emmo_veanh8x

New Member
Dưới đây là bốn cách trao đổi qua lại dữ liệu giữa máy thật (hay còn gọi máy chủ) và máy ảo.


1. Kéo & thả

Rất nhanh chóng, bạn chỉ cần kéo thả một file, thư mục từ máy thật vào giao diện máy ảo để sử dụng. Đặc biệt, VMware 7 còn hỗ trợ bạn kéo thả một đoạn text (kèm theo đầy đủ định dạng), hình ảnh, file đính kèm trong email sang máy ảo. Để kích hoạt chức năng này, bạn vào menu VM > Settings. Tại thẻ Options, bạn chọn mục Guest Isolation, đánh dấu vào ô Enable drag and drop, rồi nhấn OK.




2. Thư mục dùng chung

chức năng Shared Folders giúp bạn tạo ra một thư mục chứa dữ liệu dùng chung cho cả máy thật và máy ảo. Bạn vào menu VM > Settings, chọn thẻ Options > Shared Folders, đánh dấu vào mục Always enabled để luôn kích hoạt chức năng Shared Folders. Nếu chỉ muốn bật chức năng chia sẻ thư mục trong một phiên làm việc cho đến khi tắt máy ảo, bạn đánh dấu vào Enabled until next power off or suspend. Ngoài ra, bạn nên chọn thêm mục Map as a network drive in Windows guests để có thể truy cập nhanh vào thư mục dưới dạng ổ đĩa mạng trong My Computer của máy ảo.




Tiếp theo, bạn nhấn Add, rồi nhấn Next trong hộp thoại Welcome to the Add Shared Folder Wizard hiện ra. Tại mục Host path, bạn nhấn Browse và tìm chọn thư mục cần chia sẻ với máy ảo, đặt tên cho thư mục (tên hiển thị trên máy ảo) tại ô Name, rồi nhấn Next.




Trong cửa sổ Specify Shared Folder Attributes, bạn đánh dấu vào ô Enable this share (cho phép máy ảo truy cập vào thư mục). Nếu muốn an toàn hơn, bạn đánh dấu vào ô Read-only để thiết lập thuộc tính “chỉ đọc” (không được chỉnh sửa, xóa dữ liệu có sẵn) đối với máy ảo. Xong, bạn nhấn Finish.




Từ máy ảo, bạn có thể truy cập vào thư mục chia sẻ bằng cách vào My Computer, nhấn vào ổ đĩa Shared Folder dưới trường Network Drives rồi sử dụng tài nguyên có trong thư mục như trên máy thật.

Lưu ý: Nếu không đánh dấu vào ô Map as a network drive in Windows guests, bạn có thể truy cập vào thư mục theo đường dẫn My Network Places > Entire Network > VMware Shared Folders > vmware-host > Shared Folders. Muốn nhanh hơn nữa, bạn vào Start > Run, gõ lệnh \\vmware-host\Shared Folders\ (ví dụ \\vmware-host\Shared Folders\Documents, với Documents là tên thư mục).




3. Sao chép & dán file


Thay vì kéo và thả file, bạn có thể chia sẻ dữ liệu trên máy thật vớimáy ảo bằng cách nhấn phải vào một file, thư mục, đoạn text rồi chọn Copy. Chuyển sang máy ảo, bạn nhấn phải chuột và chọn Paste. Để kích hoạt, bạn vào VM > Settings. Tại thẻ Options, bạn chọn mục Guest Isolation, đánh dấu vào ô Enable copy and paste, nhấn OK.







Lưu ý: Bạn chỉ có thể kéo thả, hay sao chép/dán đoạn text sử dụngbảng mã Unicode và file đính kèm trong email có dung lượng không quá4MB.



4. Sử dụng dữ liệu máy ảo trên máy thật


Với cách này, bạn sẽ “rinh” được toàn bộ dữ liệu của máy ảo về máy thật dưới dạng một ổ đĩa trong My Computer. Bạn cần tắt máy ảo trước khi thực hiện, rồi vào menu File > Map or Disconnect Virtual Disks. Trong cửa sổ Map Virtual Disk, bạn nhấn Browse và tìm chọn file định dạng VMDK của máy ảo (thường nằm trong thư mục My Documents\Virtual Machines\). Khung Volume hiển thị các phân vùng có trên máy ảo kèm theo dung lượng cụ thể, bạn nhấn chọn phân vùng cần mang về máy thật rồi nhấn OK.


Ngoài ra, nếu muốn thiết lập thuộc tính “chỉ đọc” cho các dữ liệu trên, bạn đánh dấu vào ô Open file in read-only mode (recommended).







Vào My Computer của máy thật, bạn sẽ thấy có thêm ổ đĩa với dung lượng bằng với phân vùng trên máy ảo, chứa toàn bộ dữ liệu có trên máy ảo.







Để có thể sử dụng lại máy ảo, bạn cần lấy ổ đĩa ảo ra khỏi máy thật bằng cách: vào menu File > Map or Disconnect Virtual Disks > nhấn Disconnect (hay nhấn phải lên ổ đĩa ảo và chọn Disconnect Virtual Disk).




Kết luận:


- Khi chia sẻ dữ liệu theo hai cách 1 và 3 (kéo thả, sao chép/dán),dữ liệu sẽ được nhân đôi, việc chỉnh sửa trên máy ảo hoàn toàn không ảnhhưởng đến dữ liệu trên máy thật (hay ngược lại). Với chức năng Shared Folders và Map Virtual Disk, dữ liệu được dùng chung cho cả hai máy, việc chỉnh sửa trên máy ảo sẽ ảnh hưởng đến máy thật (và ngược lại).


- Bạn phải cài đặt VMware Tools để chia sẻ file theo ba cách đầu tiên.
 

Jerron

New Member
sao mình làm như cách 1 mà chẳng được, Không copy và past được và cả drop nửa. mình đang su dụng VMWARE 10, mong được các anh em giúp đỡ
 
Bạn ơi.Mình dùng virtual PC không có chức năng Map virtual disk thì phải làm thế nào hả bạn.Bạn hướng dẫn mình với
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top