Không chỉ đơn thuần là bài tập thể chất, khiêu vũ còn giúp tinh thần thêm sảng khoái và nhiều lợi ích khác.

 


Không chỉ đơn thuần là bài tập thể chất, khiêu vũ còn giúp tinh thần thêm sảng khoái
và nhiều lợi ích khác.

 
Hoạt động liên tục với bạn nhảy khoảng 15-20 phút, tốc độ nhanh chậm tùy ý, sẽ kích thích cơ tim co bóp nhanh hơn, tuần hoàn máu nhờ vậy cũng được “tăng tốc”, quá trình trao đổi và chuyển hóa các chất cũng được đẩy nhanh. Cơ thể sẽ nhanh chóng hấp thụ được các chất dinh dưỡng cần thiết, đào thải những chất dư thừa có hại.
 
Thường xuyên khiêu vũ giúp các cơ tim thêm săn chắc, hiệu quả hơn trong quá trình tuần hoàn máu nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể.
Vận tốc hoạt động nhẹ nhàng, tinh thần sảng khoái (dù là một mình hay có bạn nhảy cùng) sẽ khiến cơ bắp của bạn thêm săn chắc, dẻo dai chứ không quá “cuồn cuộn” như những người tập thể hình.
Đối với những phụ nữ gặp “trục trặc” về vấn đề khung xương chậu, hay có vòng hai quá khổ, tốt nhất nên tập múa bụng. Đó là “liệu pháp” để bạn lấy lại vòng hai eo thon và khỏe mạnh.
Khiêu vũ là bài tập lý tưởng cho những xương chịu lực như: xương ống quyển, ống chân và xương đùi. Từ đó có tác dụng làm xương thêm chắc khỏe, ngăn ngừa loãng, xốp xương.
Hơn thế nữa, khiêu vũ hiếm khi làm bạn “hứng chịu” những chấn thương nguy hiểm. Nó là môn tập vừa khỏe, đẹp lại rất an toàn.
Những khớp xương được bôi trơn nhờ những chuyển động nhịp nhàng, liên tục của khiêu vũ.
Không cần nhảy một điệu quá sôi động, chỉ cần một điệu Valse nhẹ nhàng, chầm chậm nhưng đều đặn cũng giúp những khớp xương của bạn thêm linh hoạt. Nhờ vậy, nguy cơ mắc các bệnh viêm khớp, nhức mỏi khớp sẽ giảm đáng kể.
Khiêu vũ là môn thể thao mang tính cộng đồng khá cao. Nó là “kênh” giao tiếp với bạn bè ở mọi lứa tuổi. Được giao lưu, kết bạn sẽ khiến mỗi người thêm vui vẻ, lạc quan hơn.
Ngoài ra, sự tập trung trong từng bước nhảy cũng là bài tập rèn luyện trí nhớ vô cùng hiệu quả. Bạn sẽ thấy sảng khoái, hưng phấn hơn sau khi cùng những người thân yêu của mình trình diễn những điệu nhảy ưa thích.
 
Theo Tri thức Trẻ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Khảo sát thành phần hoá học hướng tác dụng chống oxi hoá phân đoạn ethyl acetat của lá cây xạ đen Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu thành phần hóa học và đánh giá tác dụng diệt tế bào ung thư của lá Xạ đen Y dược 0
D Đánh giá tác dụng của phương pháp Cận Tam Châm trong hỗ trợ điều trị trẻ rối loạn phổ tự kỷ Y dược 0
D Ứng dụng mô hình DEA và mô hình Hồi quy Tobit để kiểm định các nhân tố tác động đến mức độ hiệu quả của các NHTM Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích công tác tuyển dụng của tập đoàn viễn thông quân đội Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chế biến, thành phần hoá học và tác dụng sinh học của phụ tử từ cây Ô đầu trồng ở Sa Pa Y dược 1
D Đánh giá tác dụng điều trị bệnh vảy nến thể thông thường của bài thuốc tiêu phong tán kết hợp kem dưỡng ẩm Y dược 0
D tác dụng của bản mô tả công việc, bản yêu cầu công việc với người thực hiện và bản tiêu chuẩn công việc Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu các hợp chất thành phần nhằm góp phần đánh giá tác dụng điều trị tiểu đường của cây Vối Khoa học Tự nhiên 0
D Vận dụng mô hình mundell-fleming để phân tích tác động của chính sách tài khóa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top