Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
Trang
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
1.1. Khái niệm và vai trò của tiêu thụ sản phẩm trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 3
1.1.1. Khái niệm. 3
1.1.2. Vai trò của công tác tiêu thụ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 3
1.2. Những yếu tố tác động đến cơ sở marketing của doanh nghiệp. 5
1.2.1. Môi trường vĩ mô. 5
1.2.2. Môi trường vi mô. 6
1.3. Hỗn hợp marketing. 8
1.3.1. Sản phẩm. 8
1.3.2. Giá cả. 8
1.3.3. Phân phối. 9
1.3.4. Xúc tiến thương mại. 10
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRANG TRÍ NỘI THẤT BEEHOUSE. 18
2.1. Tổng quan về công ty Cổ Phần Trang Trí Nội Thất BeeHouse 18
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển công ty Cổ Phần Trang Trí Nội Thất BeeHouse. 18
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty Cổ Phần Trang Trí Nội Thất BeeHouse. 19
2.1.3. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty Cổ Phần Trang Trí Nội Thất BeeHouse. 23
2.1.4. Tình hình kinh doanh của công ty Cổ Phần Trang Trí Nội Thất BeeHouse. 24
2.2. Thực trạng hoạt động Marketing tại Cổ Phần Trang Trí Nội Thất BeeHouse. 25
2.2.1. Thị trường đồ gỗ nội thất và trang trí nội thất hiện nay. 25
2.2.2. Những yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược Marketing. 26
2.2.3. Marketing-mix. 33
2.3. Nhận xét chung về công ty Cổ Phần Trang Trí Nội Thất BeeHouse. 40
2.3.1. Ưu điểm của công ty 40
2.3.2. Nhược điểm của công ty. 41
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ 43
3.1. Mục tiêu và định hướng phát triển của công ty. 43
3.1.1. Mục tiêu 43
3.1.2. Định hướng phát triển của công ty giai đoạn 2011 - 2013 44
3.2. Một số giải pháp Marketing 46
3.2.1. Chính sách sản phẩm 46
3.2.2. Chính sách giá cả 47
3.2.3. Chính sách phân phối. 49
3.2.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp. 49
3.3. Những kiến nghị 54
3.3.1. Kiến nghị với công ty 54
3.3.2. Kiến nghị với nhà nước. 55
KẾT LUẬN 57
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC

LỜI NÓI ĐẦU
1.Lý do hình thành đề tài
Tiêu thụ sản phẩm dịch vụ là một trong những chức năng quan trọng của hoạt động sản xuất kinh doanh. Nó được sự quan tâm của tất cả các doanh nghiệp từ doanh nghiệp sản xuất đến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ. Hoạt động này quyết định rất lớn đối với sự sống còn của các doanh nghiệp.
Công Ty Cổ Phần Trang Trí Nội Thất BeeHouse là một trong những công ty hoạt động trên lĩnh vực trang trí, thiết kế, thi công, sản xuất, buôn bán các sản phẩm nội thất. Vì vậy vấn đề tiêu thụ sản phẩm đối với công ty là hoạt động quan trọng nhất. Tất cả bộ máy của công ty hoạt động vì mục đích đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty đang kinh doanh trên lĩnh vực này và sử dụng rất nhiều biện pháp để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.
Trong quá trình làm việc ở công ty Trang Trí Nội Thất BeeHouse tui nhận thấy rằng, từ năm 2008 đến năm 2010 và những tháng đầu năm 2011 công ty đang sử dụng những biện pháp Marketing nhằm tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm. Giải thích cho vấn đề này đó là do các đối thủ cạnh tranh đã tung ra trên thị trường nhiều sản phẩm với giá cả và dịch vụ rất linh hoạt. Đã thu hút được nhiều khách hàng mua sản phẩm dịch vụ của họ. Trong khi đó sản phẩm và dịch vụ chính của công ty đó là thiết kế, thi công, sản xuất và bán các sản phẩm nội thất thì giá cả không cao hơn đối thủ cạnh tranh, nhưng sản phẩm vẫn chưa tiêu thụ tốt, chưa đi sâu vào thị trường và người tiêu dùng vẫn chưa biết đến nhiều, như ban lãnh đạo công ty mong muốn. Mặc dù doanh thu năm sau vẫn cao hơn năm trước, nhưng thực tế thì lợi nhuận đã giảm đi. Công ty cần thực hiện một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm là một đòi hỏi cấp thiết, do đó tui đã mạnh dạn chọn đề tài: “Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm tại Công Ty Cổ Phần Trang Trí Nội Thất BeeHouse” làm khóa luận tốt nghiệp của mình.
2. Mục đích nghiên cứu của đề tài:
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về marketing và tiêu thụ sản phẩm.
- Nghiên cứu thực trạng hoạt động Marketing và tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cổ Phần Trang Trí Nội Thất BeeHouse.
- Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện công ty BEEHOUSE
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng: Đề tài đi sâu vào phân tích đặc điểm, tình hình sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm nội thất và trang trí nội thất của công ty BeeHouse. Đồng thời phân tích điểm mạnh và điểm yếu của công ty
- Phạm vi nghiên cứu: Qua thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty BeeHouse, đề tài đưa ra giải pháp với góc độ vĩ mô, nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm phù hợp với tiến trình phát triển của công ty mà ban lãnh đạo công ty đã đề ra.
4. Phương pháp nghiên cứu
Sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu như duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, phân tích, thống kê, so sánh...
5. Kết cấu khoá luận
Chương 1: Cơ sở lý luận
Chương 2: Thực trạng hoạt động marketing tại công ty Cổ Phần Trang Trí Nội Thất BeeHouse
Chương 3 : Một số giải pháp và kiến nghị



1. CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1. Khái niệm và vai trò của tiêu thụ sản phẩm trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
1.1.1. Khái niệm.
Theo quan điểm Marketing : Tiêu thụ sản phẩm là quản trị hệ thống kinh tế và những điều kiện tổ chức có liên quan đến việc điều hành và vận chuyển hàng hoá, từ người sản xuất đến người tiêu dùng với điều kiện hiệu quả tối đa.
Ngoài ra còn có rất nhiều quan điểm khác nhau về hoạt động tiêu thụ sản phẩm dưới rất nhiều khía cạnh khác nhau.
Như vậy, tiêu thụ sản phẩm là tổng thể các giải pháp nghiên cứu và nắm bắt nhu cầu thị trường. Nó bao gồm các hoạt động tạo nguồn, chuẩn bị hàng hoá, tổ chức mạng lưới bán hàng, xúc tiến bán hàng với nhiều hoạt động hỗ trợ cho việc thực hiện dịch vụ sau bán hàng.
Trong nền kinh tế thị trường hoạt động tiêu thụ không chỉ đơn giản là quá trình chuyển quyền sở hữu hàng hoá đến khách hàng, mà nó là một quá trình bao gồm nhiều công việc khác nhau từ việc nghiên cứu nhu cầu, tìm nguồn hàng, tổ chức bàn hàng, xúc tiến bán hàng … cho đến các dịch vụ sau bán như: chuyên chở, bảo hành, tư vấn kỹ thuật, lắp đặt….

1.1.2. Vai trò của công tác tiêu thụ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thế giới, ngày nay các nhà quản trị doanh nghiệp ngày càng chú ý hơn đến công tác tiêu thụ sản phẩm. Bởi nó là cơ sở và là điều kiện để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển trong điều kiện cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tiêu thụ sản phẩm đánh dấu thành quả hoạt động của toàn bộ doanh nghiệp. Để có thể tăng khả năng tiêu thụ hàng hoá của doanh nghiệp mình, ngày nay phương châm mà bất kì doanh nghiệp, nhà sản xuất nào cũng hướng tới khách hàng, đó chính là mục tiêu của công tác tiêu thụ là bán hết sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp với doanh thu tối đa và chi phí thấp nhất có thể. Do vậy, ngày nay tiêu thụ không còn là khâu đi sâu vào sản xuất, chỉ được thực hiện khi đã sản xuất được sản phẩm, mà tiêu thụ phải chủ động đi trước một bước, không chờ sản phẩm sản xuất ra rồi mới đem tiêu thụ, mà tiêu thụ có thể được tiến hành trước quá trình sản xuất, song song đồng thời với quá trình sản xuất và có tác động mạnh mẽ, quyết định rất lớn đến quá trình sản xuất của doanh nghiệp. Chúng ta thấy rằng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, từ doanh nghiệp sản xuất đến các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ như: bảo hiểm, ngân hàng, tư vấn kỹ thuật … thì tiêu thụ hàng hoá và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp là điều hết sức quan trọng, nó quyết định rất lớn đến sự thành bại của doanh nghiệp.
Tiêu thụ sản phẩm là cầu nối trung gian giữa một bên là doanh nghiệp một bên là khách hàng. Nó chính là thước đo, là cơ sở đánh giá sự tin cậy và ưa thích của khách hàng đối với doanh nghiệp, đối với các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Qua đó doanh nghiệp có thể gần gũi hơn với khách hàng, hiểu rõ và nắm bắt nhu cầu khách hàng, để từ đó đưa ra những cách và sản phẩm thoả mãn nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Để từ đó sản phẩm được tiêu thụ nhiều hơn và tạo ra lợi nhuận của doanh nghiệp.

