n2hp1410

New Member
Hôm bữa mình có tạo một topic hỏi về việc cài windows XP không được? Nhưng do mình viết không rõ vấn đề nên mọi người cũng không biết rõ tình trạng máy mình. Mình xin lập lại Topic này trình bày rõ hơn vấn đề mình đang mắc phải. Mong mọi người giúp mình nhé


Do máy yếu nên mình cài lại windows XP .Nhưng không hiểu sao lại không cài được windows XP, lúc đầu tưởng do đĩa XP hư nên đã mua đĩa mới, nhưng vẫn không được. Có người kêu mình thử dùng thử bản Ghost All Main XP xem sao? nhưng vẫn thất bại. Nhưng khi bỏ đĩa windows 7 vào cài lại windows 7 thì không vấn đề gì.



I.KHI DÙNG BẢN GHOST ALL MAIN XP

Mình đã kểm tra đúng MD5 trước khi Ghost, và khi chạy ghost nó vẫn chạy bình thường



Sau khi chạy xong nó hiện lại màn hình khởi động như lúc truớc

1.Earlier phiên bản of Win

2.Win 7 (Nơi vào windows cũ của mình)

3.OneKey Ghost


Khi bấm vào windows 7



Khi bấm vào Earlier phiên bản of windows ( Cái này là gì thế? Mình không rõ) thì nó chạy vậy và khi xong bấm vào thì nói hiện bảng như hình cuối





Khi bấm vào OneKey Ghost




II.KHI CÀI BẰNG ĐĨA windows XP

Đã thử 2-3 đĩa, vẫn không cài được. Đây là quá trình cài bằng đĩa









Sau khi chạy xong hết , nó hiện lại bảng Key To Boot CD như lúc đầu và đứng luôn không chạy tiếp ( Mình không bấm gì hết )



Mình đã thử cả 2 phương pháp Ghost và cài bằng đĩa vẫn không được, nhưng cài lại windows 7 thì không bị vấn đề gì. Ai biết lý do tại sao không? Chỉ mình cách Fix với. Thank
 

lebaoduc1981

New Member
bạn tìm bản windows xp nào có add sata driver, hay bản gost all main có add sata driver nhé. bạn sẽ cài được hay gost được.

cái này do hdd sata nên không cài hay gost xp được
 

Daunte

New Member
Sau khi chạy xong windows XP bạn thử bỏ đĩa ra rồi mới khởi động lại xem.
 
Xóa windows 7 bạn đã xóa phân vùng System reserved chưa?Bỏ đĩa boot vô kiếm cái phần mềm nào chia ổ cứng xóa phân vùng 100MB đi gộp chung vô ổ C, set active rồi bỏ đĩa XP cài lại đi bạn.
 
1.Earlier phiên bản of windows :để vào bước tiếp theo của quá trình ghost đa cấu hình

2.Win 7 (Nơi vào windows cũ của mình)

3.OneKey Ghost: Dòng này là để vào Symantec Ghost trong dos,mặc định khi chạy xong % trong Dos (hình 1) và restart lại máy thì dòng này không cần thiết nữa và tự động bị xóa khỏi menu boot cơ mà có lẽ onekey bị lỗi nên nó vẫn còn đó

Bạn lưu ý với trường hợp dual boot (máy có 2 hệ điều hành):
Một số bản ghost được nén Program file (có thể còn nén thêm cả thư mục font) thành file .EXE tự giải nén,đường dẫn giải nén mặc định luôn là C:\Program Files vì vậy nếu windows 7 ở ổ C còn XP ở ổ D,E.. gì đó thì nó sẽ giải nén đè lên folder Program file trong windows 7 ->khi chuyển sang bước cấu hình hệ thống XP sẽ lỗi(tóm lại là bạn nên thử thêm bản ghost khác).Còn việc cài = CD vẫn lỗi thì bạn có thể thử chuyển qua cài = windows nt setup trong môi trường PEViệc quản lý boot khá là lằng nhằng (win 7 boot qua file bootmgr và một số file nữa,XP boot qua file NTLDR và một số file nữa) vì vậy nếu windows 7 có trước windows XP có sau -> nó sẽ tự nhảy vào XP (vì XP đâu có biết windows 7 là cái gì đâu) nhưng ngược lại nếu XP có trước windows 7 được cài (hay ghost) vào sau-> Tự động có menu dual boot cho bạn chọn vào cái nào (Vì windows 7 nó biết là trên máy có thằng đệ XP nên tự add vào thôi !)Trường hợp của bạn mặc dù vẫn có menu dual boot nhưng không vào lại được windows 7 là hoàn toàn bình thường,ta sử dụng NTBoot Auto Fix trong windows Pe để sửa (cũng có thể dùng repair disk CD của windows 7 để sửa ->vào được windows 7->dùng bootice hay easy BCD để add thêm XP).Công cụ NTBoot Auto Fix có rất nhiều trong các bản windows pe


