nguyen_khanhvy

New Member

Download miễn phí Báo cáo Tổ chức hạch toán kế toán tại Xí nghiệp I – Công ty 20





Là một đơn vị hạch toán phụ thuộc, nghành nghề sản xuất được tập chung tại đơn vị nên Xí nghiệp tổ chức bộ máy kế toán theo hình thức tập chung, nghĩa là toàn bộ công tác kế toán của Xí nghiệp được tập trung trên phòng kế toán từ khâu xử lý chứng từ, ghi sổ kế toán chi tiết,sổ kế toán tổng hợp đến lập kế toán và phân tích thông tin kế toán.
Ngoài ra ở mỗi phân xưởng sản xuất được bố trí một nhân viên thống kê với nhiệm vụ : thống kê tình hình hiện có và sự biến động của toàn bộ tài sản của phân xưởng mình về mặt số lượng và chất lượng để phục vụ cho công tác kế toán và quản lý tài chính của xí nghiệp , cuối tháng gửi báo cáo về phòng kế toán xí nghiệp . Phòng kế toán xí nghiệp I- công ty20 gồm 4 người và được tổ chức theo mô hình sau:
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

mặt tài chính .
Để đạt được điều đó , đòi hỏi các doanh nghiệp phải thực hiện tổng hoà nhiều pháp quả biện n lý đối với mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp . Một biện pháp quan trọng trong các biên pháp quản lý kinh tế đó là hạch toán kế toán . Đối với nhà nước , kế toán là công cụ quan trọng để tính toán , xây dựng và kiểm tra việc chấp hành ngân sách nhà nước của các doanh nghiệp . Đối với các tổ chức doanh nghiệp kế toán là công cụ quan trọng để điều hành quản lý các hoạt động , tính toán kinh tế và kiểm tra việc sử dụng tài sản ,vật tư , tiền vốn nhằm bảo đảm quyền chủ động trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp .
Nhờ có kế toán cung cấp các tài liệu kịp thời đầy đủ chính xác và có hệ thống đã giúp lãnh đạo đơn vị nắm chắc được tình hình kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị , nhằm đưa ra các quyết định đúng đắn kịp thời trong quá trình sản xuất kinh doanh . Để làm tốt công tác của mình , kế toán cần được tổ chức một cách khoa học, hợp lý đúng đắn . Đây là vấn đề có ý nghĩa to lớn nhằm phát huy đầy đủ chức năng của kế toán trong quản lý kinh tế tài chính . Bởi chỉ một thiếu sót nhỏ, một tồn tại nhỏ trong việc tổ chức công tác kế toán đều dẫn đến những trì trệ trong công tác kế toán và không đáp ứng được yêu cầu quản lý. Do đó tổ chức công tác kế toán là điều kiện không thể thiếu trong hoạt động tài chính của doanh nghiệp .
I. Qúa trình hình thành và phát triển của công ty20
1.Lịch sử phát triển của công ty 20-TCHC
Cách mạng tháng 8-1945 thành công , nước Việt Nam dân chủ cộng hoà ra đời đưa nước ta bước vào kỷ nguyên mới , kỷ nguyên của độc lập ,tự do dân chủ , ngoài những nhiệm vụ quan trọng và bức bách hàng đầu như chống giặc đói , giặc dốt, giặc ngoại xâm, nhiệm vụ bảo đảm ăn mặc cho quân đội cũng là nhiệm vụ cấp thiết, bức bách của nghành hậu cần quân đội nói chung và Xí nghiệp may X20(nay là công ty 20) nói riêng, chuẩn bị chủ động đảm bảo quân trang cho chiến sĩ.
Trướcnhững yêu cầu đó ngày 18/2/1957 tại nơi làm việc của chủ nhà máy da Thuỵ Khuê thuộc quận Ba Đình-Thành phố Hà nội “ Xưởng đo may hàng kỹ ” gọi tắt là X20 được thành lập.