1.2. Những yếu tố tác động đến cơ sở marketing của doanh nghiệp.
1.2.1. Môi trường vĩ mô.
Có rất nhiều các nhân tố thuộc môi trường bên ngoài tác động đến hoạt động kinh doanh của Công ty. Chúng tạo ra những cơ hội và cả những thách thức cho sự tồn tại và phát triển của Công ty.

3.1.1. Định hướng phát triển của công ty giai đoạn 2011 - 2013…..
Trong những năm 2011 đến năm 2013 công ty đặt ra mục tiêu tăng trưởng ổn định ở 10% cho sản phẩm nội thất. Mở rộng thị phần thị trường ra các khu vực tiềm năng khác miền Trung và miền Bắc và một số tỉnh miền Nam mà công ty chưa khai thác. Tăng số lượng sản xuất và chất lượng sản phẩm. Phát triển mạnh dòng sản phẩm trang trí nội thất. Đưa sản phẩm trang trí nội thất đi sâu, rộng vào thị trường xây dựng, tăng tỉ lệ chiếm lĩnh thị trường từ 5% hiện nay lên đến khoảng 10% năm 2013. Dẫn tới chiếm lĩnh thị trường và phát triển thương hiệu tốt hơn trong tương lai. Cải thiện, xây dựng lại bộ máy và định hướng phát triển kinh doanh theo định hướng mới tốt hơn năng động hơn và hiệu quả hơn. Xuất phát từ thực trạng và mục tiêu trên, chúng ta cần lưu ý phát triển sản xuất tiêu thụ sản phẩm nội thất và trang trí nội thất theo một số định hướng cụ thể sau đây:

3.1.1.1. Lĩnh vực sản xuất sản phẩm:
Công ty nội thất BeeHouse có xu hướng sản xuất những mặt hàng đồ gỗ nội thất cao cấp và bình dân phục vụ mọi nhu cầu tiêu dùng trong xã hội.
- Phát triển sản xuất dòng sản phẩm trang trí nội thất cao cấp và độc đáo hơn, thân thiện với môi trường.
- Phát triển mạnh dòng sản phẩm dịch vụ trang trí nội ngoại thất nhằm vào đối tượng là trang trí nội thất văn phòng, trang trí nội thất dân dụng, trang trí nội ngoại thất công sở và các khu vựcnơi phục vụ kinh doanh giải trí khác.
- Cải thiện dòng sản phẩm nội thất có mẫu mã đẹp hơn, chất lượng tốt hơn và giá thành vẫn giữ nguyên không thay đổi.
- Công ty sẽ tổ chức sản xuất thêm mặt hàng nội thất bằng chất liệu verneer.
+ Chất liệu này với nguyên liệu chính là: ván MDF, gỗ tự nhiên lạng mỏng, sơn PU.
+ Qquy trình sản xuất:
Ván MDF xẻ chi tiết như bản vẽ
Sau khi xẻ lấy lớp gỗ tự nhiên đã được lạng mỏng dán lên bằng loại keo chuyên dụng
Ddán xong chuyển vào sơn PU
- Hhàng verneer hiện đang phát triển trên thị trường với ưu thế tự nhiên hơn hàng dán giấy.
- Ngoài hướng phát triển trên công ty sẽ đi sâu hơn vào sản xuất các mặt hàng truyền thống nhưng mẫu mã sẽ liên tục thay đổi cho phù hợp với từng đối tượng, từng mùa.

3.1.1.2. Lĩnh vực kinh doanh
- Công ty tiếp tục hoạt động bán hàng sản phẩm nội thất thông qua các đại lý và showroom.
- Mở rộng thêm các đại lý bán hàng ở toàn quốc, nghiên cứu thị trường hướng tới xuất khẩu.
- Tuyển dụng những cán bộ thiết kế, Marketting giỏi phục vụ cho công việc sản xuất và kinh doanh.
- Cải thiện quy trình hoạt động của phòng kinh doanh, marketing của công ty.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top