNHH Bảo hiểm quốc tế Mỹ AIA- cũng là công ty 100% vốn nước ngoài do tập đoàn quốc tế Hoa Kỳ AIG đầu tư tại Việt Nam; tiếp theo đó là công ty Manulife với 100% vốn của tập đoàn Manulife- Canada; và cuối cùng là một công ty liên doanh giữa công ty Bảo HIểm Thành Phố Hồ Chí Minh với tập đoàn CMG- úc: Bảo Minh-CMG. Trong tương lai, với cơ chế mở của nhà nước ta hiện nay thì sẽ còn nhiều các công ty khác tham gia vào thị trường Bảo hiểm.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top