Huyền cơ không phải một hai câu mà nói hết được,bạn cứ gu gồ sớt đi rồi khúc mắc chỗ nào thì imbox cho mình hay post trực tiếp lên topic,mình và các bạn khác sẽ cố gắng giải đáp,thân!
 

lop09hh1n

New Member
Lỗi vì máy bạn boot từ phân vùng MSR 100MB. Bạn hãy chạy lại cài đặt windows XP từ CD, đến phần chọn partition cài đặt, bạn delete cái phân vùng MSR 100MB cùng với phân vùng sẽ cài Win, tạo mới, format rồi cài đặt bình thường.
 

mandoline2609

New Member
Lỗi vì máy bạn boot từ phân vùng MSR 100MB. Bạn hãy chạy lại cài đặt windows XP từ CD, đến phần chọn partition cài đặt, bạn delete cái phân vùng MSR 100MB cùng với phân vùng sẽ cài Win, tạo mới, format rồi cài đặt bình thường. Sau một tuần thử đủ cách để cài windows XP, cuối cùng đã thành công với phương pháp của bạn . Thank bạn rất nhiều ^^, Mình thấy còn dư khoảng 10 Gb một ổ đĩa chưa tạo, cái đó nếu muốn chuyển vào ổ D có được không?
 

Ripley

New Member
Sau một tuần thử đủ cách để cài windows XP, cuối cùng đã thành công với phương pháp của bạn . Thank bạn rất nhiều ^^, Mình thấy còn dư khoảng 10 Gb một ổ đĩa chưa tạo, cái đó nếu muốn chuyển vào ổ D có được không? Còn dư thì bạn có thể gộp 10Gb đó vào được đấy.

Bạn có thể dùng "Acronis Disk Director" trong Hiren Boot nhé!
 
Sau một tuần thử đủ cách để cài windows XP, cuối cùng đã thành công với phương pháp của bạn . Thank bạn rất nhiều ^^, Mình thấy còn dư khoảng 10 Gb một ổ đĩa chưa tạo, cái đó nếu muốn chuyển vào ổ D có được không? Bạn xem video hướng dẫn của @taihuan ở #2 nha bạn.
 
Lỗi vì máy bạn boot từ phân vùng MSR 100MB. Bạn hãy chạy lại cài đặt windows XP từ CD, đến phần chọn partition cài đặt, bạn delete cái phân vùng MSR 100MB cùng với phân vùng sẽ cài Win, tạo mới, format rồi cài đặt bình thường. Cách bạn nói hoàn toàn chính xác. Trước đây mình cũng gặp vấn đề giống chủ thớt, google mãi cũng không ra, đến một lần nghịch dại phần mềm Partition magic trong Hirent Boot bị mất phân vùng, phải format toàn bộ và chia lại ổ cứng thì cài bình thường, sau này mới biết là do thằng System reserved 100M này!
 

thu_antina

New Member
Mà sao máy thớt có đến 2 phân vùng Unlloccated 1M thế nhỉ? Bạn chia ổ bằng phần mềm gì thế?
 

quyenthiendac

New Member
Sau một tuần thử đủ cách để cài windows XP, cuối cùng đã thành công với phương pháp của bạn . Thank bạn rất nhiều ^^, Mình thấy còn dư khoảng 10 Gb một ổ đĩa chưa tạo, cái đó nếu muốn chuyển vào ổ D có được không? Với phần mềm

MiniTool Partition Wizard Professional 8.1 Portable.rar (17.4 MB)


dùng Move/Resize bạn có thể gộp Unallocated vào bất kì ổ đĩa nào bạn thích ngay trong Win. Nhưng thực hiện sẽ hơi... bị khó nếu bạn phải di chuyển (move) phân vùng C. Tốt nhất là bạn gộp vào partition liền kề nó, trái phải gì cũng được cả.

Nếu bạn không rành thì nhờ người tư vấn trực tuyến để tránh bị lỗi phải tốn công phục hồi dữ liệu.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top