Xưởng có nhiệm vụ may đo quân trang phục vụ cán bộ trung, cao cấp trong toàn quân.
Ngoài việc đảm bảo cho bộ đội Việt Nam năm 1960-1965 Xí nghiệp may 20 còn có nhiệm vụ hết sức quan trọng đó là việc bảo đảm quân trang cho chiến sĩ Pathét Lào, kể cả quân phục cho cán bộ cấp cao của bạn đó là nghĩa vụ quốc tế mang tính chất chính trị quan trọng.
Với những thành tích và sản phẩm của mình năm 1968, Xí nghiệp còn được xếp hạng 5 trong số các xí nghiệp công nghiệp nhẹ và cũng từ đấy Xí nghiệp mayX20 chính thức là một xí nghiệp công nghiệp quốc phòng được xếp hạng.
Sau ngày đất nước giải phóng, cả nước xây dựng và đi lên CNXH, Xí nghiệp bắt đầu đi vào ổn định sản xuất chuyển giai đoạn sản xuất từ thời chiến sang thời bình.
Cuối năm1975, Xí nghiệp may 20 đạt giá trị sản lượng 812.874 bộ tiêu chuẩn. Cao nhất kể từ khi thành lập, Xí nghiệp được nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng hai do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Cũng giai đoạn từ 1980 đến nay bước vào thời kỳ đổi mới , chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường ,Xí nghiệp may 20 đã không ngừng cố ngắng luôn luôn đáp ứng nhu cầu trong nước và tiến tới sản xuất hàng xuất khẩu.
Năm 1990, Xí nghiệp đứng trước một thử thách vô cùng to lớn ,do đang làm gia công theo kế hoạch cho Liên Xô thì năm1990 Liên Xô tan rã kéo theo những hợp đồng cùng tan rã, Xí nghiệp phải cố gắng lo đủ công ăn việc làm cho gần 2000 công nhân , toàn bộ cán bộ của xí nghiệp được sự giúp đỡ của lãnh đạo TCHC đã tự đi tìm hiểu khai thác bạn hàng và bước đầu có kết quả . Xí nghiệp đã dần dần đổi mới đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về kỹ thuật của các bạn hàng khu vực Châu á.
Từ một cơ sở nhỏ bé , lạc hậu, sau 48 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty 20 đã trở thành doanh nghiệp nhà nước lớn của Bộ Quốc phòng và của nghành dệt may Việt Nam , Công ty 20 đã có nhiều hình thức liên doanh liên kết sản xuất gia công và xuất khẩu , đã có vị trí quan trọng trên thị trường khu vực và thế giới như (Liên Xô cũ) và các nước Đông Âu, Mỹ, Canađa, Tây ban nha…
Hàng năm công ty liên tục được các tổ chức thế giới trao tặng cúp chất lượng , đó là vinh dự và bằng chứng cho sự phát triển của công ty.
2. Tóm tắt lịch sử phát triển của Xí nghiệp I- Công ty 20:
Xí nghiệp I- Công ty20 là một đơn vị thành viên của Công ty20 vì thế lịch sử phát triển của Xí nghiệp gắn chặt với Công ty20.
Xí nghiệp I được thành lập từ năm1957( tiền thân của công ty ngày nay) , lúc đầu có tên là “ Xưởng đo may hàng kỹ” lúc đầu chỉ có 20 cán bộ công nhân viên sử dụng máy may đạp chân , dần dần theo nhu cầu may mặc của quân đội xưởng đã phát triển rộng thêm và thành lập Xí nghiệp may X20( như lịch sử của công ty) . Nhiệm vụ chủ yếu là đo - cắt - may cho cán bộ cao cấp trong quân đội.
Công ty20 với 48 năm xây dựng và trưởng thành thì Xí nghiệp I cũng có 48 năm xây dựng và trưởng thành , Xí nghiệp I là xí nghiệp chủ chốt của công ty 20 đảm bảo những công việc phức tạp và khó khăn nhất của Công ty20, qua 48 năm phát triển , đến nay xí nghiệp I có gần 1000 cán bộ công nhân viên . Hiện tại khu sản xuất chính của xí nghiệp I tại Sài Đồng Gia lâm- Hà nội.
II. Tổ chức bộ máy của cấp Công ty
1.Tổ chức bộ máy của cấp công ty:
Công ty 20 là đơn vị hạch toán độc lập và có tổ chức bộ máy quản lý theo hai cấp :
* Cấp 1: cấp công ty gồm:Ban giám đốc công tyvà các phòng ban chức năng.
* Cấp 2: Khối các xí nghiệp thành viên gồm :
-Ban Giám đốc Xí nghiệp
-Khối hành chính Xí nghiệp .
-Các phân xưởng sản xuất.
Nhìn chung bộ máy quản lý của Công ty đã tạo nên môi trường nội bộ thuận lợi , xác lập nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của từng bộ phận, đã huy động được năng lực và tính sáng tạo của từng bộ phận , mỗi thành viên giữa các khâu được nối liền bằng các mắt xích để cùng nhau hỗ trợ và tạo đà cho sự quản lý thông tin ngày càng hoàn thiện .
SƠ Đồ 1 : MÔ HìNH Tổ CHứC BIÊN CHế CÔNG TY20
2.Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận:
a.Giám đốc Công ty:
Là người thay mặt có tư cách pháp nhân cao nhất tại Công ty, chịu trách nhiệm trước TCHC- Bộ Quốc phòng(là cấp trên trực tiếp)trước pháp luật và cấp uỷ về điều hành mọi mặt hoạt động của Công ty.
b.Các phó giám đốc:
*Phó giám đốc kinh doanh:được phân công phụ trách giải quyết các vấn đề như lập kế hoạch phương hướng kinh doanh của toàn công ty, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên trong công ty.
*Phó giám đốc kỹ thuật- công nghệ: được phân công giải quyết các vấn đề về kỹ thuật chất lượng sản phẩm
*Phó giám đốc chính trị: được phân công đảm nhiệm công tác Đảng , công tác chính trị ở công ty hoạt động dưới sự chỉ đạo , chỉ huy trực tiếp...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A [Free] Báo cáo Tổ chức bộ máy kế toán của công ty dụng cụ cắt và đo lường cơ khí Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Báo cáo Phân tích thực trạng công tác tuyển dụng và bố trí sử dụng lao động ở công ty 20 - Tổ Luận văn Kinh tế 0
P [Free] Báo cáo Tình hình thực tế tổ chức công tác kế toán tại Công ty TNHH Điện tử Thành Long Luận văn Kinh tế 0
C Báo cáo Thực trạng tổ chức kế toán tại Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị Luận văn Kinh tế 2
B [Free] Báo cáo tổng hợp về tình hình Tổ chức bộ máy kế toán và hệ thống kế toán tại Công ty CP ĐT-T Tài liệu chưa phân loại 0
L [Free] Tổ chức kiểm toán báo cáo tài chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ do Công ty Dịch vụ Tư vấn Tài Luận văn Kinh tế 0
B Tổ chức hệ thống hồ sơ kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty Dịch vụ tư vấn tài ch Luận văn Kinh tế 2
T [Free] Báo cáo Thực trạng tổ chức hạch toán kế toán tại Công ty Xăng dầu Quân đội Luận văn Kinh tế 0
M LÝ LUẬN CHUNG VỀ TỔ CHỨC LẬP VÀ PHÂN TÍCH BÁO CÁO TÀI CHÍNH TRONG DOANH NGHIỆP Tài liệu chưa phân loại 0
O Báo cáo Tổ chức công tác kế toán của Công ty May 19/5 - Bộ Công an Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top